FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน จะไม่เข้าร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่พระตำหนักแซนดริงแฮมปีนี้!

     นับเป็นธรรมเนียมที่เราจะได้เห็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิกแห่งราชวงศ์ร่วมเฉลิมฉลองอย่างพร้อมหน้าในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทว่าเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ เราคงจะไม่ได้เห็นสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษแบบพร้อมหน้าที่พระตำหนักแซนดริงแฮมอีกครั้ง เมื่อล่าสุดสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พร้อมด้วยอาร์ชี ทายาทของทั้งสองพระองค์ จะขอใช้ช่วงเวลาเทศกาลดังกล่าวในปีนี้ กับดอเรีย แร็กแลนด์ ผู้เป็นแม่ของเมแกน มาร์เคิล ในเมืองลอสแอนเจลิสแทนนั่นเอง

ภาพ : AP

 

     โดยสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมยังได้ให้ข้อมูลต่อไปว่า "การตัดสินใจดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกราชวงศ์คนอื่นๆ รวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยเช่นกัน" หากนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิกราชวงศ์ไม่ได้เข้าร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างพร้อมหน้า เพราะเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ดยุก และดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ ยังเคยตัดสินใจร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าวกับครอบครัวของเคต มิดเดิลตัน ในบักเคิลเบอรี พร้อมกับเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชารลอตต์ ทายาทของทั้งคู่มาแล้ว

     ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานว่าดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จะได้หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลาหกสัปดาห์ตามกำหนดการ เพื่อเดินทางไปร่วมเฉลิมฉลองในวันขอบคุณพระเจ้า ที่เมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เมแกน มาร์เคิล ได้กลับไปที่แคลิฟอร์เนีย นับตั้งแต่เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ อีกทั้งยังเป็นการเยือนสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกของอาร์ชี ในวัยหกเดือนอีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily