FASHION

ล้ำมาก! เมื่อหุ่นยนต์โซเฟียไปนั่งฟรอนต์โรว์ดูโชว์ Alexander Wang!

นี่คือครั้งแรกที่หุ่นยนต์นั่งดูแฟชั่นโชว์ที่ฟรอนต์โรว์

ภาพ : Vogue

 

     ต่อให้โลกใบนี้จะหมุนเข้าใกล้กับโลกยุคหุ่นยนต์สักเท่าไหร่ แต่ทุกครั้งที่มีใครสักคนเอ่ยปากถึงเรื่องวิวัฒนาการของเจ้าสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะเหล่านี้ ก็เป็นอันต้องประหลาดใจได้ทุกครั้งไป และล่าสุดก็ถึงคิวของวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นแล้ว เมื่อแบรนด์ Alexander Wang ได้จัดโชว์คอลเล็กชั่น Fall ประจำปี 2019 ขึ้น ณ มหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนที่ผ่านมา งานนี้นอกจากไฮไลต์ของงานจะอยู่ที่ลุคเท่ๆ ที่ดีไซเนอร์พาเหรดมาอย่างอัดแน่นบนรันเวย์แล้ว คนที่สังเกตรอบข้างสักนิด ก็คงจะต้องสะดุดตากับหุ่นยนต์สาวนามว่า Sophia ที่มานั่งร่วมวงฟรอนต์โรว์ราวกับเป็นคนปกติที่เป็นผู้ชมทั่วไป ในชุดเบลเซอร์สีดำขลับของ Alexander Wang ปรากฏตัวแบบไร้ส่วนขา พร้อมหมุนคอตามนางแบบที่เดินผ่านไปบนรันเวย์ตลอดทั้งโชว์ สร้างความประทับใจปนอึ้งเล็กน้อยได้ตลอดทั้งงาน

     

1 / 2

ภาพ : AlexanderWangny


2 / 2

ภาพ : Adesuwa


     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะเมื่อเราได้สืบค้นประวัติกันอย่างจริงจัง เราก็ได้พบกับบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของหุ่นยนต์สาวตัวนี้ ที่ @realsophiarobot  ซึ่งทำให้เราได้รู้ทันทีว่าหุ่นยนต์ตัวนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้เธอยังเคยเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกจับตามองจากคนในหลากหลายวงการ ในฐานะสิ่งประดิษฐ์ทดลองเพื่อใช้แรงงานแทนมนุษย์ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอได้เริ่มเข้ามาสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น หากก่อนหน้านี้เธอยังเคยปรากฏตัวในช่วงเวลาของแฟชั่นวีก ณ นครเซี่ยงไฮ้ที่ผ่านมาอีกด้วย หรือแม้แต่การได้ถ่ายรูปคู่กับดีไซเนอร์ Sadie Clayton แล้วโพสต์ลงอินสตาแกรม พร้อมร่ายแคปชั่นยาวถึงดีไซเนอร์คนนั้น ทำตัวประหนึ่งคนปกติก็ไม่ปาน

     หุ่นยนต์โซเฟียตัวนี้ คงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนวัตกรรมในยุคที่เทคโนโลยีเฟื่องฟู และมนุษย์กำลังเข้าใกล้โลกอนาคตเข้าไปทุกที ก็คงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของวงการแฟชั่นที่น่าจับตามองต่อไป



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SophiaRobot #AlexanderWangFall19