FASHION

นางงามทั่วโลกในชุดผ้าไหมไทย! นี่คือสเกตช์ชุดราตรีผ้าไหมไทยถึง 5 ชุดของนางงามชาติต่างๆ

สร้างสรรค์เพื่ออีเวนต์ใหญ่เชิดชูนางงามจากทั่วโลกและผ้าไหมไทย

นอกเหนือไปจากชุดราตรีรอบ 10 คนที่แบรนด์ไทยเบอร์ต้นอย่าง Asava สร้างสรรค์ให้กับนิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ บนเวทีมิสยูนิเวิร์สรอบตัดสินแล้ว อีกหนึ่งงานใหญ่ของ “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Asava ในกองประกวดปีนี้คือการสร้างสรรค์ชุดผ้าไหมไทยให้กับเหล่านางงามจากทั่วโลกทั้งหมด 5 ชุด เพื่องานไทยไนท์ในคืนวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นงานอีเวนต์ใหญ่อีกหนึ่งงานสำหรับการจัดมิสยูนิเวิร์สในบ้านเรา โดยนางงามจากทุกประเทศจะสวมผ้าไหมไทยฝีมือดีไซเนอร์ไทยทั้งหมด 19 แบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์สร้างสรรค์ชุดสำหรับนางงาม 5 ประเทศ ล่าสุดอาซาว่าเผยภาพสเกตช์ทั้ง 5 ชุดให้ชมกัน

 

 

พลพัฒน์เผยถึงเบื้องหลังของการออกแบบชุดทั้ง 5 ชุดสำหรับงานไทยไนท์ว่า "สำหรับอาซาว่าเองเราใช้ผ้าไหมในการสร้างสรรค์ชุดมานานแล้วตั้งแต่สมัยที่เริ่มเปิดแบรนด์ใหม่ๆ เมื่อ 10 ปีก่อน และมีโอกาสได้ใช้ผ้าไหมเรื่อยมาจนเราค่อนข้างที่จะคุ้นเคย พอได้โจทย์มาว่าต้องตัดชุดให้กับนางงามทั้ง 5 ประเทศ (ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้) โดยใช้ผ้าไหมไทย ก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เราถนัดอยู่แล้ว แต่ความยากของการทำชุดเซตนี้คือการที่เราไม่ได้มีโอกาสวัดตัวนางงามแต่ละคนด้วยตัวเอง วิธีการทำงานของเรากับกองประกวดคือเขาจะวัดตัวมาให้เราเลยแล้วส่งชาร์ตมาจากเมืองนอก ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่ามาตรวัดของแต่ละประเทศมันไม่เท่ากันเลย แล้วผ้าไหมไทยเป็นผ้าที่มีลักษณะเฉพาะตัวมากคือไม่ยืดหยุ่นและไม่สามารถเผื่อไซส์ได้ ทุกอย่างต้องพอดีเป๊ะถึงจะสวมออกมาแล้วสวย หากมีการวัดตัวคลาดเคลื่อนเพียงเล็กน้อยก็สามารถส่งผลต่อลุคโดยรวมของชุดได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นโจทย์ที่ยาก"

 

"แหล่งที่มาของผ้าไหมทั้งหมดมาจากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพฯ โดยมีการแบ่งโทนสีให้กับแต่ละดีไซเนอร์ทั้งหมด 19 แบรนด์ โดยของอาซาว่าเองเราได้เป็นโทนสีฟ้า-เขียว-ม่วง ซึ่งคาดว่าเมื่อนางงามทุกประเทศยืนเรียงกันเราน่าจะเห็นเป็นพาเลตต์สีสวยงามไล่กันไป" พลพัฒน์กล่าวพร้อมกับเผยภาพสเกตช์ของทั้ง 5 ชุดให้ชมกันแบบชัดๆ เลื่อนชมได้เลยที่ด้านล่างนี้!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

WATCH