FASHION

แฟนคลับช็อค! The Weekend ปรากฏตัวพร้อมใบหน้าที่เปลี่ยนไปในเอ็มวีเพลงล่าสุด

ตกลงแล้วเขาศัลยกรรมใบหน้าจริงหรือไม่...

     กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียทันที หลังจากที่นักร้องหนุ่มชื่อดังชาวแคนาดาวัย 30 ปี อย่าง The Weekend ได้ปรากฏตัวในเอ็มวีเพลงล่าสุด "Save Your Tears" จากผลงานอัลบั้มล่าสุดของเขา After Hours ในลุคศัลยกรรมใบหน้าสุดเซอร์ไพรส์ ที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าแฟนคลับได้มากว่า เกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเขา และเขาทำศัลยกรรมจริงๆ หรือไม่...

     จากกระแสในทวิตเตอร์ของเหล่าแฟนคลับชี้ให้เห็นว่า นี่คงจะไม่ใช่การทำศัลยกรรมใบหน้าจริงๆ แต่เป็นการแต่งหน้าเอฟเฟกต์ โดยฝีมือของกลุ่มช่างแต่งหน้าเอฟเฟกต์ Prosthetic Renaissance เพื่อเป็นการแสดงออกทางศิลปะอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา เขายังได้เคยปรากฏตัวในงานประกาศรางวัล VMAs ด้วยลุคผ้าพันแผลเพื่อปกปิดบาดแผลบนใบหน้ามาก่อนแล้ว พร้อมการแสดงสดในบทเพลงเดียวกันนั่นเอง

     โดยในมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าว The Weekend ปรากฏตัวในชุดสูทสีแดงคุ้นตาชุดเดียวกันกับที่เคยสวมใส่ไปงานประกาศรางวัล พร้อมกับใบหน้าบวมฉุจากการศัลยกรรม(ปลอม) เต้นรำไปทั่วห้องที่เต็มไปด้วยนักแสดงประกอบสวมหน้ากากที่กำลังนั่งดูการแสดงของเขาในมิวสิกวิดีโอดังกล่าว ซึ่งนับเป็นผลงานที่แฝงนัยยะสำคัญไว้ได้อย่างน่าสนใจ เพราะอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า สิ่งนี้คือ “การแสดงออกทางศิลปะอย่างต่อเนื่อง” ของศิลปินหนุ่มที่ตั้งใจปรากฏตัวครั้งแรกในลุคของผ้าพันแผลในงานประกาศรางวัลต่อสายตาสาธารณชนเพื่อสร้างภาพจำเป็นครั้งแรก ก่อนที่ในอีก 2 เดือนต่อมา เขาจะปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าว และเอาผ้าพันแผลออกจากหน้าอย่างเป็นทางการดังที่ทุกคนเห็นกันไปในเอ็มวีนั้น นับเป็นการสร้างมาตรฐานครั้งใหม่ให้กับวงการเพลง และการเล่นล้อกับกลยุทธ์การโปรโมตได้อย่างน่าสนใจ ดึงดูดให้คนเข้าไปดูซีรีส์หนังสั้นของอัลบั้ม After Hours ที่ดูเหมือนว่าจะได้ผลมากทีเดียว

 



WATCH





ข้อมูล : Metro.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheWeekend #SaveYourTears #AfterHours