FASHION

ข่าวใหญ่! Stella McCartney ร่วมดีลกับ LVMH เครือเจ้าของ Louis Vuitton คู่แข่งของผู้ถือหุ้นรายเก่า

เหตุผลในเรื่องของความยั่งยืน

ข่าวใหญ่ของวันนี้เห็นจะเป็นข่าวการร่วมหุ้นกันระหว่างแฟชั่นเฮาส์เจ้าแม่ความยั่งยืนอย่าง Stella McCartney กับ LVMH เครือแฟชั่นยักษ์ใหญ่

 

 

หลังถูกผู้ถือหุ้นเก่าอย่าง Kering เทขายกิจการเมื่อปีก่อน ล่าสุด Stella McCartney ได้ผู้ร่วมหุ้นรายใหม่แล้วแถมยังเป็นเครือแฟชั่นยักษ์ใหญ่อย่าง LVMH ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ Kering โดยตรง สเตลล่าถือเป็นดีไซเนอร์หญิงรายที่ 2 แล้วที่ทาง LVMH ร่วมหุ้นด้วยในปีนี้ ต่อจากนักร้องสาว Rihanna ซึ่งทางโฆษกของ LVMH เองออกมาคอนเฟิร์มว่าสเตลล่าจะยังคงนั่งแท่นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ต่อไป และยังถือสิทธิ์สำคัญของแบรนด์ไว้เช่นเดิม

  

ส่วนเหตุผลที่ทำให้แบรนด์ Stella McCartney ได้รับดีลจากบริษัทยักษ์ใหญ่เห็นจะเป็นจุดเด่นในเรื่องของการสนับสนุนความยั่งยืนหรือ sustainability ที่อุตสาหกรรมแฟชั่นกำลังให้ความสำคัญ นอกจากนี้ตัวสเตลล่าเองยังจะได้นั่งแท่นตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษด้านความยั่งยืนให้กับเครือ LVMH เพิ่มอีกที่นั่งด้วย

 

 

โดยทาง Bernard Arnault ผู้ถือหุ้นใหญ่และซีอีโอของ LVMH เปิดใจกับ wwd ว่า “ยินดีเป็นที่สุดที่ได้ร่วมดีลกับ Stella McCartney เรามองเห็นถึงความสำเร็จในระยะยาวของแบรนด์ และการให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน ซึ่ง LVMH เป็นเครือแฟชั่นยักษ์ใหญ่แบรนด์แรกของโลกที่จัดให้มีฝ่าย sustainability เป็นเรื่องเป็นราว แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่มีต่ออุตสาหกรรมนี้” 

 

สำหรับรายละเอียดทิศทางของแบรนด์และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ Stella McCartney ที่ชายคาบ้านหลังใหม่จะมีประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้! 

WATCH