FASHION

'Selena + Chef' รายการทำอาหารสุดจริงจังของ Selena Gomez ที่อาจเปลี่ยนคุณเป็นเชฟได้ในพริบตา!

หากว่าตอนนี้ทางฝั่งของ Netflix มีรายการทำอาหารไม้ตายเป็น ‘Cooking with Paris’ ในอีกฝั่งของ HBO Max ก็มีรายการทำอาหารที่จริงจังที่สุดในชีวิตของ Selena Gomez ในชื่อ ‘Selena + Chef’ มาท้าชนด้วยเช่นกัน...

     หากว่าตอนนี้ทางฝั่งของสตรีมมิ่ง Netflix มีรายการทำอาหารไม้ตายเป็น ‘Cooking with Paris Hilton’ แล้วล่ะก็...ในอีกฟากฝั่งอย่างสตรีมมิ่ง HBO Max นั้นก็ขอไม่น้อยหน้า ส่งรายการทำอาหารที่จริงจังที่สุดในชีวิตของ Selena Gomez ในชื่อ ‘Selena + Chef’ (ซึ่งตอนนี้ดำเนินมาถึง 2 ซีซั่นแล้วเรียบร้อย) มาเรียกเรตติ้งด้วยเช่นกัน และก็ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จมากทีเดียว เมื่อพื้นที่โลกออนไลน์ตอนนี้ต่างกำลังพูดถึงทักษะการทำอาหารสุดมหัศจรรย์ของนักร้องสาวมากความสามารถคนนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

     จากสาเหตุแสนง่ายที่ทุกคนจำเป็นต้องกักตัวตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม ในช่วงเวลาของวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น หลายคนก็อาจได้มีโอกาสลงมือทำกิจกรรมหลายๆ อย่างจนค้นพบทักษะใหม่ๆ ของตัวเอง เช่นเดียวกับศิลปินสาวชื่อดัง เซเลนา โกเมซ ที่มีความหลงใหลในอาหารอยู่แล้วเป็นทุนเดิม กอปรกับการใช้เวลาในพื้นที่ครัวของเธอเองที่มีมากขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเองจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดซีรีส์รายการทำอาหารดังกล่าวขึ้น ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การดำเนินรายการโดยไม่มีสคริปต์ และลิสต์รายชื่อแขกรับเชิญ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเชฟทำอาหารระดับเซเลบริตี้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Angelo Sosa, Daniel Holzman, Roy Choi, ​​Graham Elliot หรือ José Andrés และอีกมากมาย ที่จะแวะเวียนกันมาสอนเซเลนาทำอาหารในแต่ละเมนู ที่ผู้ชมเองก็สามารถที่จะทำตามไปพร้อมๆ กันกับเธอได้ด้วย โดยในหนึ่งตอนนั้นเซเลนาจะต้องเรียนรู้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกในการเตรียมอาหาร, การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในครัว ไปจนถึงการเรียนรู้เคล็ดลับต่างๆ จากเชฟคนดังโดยตรง จนกระทั่งเมนูอาหารในแต่ละตอนนั้นจะออกมาพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะเกิดขึ้นแบบออนไลน์...

     ตอนนี้ Selena + Chef มีทั้งหมด 2 ซีซั่น (ซึ่งแบ่งเป็นซีซั่นละ 10 ตอน) ได้ลงจอฉายผ่านสตรีมมิ่ง HBO Max ไปแล้วเรียบร้อย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เรี่ยกันกับรายการทำอาหารของไฮโซสาว ปารีส ฮิลตัน ที่หากจะให้หยิบมาเทียบเคียงกันแล้ว ก็ต้องบอกว่าเป็นรายการทำอาหารที่ต้องการนำเสนอเนื้อหาออกมาคนละแบบอย่างสิ้นเชิง ไม่อาจตัดสินได้ว่ารายการใดดีกว่ากัน เพราะทั้งสองรายการมีดีที่ต่างกัน ในฝั่งของปารีสเองนั้นมุ่งนำเสนอความสนุกเบาสมอง พร้อมก๊วนเพื่อน ผ่านกลยุทธ์การนำเสนออันแยบคาย ส่วนในฝั่งของเซเลนานั้นก็มุ่งนำเสนอความจริงจัง ที่ผู้เขียนขอบอกเลยว่าถ้าคุณได้ดูครบทั้ง 2 ซีซั่นเมื่อไหร่ล่ะก็...เตรียนเขียนใบสมัครเข้าแข่งขันรายการทำอาหารได้เลย

     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่คงจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนคลับของเซเลนาไม่ใช่น้อย เพราะทาง  HBO ได้ออกมาประกาศแล้วว่า กำลังจะต่ออายุให้กับรายการทำอาหาร Selena + Chef ให้มีซีซั่นที่ 3 ต่อไป โดยมีการวางแผนเอาไว้ว่าจะฉายรอบปฐมทัศน์ในช่วงปลายปีนี้ เฉพาะทาง HBO Max เท่านั้น ซึ่งในซีซั่นนี้เซเลนาจะยังคงผจญภัยในการทำอาหารที่บ้านของเธอต่อไป พร้อมๆ กับรายชื่อของเหล่าเชฟชื่อดัง ฝีมือระดับมิชลินสตาร์เช่นเคย และยังคงไม่ทิ้งปณิธานเดิมที่ตั้งเอาไว้ เหมือนกับสองซีซั่นที่ผ่านมานั่นคือ การระดมทุนเพื่อบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละตอน ซึ่งตามสถิติจนกระทั่งปัจจุบัน ซีรีส์รายการนี้สามารถระดมทุนได้สูงถึง 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับองค์กรไม่แสวงหากำไร 23 แห่งทั่วโลกแล้ว... และทั้งหมดนี้เองคือเสียงโน้มน้าวจากผู้เขียนที่อยากให้ผู้อ่านได้เปิดไปดูรายการทำอาหารนี้สักครั้ง แล้วครัวของคุณอาจจะเปลี่ยนไปตลอดกาล...



WATCH




ข้อมูล : HBO Max และ deadline.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SelenaGomez #SelenaChef