FASHION

ชุดแต่งงานจากเกลือทะเล! ทะเลเดดซีเปลี่ยนชุดโบราณ เป็นชุดเจ้าสาวสีขาวจากผลึกเกลือ

โปรเจ็กต์ล่าสุดของศิลปินสาวชาวอิสราเองคนนี้ คือซีรีย์ภาพถ่ายแปดตอนในชื่อว่า "Salt Bride" ที่เธอ และทีมงานได้ร่วมกันนำชุดกระโปรงสีดำจากปี 1920s มาจมน้ำไว้ใต้ทะเลเดดซีคั้งแต่ในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมา และคอยเฝ้าสังเกตการณ์ทุกๆ 3 เดือน

     นับเป็นอีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ และสามารถดึงดูดให้เหล่าคนรักศิลปะหลงใหลได้ไม่ยาก เมื่อ Sigalit Landau ศิลปินชาวอิสราเอลผุดไอเดียเกินคาดฝัน สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแฟชั่นสุดทึ่งจากทะเล Dead Sea ซึ่งแน่นอนว่าผลงานที่ออกมานั้นสร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนที่ได้เห็น และมีความหมายต่อจิตวิญญาณของนรักศิลปะเป็นอย่างมาก ขนาดที่เจ้าของผลงานยังได้กล่าวไว้ว่า "มันคือผลงานที่เหมือนถูกสร้างสรรค์มาจากดาวเคราะห์ดวงอื่นเลยทีเดียว"...

     โปรเจ็กต์ล่าสุดของศิลปินสาวชาวอิสราเอลคนนี้ คือซีรีย์ภาพถ่ายแปดภาพ ที่ใช้ชื่อว่า "Salt Bride" ที่เธอ และทีมงานได้ร่วมกันนำชุดกระโปรงสีดำโบราณจากปี 1920s มาแช่เอาไว้ใต้ทะเลเดดซี เริ่มตั้งแต่ในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมา เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และคอยเฝ้าสังเกตการณ์ทุกๆ 3 เดือน เพื่อมองดูภาพความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากความเค็ม ผนวกกับการทำปฏิกิริยาทางธรรมชาติ นั่นคือการตกผลึกของเกลือที่จะเริ่มแปลงสภาพชุดกระโปรงตัวเดิมของเธอให้เปลี่ยนไปตลอดกาล ทำให้บนชุดโบราณดังกล่าวนั้นเริ่มมีการจับเกาะของผลึกเกลือที่สร้างภาพที่แปลกตาให้กับเธอ และทีมงานอย่างมาก ไม่ต่างอะไรกับประกายระยิบระยับของคริสตัลเลยแม้แต่น้อย สะท้อนให้เห็นถึงมนตร์ขลังของธรรมชาติที่กำลังจะให้กำเนิดงานศิลปะชิ้นใหม่ให้กับโลกใบนี้ ก่อนที่ท้องทะเลแห่งนี้จะเปลี่ยนชุดสีดำ ให้กลายเป็นชุดแต่งงานสีขาวสุดอลังการจนได้ในที่สุด



WATCH




     โดยศิลปินชาวอิสราเอลคนนี้ยังได้เปิดเผยไว้อีกว่า แนวคิดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครปี 1916 ของ S. Ansky เรื่อง The Dybbuk เรื่องราวนั้นเต็มไปด้วยความรัก และเวทมนตร์ ซึ่งตัวศิลปินเองมุ่งมั่นที่จะเลียนแบบเพื่อสร้างงานศิลปะชิ้นใหม่ ที่โว้กไม่พลาดนำภาพของชุดแต่งงานที่เกิดจากผลึกเกลือทะเล ผลงานชิ้นสำคัญของ Sigalit Landau มาให้ได้ชมกันแล้วที่นี่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SaltBride #VogueArt