FASHION

เว็บไซต์ Alibaba คว้าตัวเทย์เลอร์ สวิฟต์ จัดคอนเสิร์ตประจำปี กระตุ้นยอดขายในประเทศจีน

     กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่น่าจับตามอง เมื่อเว็บไซต์ค้าส่งสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Alibaba Group ได้คว้าตัวนักร้องสาวชื่อดัง Taylor Swift ไปร่วมแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศจีนได้สำเร็จ เนื่องในวัน Singles' Day ที่กำลังจะถึงนี้ พร้อมถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ หวังกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา...

ภาพ : Business Insider

 

     โดยวัน Singles' Day ดังกล่าว ตรงกับวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี นับเป็นวันหยุดช็อปปิ้งของเหล่าคนโสดชาวจีน ซึ่งรับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของเว็บไซต์ค้าส่งอาลีบาบาก็ว่าได้ โดยเมื่อปีที่ผ่านมาการค้าในช่วงวันพิเศษดังกล่าวยังสร้างรายได้พุ่งไปถึง 3 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่ายอดขายในช่วงเทศกาล Black Friday และ Cyber Monday รวมกันเสียอีก

     อีกทั้งก่อนหน้านี้เรายังเคยได้เห็นศิลปิน และนักแสดงแถวหน้ามากมายเข้าร่วมโชว์ในปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นยอดขาย และร่วมเฉลิมฉลองให้กับวันพิเศษดังกล่าวของหนุ่มสาวชาวจีน และยังรวมไปถึงการเฉลิมฉลองในโอกาส New Year's Eve ล่วงหน้า ให้ทุกคนได้ช็อปปิ้งกันอนู่ที่บ้านแบบสบายๆ อีกด้วย งานนี้อาลีบาบาก็นับว่ามาถูกจุด เพราะแฟนคลับของสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #AlibabaGala