FASHION

รวมตัวละครครูน่าจดจำจากภาพยนตร์ดัง คุณอยากมอบพวงมาลัยให้ใครมากที่สุด?

ครู 10 คาแรคเตอร์จากภาพยนตร์ดัง คุณเลิฟใครจนอยากมอบพวงมาลัยให้มากที่สุด?

1 / 10

Severus Snape (Alan Rickman) / Harry Potter Series
ตั้งแต่เริ่มเรื่องมา มีใครไม่เกลียดอาจารย์วิชาปรุงยาปากร้ายคนนี้บ้าง? แต่แน่นอนว่าเมื่อทุกอย่างที่เฉลยออกมาในตอนสุดท้าย มักเกิลอย่างพวกเราคงได้แต่ร้องห่มร้องไห้ในความรักและเสียสละของอาจารย์คนนี้


2 / 10

Dewy Finn (Jack Black) / School of Rock
นักดนตรีชีวิตห่วยแต่ฝันไกลที่ภายหลังปลอมตัวเป็นครูในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง จากที่ควรจะสอนคณิตศาสตร์แต่ไปๆ มาๆ กลับฟอร์มวงดนตรีนักเรียนขึ้นมาจนรุ่งซะงั้น!


3 / 10

Katherine Watson (Julia Roberts) / Mona Lisa Smile
ครูสาวสุดมั่นจาก LA ย้ายมาสอนวิชาประวัติศาสตร์ศิลป์ ณ โรงเรียนหญิงล้วนหัวโบราณในแมสซาชูเซตส์ ความท้าทายของเธออยู่ที่การต่อสู้กับรากความคิดที่ว่า 'ผู้หญิงเกิดมาเพื่อเป็นภรรยาที่ดี' ที่ฝังลึกในสังคม และการผลักดันให้นักเรียนของพวกเธอลองตามหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ใครอินเฟมินิสต์ต้องดูเรื่องนี้!


4 / 10

Minerva McGonagall (Maggie Smith) / Harry Potter Series
รักนักเรียนและปกป้องนักเรียนจนถึงขีดสุด จะมีใครไม่รักอาจารย์ประจำบ้านกริฟฟินดอร์คนนี้ได้!


5 / 10

Dolores Umbridge (Imelda Staunton) / Harry Potter Series
ตัดภาพมาที่ครูที่ไม่น่ารักกันบ้าง ถ้าไม่นับนิสัยโหดร้ายและน่ารังเกียจ โทนเสื้อผ้าสีชมพูกับของสะสมน้องแมวของเธอก็น่ารักดีหรอกนะ


6 / 10

Elizabeth Halsey (Cameron Diaz) /Bad Teacher
อีกคุณครูตัวร้ายที่ผิดหวังในความรักจนอยากเข้ามาเป็นครูเพื่อเงิน นอกจากเธอจะติดเหล้าและยาแล้วยังโกงข้อสอบนักเรียนให้ได้คะแนนติดท็อป แต่เมื่อถูกเปิดโปงและได้รับบทเรียน คุณครูตัวร้ายก็พยายามกลับตัวเป็นครูที่ดีขึ้นในที่สุด


7 / 10

Mr. Clarke (Randy Havens) / Stranger Things
อาจารย์วิชาวิทยาศาสตร์ผู้เป็นขวัญใจแก๊งเด็กป่วนแห่ง Stanger Things ไม่ว่านักเรียนจะโทรหาดึกดื่นแค่ไหน Mr. Clarke ก็พร้อมจะให้คำปรึกษาเนิร์ดๆ เสมอ!


8 / 10

Sharon Norbury (Tina Fey) / Mean Girls
ครูสาวและโค้ชทีมคณิตศาสตร์ที่แสนปราดเปรื่องแห่ง North Shore High School นอกจากจะเก่งแคลคูลัสแล้ว ยังสามารถห้ามทัพบรรดา Mean Girls ให้หยุดทะเลาะกันได้ด้วย!


9 / 10

Professor X (Patrick Stewart) / X-Men Series
อาจารย์แห่ง X-Mansion โรงเรียนที่สอนบรรดาเด็กกลายพันธุ์ให้รู้จักควบคุมความสามารถตัวเอง สำหรับจิตใจดีและสุดยอดความสามารถด้านพลังจิตขั้นนี้ ขอมอบพวงมาลัยให้เลย!


10 / 10

Yoda / Star Wars Series
ปรมาจารย์ของเหล่าเจไดผู้มีอายุกว่า 900 ปี ฉลาดรอบรู้จนเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดนักปราชญ์ แค่ฟังแต่ละโควตของโยดาก็แทบบรรลุสัจธรรมได้เลย!


WATCH