FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล โพสต์อินสตาแกรมครั้งสุดท้าย ก่อนสละยศเจ้าฟ้าชั้นสูง

     เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุก และดัชเชส แห่งซัสเซกซ์ ได้โพสต์ภาพข้อความเป็นครั้งสุดท้าย บนบัญชีอินสตาแกรม @sussexroyal ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องสละยศ 'เจ้าฟ้าชั้นสูง' อย่างเป็นทางการในวันนี้ และไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ Sussex Royal อีกต่อไป โดยโพสต์ดังกล่าวมีใจความสำคัญเพื่อขอบคุณผู้สนับสนุน, แรงบันดาลใจ, การแบ่งปันความมุ่งมั่นตั้งใจ ไปจนถึงสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ให้กันตลอดมา

     โดยในแคปชั่นใต้ภาพดังกล่าวยังระบุข้อความเอาไว้อีกใจความว่า "เราทั้งสองคนรู้สึกได้ว่า โลกของเราในเวลานี้ดูเหมือนจะบอบบางเป็นพิเศษ จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่เรามั่นใจว่ามนุษย์ทุกคนมีศักยภาพ และโอกาสมากเพียงพอที่จะสร้างความแตกต่าง เราทุกคนสามารถยกระดับกันและกันได้ ดังที่คุณได้เห็นตัวอย่างจากครอบครัวของเรา และกลุ่มของเราตลอดปีที่ผ่านมา และแม้ว่าคุณจะไม่เห็นเราในที่แห่งนี้อีกต่อไปแล้ว แต่งานทั้งหลายของเราทั้งคู่ก็จะยังคงดำเนินต่อไป" พร้อมทั้งยังอธิบายเกี่ยวกับความตั้งใจในอนาคตของทั้งคู่ว่า หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ก่อนที่ดยุก และดัชเชส แห่งซัสเซกซ์จะทิ้งท้ายบนอินสตาแกรมนี้เป็นครั้งสุดท้ายว่า "จนกว่าจะถึงตอนนั้น โปรดดูแลตัวเองให้ดี และดูแลซึ่งกันและกัน"

     อ้างอิงจากแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล จะเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่าน สละฐานันดรศักดิ์ "เจ้าฟ้าชั้นสูง" อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ยังมีพระราชกระแสรับสั่งจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่อนุญาตให้ดยุก และดัชเชส แห่งซัสเซกซ์นั้นใช้ตราสัญลักษณ์ Sussex Royal เพื่อการค้า หรือโฆษณาอีกต่อไป เนื่องด้วยทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในฐานะของราชวงศ์ชั้นสูงแล้วนั่นเอง อีกทั้งล่าสุดยังมีรายงานจากสื่อประเทศสหรัฐอเมริกาหลายหัวว่า ตอนนี้ทั้งคู่ได้เดินทางจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นที่พำนักเดิม สู่เมืองลอสแอนเจลิสแล้วเป็นที่เรียบร้อย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ผ่านทวิตเตอร์จากประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ เรื่องค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ที่ทั้งคู่ต้องออกเองทั้งหมด...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle #PrinceHarry