FASHION

'Squid Game' ขึ้นแท่นซีรีส์ยอดฮิตอันดับหนึ่ง ใน 90 ประเทศทั่วโลก

ถือเป็นซีรีส์เกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านความสนุกสนาน และการสะท้อนภาพสังคมความเหลื่อมล้ำได้อย่างดีทีเดียว

     หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ล่าสุดยังมีการรายงานจากทางเน็ตฟลิกซ์ออกมาตอกย้ำกระแสอีกว่า ซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดสัญชาติเกาหลีใต้อย่าง 'Squid Game' เรื่องนี้ ได้กลายเป็นโปรแกรมยอดฮิตบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์เรื่องล่าสุด ในกว่า 90 ประเทศทั่วโลกไปแล้วตอนนี้ และกำลังทำสถิติเทียบเท่ากับซีรีส์ยอดฮิตก่อนหน้านี้อย่าง Bridgerton และ Lupin อีกด้วย ซึ่งผู้ดูแลงานฝ่ายสร้างสรรค์ของเน็ตฟลิกซ์ในประเทศเกาหลีใต้ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อไปอีกว่า "เรายังไม่เคยเห็นซีรีส์เรื่องไหนของเกาหลีใต้ ที่มีจำนวนการรับชมที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นนี้มาก่อน"

     ซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้รับการพูดถึงตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่เข้าฉายบนสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ ผู้ชมบางคนมองว่าเรื่องราวนั้นสนุกสนาน แต่ขาดเสน่ห์จากฉากกับดักเกมส์ต่างๆ ที่มีน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับซีรีส์ในแนวเดียวกัน นอกจากนี้นักวิจารณ์ภาพยนตร์เกาหลีใต้อย่าง Areum Jong ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ซีรีส์เรื่องนี้คือภาพสะท้อนสังคมเกาหลีใต้ตอนนี้อย่างชัดเจน ในช่วงเวลาที่ประชากรรู้สึกถึงความเหลื่อมล้ำ และความไม่เท่าเทียมกันด้านรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น ในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย"

     ไม่เพียงแค่เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นเท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในแอปพลิเคชั่น TikTok เวลานี้ นั่นคือเกมสุดสร้างสรรค์จากซีรีส์เรื่อง Squid Game ที่ถูกนำมาลองเล่นในชีวิตจริง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยดันให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลดีเมียในช่วงข้ามคืนอีกด้วย

ข้อมูล : Washington Post

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame #Netflix