FASHION

สมศักดิ์ศรี! ทีมนักแสดงจากซีรีส์ The Crown ผงาดกวาดทุกรางวัลใหญ่ ในงาน Emmy Awards ปีล่าสุด

แค่นี้ก็คงพอจะการันตีได้แล้วว่า The Crown คือซีรีส์แห่งยุคอย่างแท้จริง! #EmmyAwards2021 #Emmys2021 #Emmys

     ถือเป็นซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์อังกฤษอีกหนึ่งเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่เพียงแค่กระแสนิยมบนโลกโซเชียลมีเดียเท่านั้น หากยังเดินสายรับรางวัลจากทุกเวทีการประกาศรางวัลตลอด 4 ซีซั่นที่ผ่านมา และล่าสุดกับการพาเหรดขึ้นรับรางวัลใหญ่มากสุดถึง 11 รางวัล ของทั้งทีมงาน และทีมนักแสดง The Crown ซีซั่นที่ 4 นี้ ก็สร้างปรากฏการณ์ทำเอาเหล่าแฟนคลับซีรีส์เรื่องนี้นั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว...

1 / 4

Olivia Colman ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากบทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


2 / 4

Josh O'Connor ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากบทของเจ้าชายชาร์ลส์


3 / 4

Gillian Anderson ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากบทบาทของนายกรัฐมนตรีหญิง มาร์กาเร็ต แทตเชอร์


4 / 4

Tobias Menzies ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบทของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ


     ในส่วนของทีมนักแสดงนั้น ก็นับว่าเฉิดฉายอย่างมากในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ ไล่เรียงตั้งแต่ Olivia Colman ที่ยังคงครองบัลลังก์ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ จากบทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 , นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง Josh O'Connor กับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากบทของเจ้าชายชาร์ลส์, Gillian Anderson กับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากบทบาทของนายกรัฐมนตรีหญิง มาร์กาเร็ต แทตเชอร์ ที่ตีบทแตกจนได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ตั้งแต่ที่ยังไม่เข้าชิงรางวัล และปิดท้ายด้วย Tobias Menzies กับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบทของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

     นอกจากนี้ในฝั่งของโปรดักชั่นก็สามารถคว้ารางวัลใหญ่ๆ ไปได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น รางวัลการกำกับซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยมบทซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม, รางวัลทีมนักแสดงโดดเด่นแห่งปี และรางวัลใหญ่อย่างซีรีส์แนวดราม่ายอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าไม่ได้เกินคาดมากนัก เพราะก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันไว้ก่อนแล้วว่า ซีรีส์เรื่อง เดอะ คราวน์ จะเป็นตัวเต็งในการกวาดรางวัลใหญ่ๆ บนเวทีนี้ไปครองอย่างแน่นอน แต่ก็นับว่าเป็นการการันตีความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้อย่างชัดเจนอีกครั้ง

     กระนั้นในเรื่องที่น่ายินดีก็มีเรื่องที่ทำให้หลายคนเสียใจไม่น้อย เมื่อ Emma Corrin ต้องชวดรางวัลไป หรือแม้แต่ Mj Rodiguez นักแสดงหญิงข้ามเพศ ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมคนแรกในประวัติศาสตร์ ก็ต้องชวดรางวัลดังกล่าวให้กับ โอลิเวีย โคลแมน เช่นเดียวกัน กระนั้นก็นับได้ว่าพรมแดนแห่งความหลากหลายบนเวทีประกาศรางวัลระดับโลกได้เปิดขึ้นแล้ว และหลังจากนี้เราก็คงได้เห็นเวทีประกาศรางวัลอื่นๆ โอบรับความหลากหลายไว้ด้วยเช่นกัน



WATCH




ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmmyAwards2021 #Emmys2021 #Emmys