FASHION

นิตยสาร TIME จัดให้ Savage x Fenty ของรีฮันนา ขึ้นแท่นบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก!

ดูเหมือนว่าธุรกิจของอดีตนักร้องสาวจะกำลังขึ้นหม้ออย่างหนัก และการลุ้นให้รีฮันนากลับไปร้องเพลงอีกครั้งคงกลายเป็นเรื่องยากเต็มที

     หลังจากที่ร่วมตัดสินใจกับโต้โผใหญ่อย่าง LVMH ไม่พัฒนาแบรนด์เสื้อผ้าของ Fenty ต่อจากนี้ พร้อมหยุดเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียมาตั้งแต่ต้นปี 2021 ก็ใช่ว่า (อดีต)นักร้องสาวสุดฮอตอย่าง Rihanna จะกลับมาออกอัลบั้มเพลงให้เหล่าแฟนคลับได้หายคิดถึงกันเสียเมื่อไหร่ ยังคงเดินหน้าพัฒนาจักรวาลเครื่องสำอาง เครื่องประทินผิว และชุดชั้นใน Savage x Fenty อย่างต่อเนื่องแบบไร้รอยสะดุด

     จนล่าสุดทางนิตยสาร TIME หนึ่งในสื่อที่จัดลำดับได้อย่างน่าเชื่อถือเจ้าหนึ่งของโลก ยังได้ยกย่องให้ Savage x Fenty แบรนด์ชุดชั้นในของเธอกลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่ทรงอิทธิพลสุดของโลกประจำปี 2021 บนชาร์ต TIME 100 ไปแล้วเรียบร้อย โดยประเมินจากทั้งกระแสความนิยม และรายได้ของแบรนด์ ซึ่งในครั้งนี้ไทม์ได้จัดให้แบรนด์ชุดชั้นในสุดฮอตเข้าไปอยู่ในหมวดหมู่ของ Pioneers ซึ่งหมายถึง “ผู้บุกเบิกธุรกิจ” ซึ่งความน่าสนใจยังอยู่ที่บริษัทของรีฮันน่านั้น ทัดเทียมอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับบริษัทดังมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของศิลปินเกาหลีใต้ที่กำลังฮอตที่สุดในเวลานี้อย่าง 7 หนุ่มวง BTS นั่นเอง

     ย้อนกลับไปในปี 2018 หรือเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน รีฮันนาได้ก่อตั้งแบรนด์ Savage x Fenty ด้วยการลงทุนร่วมกับบริษัท TechStyle Fashion Group ที่มีอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์อยู่ที่ดีไซน์ของชุดชั้นในสุดเซ็กซี่ และการตั้งใจสะท้อนเรื่องราวความแตกต่างหลากหลายของมนุษยืทั่วไป ทั้งในเรื่องรูปร่าง สีผิว เพศสภาวะ และเชื้อชาติ ซึ่งนั่นเองที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนให้ได้กลับมาภูมิใจในตัวเองอีกครั้งเมื่อสวมใส่ชุดชั่นใน ดังที่เราคงได้เห็นกันไปมากแล้วผ่านโฆษณาแคมเปญ และแฟชั่นเซ็ตภาพนิ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วยังรวมไปถึงโชว์คอลเล็กชั่นในแต่ละคอลเล็กชั่นที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้ง กระทั่งที่สื่อหลายหัว และเหล่าแฟนคลับขนานนามให้ว่านี่คือแบรนด์ชุดชั้นในยุคใหม่ แทนที่แบรนด์ชุดชั้นใน Victoria Secret’s ที่อยู่ในช่วงขาลงไปโดยปริยาย

     ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธุรกิจของรีฮันนาได้รับการยกย่องให้มีอิทธิพลในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมแฟชั่น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่ประกาศปิดไลน์เสื้อผ้า Fenty อย่างเป็นทางการดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น นิตยสาร Forbes ยังได้ยกย่องให้แบรนด์ชุดชั้นในดังกล่าวขึ้นแท่นเป็นแบรนด์มูลค่าหลัก 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณเกือบ 3 หมื่นล้านบาท ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ซึ่งในครั้งนั้นทาง LVMH ยังได้ออกมาให้ข้อมูลกับทาง WWD ไว่อีกด้วยว่า “ตัวเลขนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า เราจะให้ความสำคัญกับแบรนด์เครื่องสำอาง และชุดชั้นในต่อไป เพื่อพัฒนาให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมทั้งในด้านของกระแสความนิยม และรายได้อย่างแน่นอน” อย่างไรก็ตามงานนี้ก็คงจะเป็นเรื่องยากเสียแล้วที่เราจะหวังให้รีฮันนากลับมาร้องเพลงอีกครั้ง และดูเหมือนว่าการเอาใจช่วยให้ธุรกิจของเธอนั้นรุ่งเรืองจะเป็นเรื่องง่ายกว่า...



WATCH




ข้อมูล : TIME, iheart

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #SavagexFenty