FASHION

เว็บไซต์ SpaceX สร้างกิจกรรมระดับจักรวาล ให้คนทั่วไปลอง 'บังคับยานอวกาศ' ที่บ้านในช่วงกักตัว

เว็บไซต์ SpaceX ผุดไอเดียสร้างสรรค์สร้างกิจกรรมระดับจักรวาล ให้คนทั่วไปลองบังคับยานอวกาศรุ่นใหม่ล่าสุดได้เองที่บ้าน ในช่วงกักตัวจากโควิด-19

     หลังจากที่ลองหากิจกรรมหลายอย่างทำแก้เบื่อในช่วงกักตัว ตลอดช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา จนมีเรื่องเล่าตลกๆ ที่ว่า “การกักตัวจากโควิด-19 ในครั้งนี้ อาจจะทำให้ประเทศไทยมีนักวิจารณ์ภาพยนตร์ซีรีส์, มีเชฟมือฉมัง และมีศิลปินดาว Tiktok เพิ่มขึ้นมากโขเลยทีเดียว” กระนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องจริงไปเสียแล้ว เพราะทุกคนก็คงจะทำมาหมดแล้วทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น ดูภาพยนตร์ หรือซีรีส์, ฟังเพลง, ไปจนถึงทำอาหารเมนูพิสดารกว่า 100 เมนู จนหลายคนก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปแล้วในช่วงเวลาที่เหลือ ครั้งนี้เราจึงมีข้อเสนอกิจกรรมสุดพิเศษมาให้ทุกคนได้ลองทำกัน...

     กิจกรรมสุดพิเศษที่ว่านั้นก็คือ “การทดลองขับเครื่องบินอวกาศ”  ใช่...คุณฟังไม่ผิดหรอก คุณสามารถเป็นนักบินอวกาศได้ทันที เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน เพราะล่าสุดเว็บไซต์ SpaceX เว็บไซต์อวกาศชื่อดังเปิดให้ทุกคนสามารถไปลองขับยานอวกาศรุ่นใหม่ของบริษัทอย่าง Crew Dragon ได้ผ่านจอคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แบบเสมือนจริง เพราะยานอวกาศรุ่นดังกล่าวจะถูกส่งไปทำภารกิจจริงในช่วงปลายเดือนนี้ที่สถานีอวกาศนานาชาติ

     โดยในเว็บไซต์ SpaceX ทุกคนจะได้ทำภารกิจลองบังคับยานอวกาศ Crew Dragon จำลองด้วยตัวเอง เพื่อไปเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งเป็นการจำลองภารกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงในวันที่ 27 พฤษภาคม 2020 นั่นเอง ภารกิจการบังคับยานอวกาศรุ่นดังกล่าวนั้นถูกทอนระบบกลไกให้ง่าย และสะดวกต่อการเล่นผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บ้านมาแล้วเรียบร้อย ผ่านปุ่มบังคับ Roll, Pitch และ Yaw ที่จะปรับทิศทางการเคลื่อนที่ของยานอวกาศไปตามแกน X, Y และ Z เป็นสำคัญ

     สามารกเข้าไปลองทำภารกิจบังคับยานอวกาศ Crew Dragon ได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์ https://iss-sim.spacex.com/ อีกหนึ่งกิจกรรมแก้เบื่อในช่วงกักตัวอยู่บ้านจากวิกฤตการณ์โควิด-19

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #SpaceX