FASHION

ไวรัสขวางความรักไม่ได้! รวมโมเมนต์สุดประทับใจเมื่อคู่รักทั่วโลกต้องจัดงานแต่งแบบ Social Distancing

เมื่อคู่รักทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาโควิด-19 แต่ทั้งหมดก็ขวางความรักพวกเขาไว้ไม่ได้

     ในช่วงเวลาที่เชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดแบบนี้ไม่ว่าจะเปิดรับข่าวสารช่องทางไหนก็มีแต่ข่าวที่อาจจะทำให้เราก้มหน้าคอตกได้ แต่ในความมืดมนก็ยังมีแสงสว่างจากความรักของเหล่าคู่บ่าวสาวจากทั่วโลกที่เชื้อไวรัสก็ขัดขวางความรักพวกเขาไว้ไม่ได้ อย่าเพิ่งตกอกตกใจว่าคนกลุ่มนี้จะรวมกลุ่มกันและสร้างความเสี่ยงในการแพร่ระบาด เพราะพวกเขายึดถือ “Social Distancing” หรือ “การเพิ่มระยะห่างทางสังคม” จัดงานแต่งงานย่อมๆ ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความรัก สำหรับบางคู่เรื่องนี้อาจจะเลื่อนออกไปได้ แต่สำหรับหลายคู่งานแต่งงานตามกำหนดเดิมคือสิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดในขณะที่ยังมีโอกาสทำได้ วันนี้เราจะรวมช่วงเวลาน่าประทับของการแต่งงานในสถานการณ์โควิดแบบนี้ (เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นก่อนสถานการณ์คับขันของทั่วโลกจนต้อง Lockdown)

ภาพ: Andy Barron

     อุ่นเครื่องกันด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นของ Julia Garner นักแสดงฮอลลีวู้ดหญิงกับ Mark Foster ศิลปินจากวง Foster The People โดยงานแต่งงานคู่นี้โรแมนติกราวกับนิยายเมื่อทั้งคู่เลือกสถานที่ City Hall กลางกรุงนิวยอร์กเป็นสถานที่จัดงาน เหมือนการย้อนถึงห้วงความโรแมนติกของพ่อแม่จูเลียที่จัดงานที่นี่เช่นกัน โดยงานแต่งนี้จัดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่าน ช่วงเวลาก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะเกิดขึ้นและลามไปทั่วโลก แต่ภาพบรรยากาศอันแสนอบอุ่นส่วนพิเศษเพิ่งเผยออกสู่สาธารณะเราเลยรวบมาเป็นคู่สำหรับการอุ่นเครื่องในช่วงโลกกำลังหม่นแบบนี้

ภาพ: flook_worawut

     ข้ามมาฝั่งไทยกันบ้างสำหรับคู่เซเลบริตี้สาว ปิ๋ม-ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม กับ ฟลุ๊ค-วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์ นักธุรกิจหนุ่ม 1 ใน 4 พี่น้องแบรนด์ Gems Pavillion ได้จัดพิธีหมั้นกันภายในครอบครัวอย่างอบอุ่นในช่วงนี้ โดยคุณปิ๋มลุกขึ้นมาแต่งหน้าทำผมเองในตอนเช้าตอนก่อนจะแต่งตัวอย่างสวยงามและเข้าพิธีโดยมีสมาชิกของครอบครัวทั้ง 2 ฝั่งร่วมงานเท่านั้น กลายเป็นมุมน่ารักๆ ของคู่หมั้นคู่นี้เมื่อพวกเขามองความเรียบง่ายที่ถูกจำกัดไว้เป็นแง่บวกเพื่อเสริมสร้างมุมมองความรักให้มีเรื่องราวอันน่าจดจำอีกหนึ่งบทของชีวิตในแบบที่ไม่ใช่ทุกคนจะประสบ



WATCH




ภาพ: @tamumcpherson

     มาถึงสาวเท่มีสไตล์อย่าง Tamu McPherson ที่ไม่ได้ฉลองงานแต่งงานแต่ฉลองวันครบรอบ 10 ปีการแต่งงานกับสามี งานนี้ในสภาวะที่ทุกคนกักตัวอยู่กับบ้านเธอก็เลือกเฉลิมฉลองด้วยความน่ารักอบอุ่นอยู่กับบ้าน เปิดแชมเปญเย็นๆ ดื่มฉลองกับสามีเท่านั้นก็สรรสร้างโลกให้มีความสุขได้โดยไม่ต้องออกไปฉลองที่ไหนเป็นพิเศษ แค่ยิ้มรับความสุขภายในบ้านเท่านี้ 10 ปีแห่งความรักก็อิ่มเอิบในใจแล้ว

ภาพ: REUTERS/Ronen Zvulun

     มาถึงเหล่าคนคู่บ่าวสาวจากทั่วโลกกันบ้างว่าเหล่าคู่รักที่สั่งสมความรักกันจนพร้อมจะเฉลิมฉลองงานแต่งงานแล้วจะต้องจัดการชีวิตในวันสำคัญนี้อย่างไรถ้าไม่ได้เลื่อนงานแต่งงานออกไป (ย้ำอีกทีว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดก่อนการแพร่ระบาดจะบานปลายเข้าขั้นวิกฤติแบบในตอนนี้) พวกเขาใช้วิธี “เพิ่มระยะห่างทางสังคม” ไม่...ต้องบอกว่า “เพิ่มระยะห่างทางกายภาพ หรือ Physical Distancing” เพราะพวกเขาห่างกันเพียงกายแต่ความสัมพันธ์ของกันและกันไม่ว่าจะระหว่างคู่บ่าวสาว ญาติ หรือแม้แต่แขกยังคงแน่นแฟ้นเหมือนเดิม มาชมกันเลยดีกว่าว่าพิธีแห่งความรับจะเกิดขึ้นในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้อย่างไรบ้าง

