FASHION

ConDRAGulations! คุณแม่ RuPaul คือแดร็กควีนคนแรกที่ได้จารึกชื่อบนวอล์กออฟเฟม

เธอคือความภาคภูมิใจของชาวแดร็กที่แท้จริง

     Condragulations คุณคือแดร็กควีนคนแรกที่ได้ครอบครองดวงดาวบน Hoolywood Walk of Fame! แดร็กควีนคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก RuPaul แห่งรายการ RuPaul's Drag Race ผู้เป็นขวัญใจและบุคคลตัวอย่างสุดเริ่ดของชาว LGBTQ ทั่วโลก


     ระหว่างพิธีฉลองการได้ดวงดาวที่ว่า ณ ริมถนนฮอลลีวู้ดบูเลวาร์ รูพอลในวัย 57 ปีมาในสูทลายตารางสีแดงและแว่นทรงเหลี่ยมอันเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว พร้อมกล่าวขอบคุณแบบเต็มไปด้วยอารมณ์ซึ้งว่า "ในตอนเด็กๆ ฉันมักจะมาที่นี่ คนขับจะปล่อยให้ลงตรงนี้ริมถนนฮอลลีวู้ดบูเลวาร์ด แล้วฉันก็จะมองดวงดาวเหล่านี้พร้อมๆ กับฝันไปว่า วันหนึ่งฉันจะเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์เหล่านี้" และ "นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตการทำงานของฉัน"

    นอกจากนี้ Jane Fonda ดาวค้างฟ้าแห่งฮอลลีวู้ดและเพื่อนรักของรูพอลได้มาร่วมกล่าวแสดงความยินดีแบบซึ้งไม่แพ้กันว่า "จริงๆ แล้วดาวของรูพอลควรที่จะใหญ่กว่าดาวอื่นๆ บนวอล์กออฟเฟมสัก 3 เท่า เพราะฉันไม่คิดว่าจะมีใครเคยสร้างวงการได้เท่าที่รูพอลทำ เขาคนนี้ทำให้เกิดงานขึ้นหลายร้อยอาชีพ แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนอีกมากมาย" และ "ภายใต้ความหรูเริ่ด ภายใต้หน้ากากแดร็กควีน เขาคือคนคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยความลุ่มลึก ความเฉลียวฉลาดอย่างเหลือเชื่อ และจิตใจที่มีเมตตา"

     RuPaul's Drag Race เป็นรายการที่กล้าพูดถึงประเด็นอ่อนไหวของชาว LGBTQ ตั้งแต่การที่เคยมีผู้เข้าแข่งขันหลายคนเปิดตัวในรายการว่าติดเชื้อเอชไอวี รวมทั้งกล้าพูดเปิดเผยถึงการสูญเสียคนรักไปในเหตุการณ์กราดยิงที่บาร์เกย์เมืองออร์แลนโดปี 2016 และที่สำคัญ รูพอลเองกลายเป็นภาพจำที่ดีของคนทั่วโลกที่มีต่อชุมชนเควียร์ รวมทั้งนับว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ดึงวัฒนธรรมแดร็กควีนให้ขึ้นมาอยู่บนดินอย่างองอาจซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทั้งหมดนี้การันตีได้เป็นอย่างดีว่ารูพอลคือคุณแม่ของชาวแดร็กทั่วโลกที่แท้จริง! 

 

More about: Vogue


WATCH




WATCH