FASHION

เผยเนื้อเรื่องบางส่วนจากสารคดีสุดอื้อฉาวของแบรนด์ Victoria's Secret ที่กำลังจะได้ดูกันเร็วๆนี้!

อะไรที่ทำให้แบรนด์ชุดชั้นในสุดฮอตต้องพบกับจุดที่ตกต่ำได้ถึงเพียงนี้ เดี๋ยวได้รู้กัน!

     ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สารคดีที่หลายคนรอคอย สำหรับ The Rise and Fall of Victoria's Secret สารคดีที่ถูกโฆษณาเอาไว้ว่า จะเป็นสารคดีที่ตีแผ่เรื่องราวทุกซอกมุมเบื้องหลังการทำงานของแบรนด์ Victoria's Secret ในช่วงปีที่ขึ้นสู่จุดสูงสุด สู่จุดที่ตกต่ำที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน นั่นจึงกลายเป็นจุดสนใจที่ทำให้เหล่าสาวกแบรนด์ชุดชั้นในแห่งยุค 2000s ใคร่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ จึงทำให้วิกตอเรีย ซีเคร็ต ที่เคยโด่งดัง ต้องเสียแชมป์ให้กับ Savage x Fenty ของศิลปินสาว Rihanna ในที่สุด และต้องประกาศยกเลิกการจัดแสดงโชว์ประจำปี ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา อีกทั้งยังมีเรื่องราวคดีความการล่วงละเมิด และคุกคามทางเพศที่ถูกขุดคุ้ยตามมาอีกมากมาย

     ตามการรายงานของสื่อ The Hollywood Reporter ได้ให้ข้อมูลว่า Matt Tynauer นักข่าว และผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังที่จะมานั่งแท่นสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง ออกฉายทางแพลตฟอร์ม Hulu ในช่วงต้นปี 2022 นั้น กำลังเร่งทำวิจัยเชิงลึกทั้งในมิติของวัฒนธรรมของแบรนด์ที่นำไปสู่ความสำเร็จ พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลตัวเลขยอดขายเพื่อดูการดำเนินไปของแบรนด์ในช่วงที่สูงที่สุด กระทั่งพลิกไปสู่ช่วงที่ตกต่ำที่สุด โดยข้อมูลทั้งหมดที่ได้ก็จะถูกนำมาย่อย และเล่าใหม่อีกครั้งในสารคดีเรื่องนี้ เพื่อให้เหล่าผู้ชมนั้นเข้าใจความเป็นไป และวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับแบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต มากขึ้น

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในสารคดีเรื่องนี้ยังจะเรียบเรียงประวัติอันยาวนานหลายทศวรรษของแบรนด์ เล่าควบคู่ไปกับข้อมูล และแฟ้มคดีสุดอื้อฉาว ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ Roy Raymond ผู้ประกอบการคนสำคัญได้ปลุกปั้นแบรนด์วิกตอเรีย ซีเคร็ต ขึ้นมากับมือในปี 1977 ที่เมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่า...แบรนด์นี้มีต้นกำเนิดมาจากเหตุผลง่ายๆ นั่นคือการดิ้นรนหาชุดชั้นในให้กับภรรยาสุดที่รัก จนหันมาเปิดแบรนด์เสียเอง ที่แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในตอนแรก แต่แบรนด์ก็ประสบปัญหาด้านการเงินเสมอมา จนกระทั่ง Leslie Wexner เพื่อนสนิทของ Jeffrey Epstein ได้เข้าเจรจาซื้อบริษัทในปี 1982 และเขาก็ได้เปิดตัวแฟชั่นโชว์วิกตอเรีย ซีเคร็ต พร้อมกับเหล่านางฟ้าเป็นครั้งแรกในปี 1995 จนดังเป็นพลุแตก และแตะจุดสูงสุดด้วยการได้พื้นที่โฆษณาคั่นในช่วงงาน Super Bowl ประจำปี 1999 ผ่านสายตาของคนทั่วโลก 100 ประเทศ มากกว่าพันล้านคน ก่อนที่เมื่อเร็วๆ นี้ ในปี 2020 หนึ่งในโต้โผคนสำคัญของแบรนด์อย่างเว๊กซ์เนอร์ ยังได้ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอ โดยอ้างว่าถูกเอปสเตนเอาเปรียบ พร้อมแฉว่ามีผู้หญิงที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ และถูกเอารัดเอาเปรียบจำนวนมากทั้งในอดีต และปัจจุบัน จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ที่ก็จะถูกนำมารวมไว้ในสารคดีเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

     ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงแค่บางส่วนที่ผู้ชมจะได้เห็นในสารคดีเรื่องนี้เท่านั้น หากยังมีรายละเอียดข้อเท็จจริงอีกมากมายที่จะถูกผสมลงไปเพื่อให้เรื่องราวของสารคดีนั้นออกมากลมกล่อม และสมการรอคอย งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันต่อแล้วว่า สารคดี The Rise and Fall of Victoria's Secret นั้นจะสามารถไขคำตอบทุกเรื่องคลุมเครือที่เกิดขึ้นให้กระจ่างได้หรือไม่...



WATCH




ข้อมูล : The Hollywood Reporter, British Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VictoriasSecret #TheRiseAndFallOfVictoriasSecret