Roni Ben-Ari และ Yonatan Meushar คู่บ่าวสาวชาวอิสราเอลที่แต่งงานกันโดยไม่มีแขกสักคนเดียว มีเพียงนักดนตรีบรรเลงคลอไปในงานเท่านั้น / ภาพ: REUTERS/Ronen Zvulun

Roni Ben-Ari และ Yonatan Meushar ที่จัดงานโดยมีเพียงพ่อแม่เท่านั้นส่วนแขกคนอื่นร่วมงานผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom / ภาพ: REUTERS/Ronen Zvulun

Houston Holmes และ Jade Rolof จัดงานแต่งงานกันโดยมีญาติยืนทิ้งห่างอยู่ด้านหลังและเหล่าแขกล้วนมาอวยพรโดยการขับรถผ่านเป็นขบวนอวยพรเท่านั้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ Maplewood Avenue / ภาพ: Rachel Snyder

Paul Anderson และ Molly Rosner จัดงานแต่งงานโดยเชิญแขกทั้งหมด 14 คน และทั้ง 14 คนนั้นมีการจัดระเบียบยืนห่างกันเพื่อความปลอดภัย / ภาพ: The New York Times

ความน่ารักของคู่บ่าวสาวชาวเบอร์มิงแฮม Jacob Blankenship และ Katey Hartfield กับงานแต่งงานที่มีการสร้างความตระหนักเรื่องระยะห่างแม้กระทั่งคู่บ่าวสาวเอง / ภาพ: Jill Williams

แขกภายในงานของ Jacob Blankenship และ Katey Hartfield เองก็ต้องคำนึงถึงเรื่องระยะห่างและการรักษาความสะอาดด้วยการใส่ถุงมือด้วย / ภาพ: Jill Williams

งานแต่งงานของ Tony Huang และ Jessica Rose คู่รักชาวเท็กซัสที่ต้องเชิญแขกร่วมด้วยวิธีวิดีโอคอล / ภาพ: Joshua Ardoin

พิธีแต่งงานของ Irra Chorina Octora และ Yavuz Ozdemir ถูกจัดขึ้นตามธรรมเนียมอินโดนีเซียแต่ป้องกันด้วยใส่หน้ากากอนามัยและเว้ยระยะห่างของแขก / ภาพ: Juni Kriswanto - AFP

Dan Harbaugh และ Tammy Mathieson คู่บ่าวสาวที่จัดงานโดยยกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด / ภาพ: Handout/Sarnia Observer/Postmedia Network

Brian และ Megan Rose ทำการไลฟ์สตรีมมิ่งงานแต่งงานตัวเองพร้อมกับใส่ภาพประกอบช่วงพรีเวดดิ้ง / ภาพ: FOX5

 Phillip Sourles and Katira Shores เลื่อนกำหนดการงานฉลองแต่งงานออกไปไม่มีกำหนดแต่ทั้งคู่สวมชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาวมาจดทะเบียนสมรสที่หน่วยราชการ / ภาพ: Weddingz.in

คู่รักที่มีแพลนบินมาแต่งงานที่ประเทศไทยอย่าง Deepika และ Chitang ต้องยกเลิกกำหนดการเดิมและตัดสินใจแต่งงานบนดาดฟ้าบ้านตัวเอง / ภาพ: Weddingz.in

Kinglsey and Cameron Ross จัดงานแต่งงานโดยทิ้งระยะห่างตามคำแนะนำ ด้วยบรรยากาศริมหายฟ้าครึ้ม และอยู่ในวิถีการปฏิบัติพิเศษ งานแต่งงานนี้จะอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป / ภาพ: ABC News

 

     ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างของการจัดงานแต่งงานในสภาวะโควิด-19 แพร่ระบาดเช่นนี้ หลายคนมองว่าการเลื่อนที่หนทางที่ดีที่สุดแต่สำหรับบางคนกำหนดการเดิมก็สำคัญ บางครั้งพวกเขาก็ต้องเลือกในสิ่งที่ดีที่สุด ตัดสินใจก่อนที่เรื่องจะบานปลายแบบในปัจจุบัน ความสุขสมของคู่รักมีทางออกเสมอ เราได้เห็นไอเดียการจัดงานที่หลากหลาย รู้จักการใช้เทคโนโลยี ตระหนักถึงความปลอดภัย และที่สำคัญเรื่องเหล่านี้สามารถสร้างรอยยิ้มให้กำลังใจกับผู้กำลังประสบพบเจอกับความยากลำบากได้ หลายคนคงคาดหวังงานแต่งงานในฝันแต่ความจริงอาจไม่ได้เป็นดั่งฝัน แต่ความผิดหวังนี้อาจจะกลายเป็นความทรงจำอันยอดเยี่ยมของทั้งคู่บ่าวสาวและเหล่าแขกตลอดไป...

 

ข้อมูล: The New York Times, Vogue US, Trussville Tribune, World Economic Forum, FOX5, AFP, SARNIA The Observer, Click2Houston, Weddingz, ABC News และ People Newspapers

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19