FASHION

'Squid Game' เพิ่มมูลค่าให้รองเท้าสนีกเกอร์สีขาว และชุดแทร็คสูทมากกว่า 100 เท่า!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซีรีส์เรื่องนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ในทุกมิติให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง และอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลกอย่างแท้จริง

     ถึงนาทีนี้ก็คงไม่อาจจะปฏิเสธได้แล้วว่าซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Squid Game นั้น คือซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Netflix ระดับโลก ไม่เพียงแค่ตัวชี้วัดเรื่องกระแสนิยมจากการทำสถิติใหม่แซงหน้าซีรีส์เรื่องเก่าอย่าง Bridgerton ไปไม่นาน หากยังส่งให้ทีมนักแสดงนำหลายคนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในช่วงข้ามคืน กระทั่งเผยแพร่วัฒนธรรมการละเล่นแบบเกาหลี และขนมน้ำตาลแผ่นของเกาหลีใต้ให้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และล่าสุด Squid Game ก็งยังได้สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งในวงการแฟชั่นระดับโลก

     ล่าสุดทางเว็บไซต์จัดอันดับชื่อดังของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกอย่าง Lyst.com ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซีรีส์เรื่อง Squid Game นั้นได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแฟชั่นไอเท็มอย่างเสื้อแทร็คสูท และรองเท้าสนีกเกอร์สีขาวของแบรนด์ Vans จนกลายเป็นไอเท็มที่ถูกค้นหามากที่สุดในขณะนี้บนโลกออนไลน์ไปแล้ว โดยมีการอ้างอิงข้อมูลว่าสายแฟ(ชั่น)หลายคนต้องการที่จะแต่งตัวในธีม Squid Game ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึงนี้นั่นเอง

     โดยในรายงานดังกล่าวของ Lyst ได้ระบุสถิติมูลค่าเพิ่มของแฟชั่นไอเท็มดังกล่าวเอาไว้อีกว่า สถิติการค้นหารองเท้าผ้าใบสีขาวตามเว็บไซต์ขายของนั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 145 เท่า และชุดแทร็คสูทสไตล์เรโทรก็มีสถิติการค้นหาเพิ่มขึ้นตามมาถึง 97 เท่าชด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งนี้เองที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดเรื่องดังกล่าวนั้นได้รับความนิยมมากเพียงใด

     อย่างไรก็ตาม ยังมีการคาดการณ์ต่อไปว่า เทศกาลฮาโลวีนในปีนี้ คอสตูมที่จะได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกก็คงจะหนีไม่พ้นชุดยูนิฟอร์มของเหล่านักแสดงจากซีรีส์เรื่อง Squid Game อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการคาดเดาว่า คอสตูมดังกล่าวจะไต่ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของคอสตูมสำหรับเทศกาลฮาโลวีนในปีนี้อย่างแน่นอน



WATCH




     สำหรับซีรีส์เกาหลีเรื่อง Squid Game เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้เข้าแข่งขันที่มีชีวิตสุดสิ้นหวัง 456 คน ที่ได้เข้ามาแข่งขันกันเองในเกมเอาชีวิตรอดสุดลึกลับ และอันตราย ซึ่งเกี่ยวข้องกับเกมการละเล่นในวัยเด็กของพวกเขา เพื่อชิงเงินรางวัลสูงถึง 45.6 พันล้านวอน และตลอดการแสดงผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องจะสวมใส่ชุดแทร็คสูทสีเขียวที่ดูสะดุดตา จับคู่กับรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว ที่ไม่เพียงทำให้คอสตูมดังกล่าวกลายเป็นที่ต้องการของผู้ชมทั่วไปอย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นเท่านั้น แต่อีกหนึ่งกระแสที่สำคัญยังอยู่ที่การปลุกชีพภาพยนตร์ และซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วย

ข้อมูล : footwearnews.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame #Netflix