FASHION

อินสตาแกรม YSL เกือบล่ม! เพราะพลังแฟนคลับของโรเซ่ แห่งวง Blackpink

ด้วยพลังแฟนคลับของวง Blackpink ที่เกือบทำให้ไลฟ์ของ Yves Saint Laurent เกือบล่ม!

     กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงช่วงข้ามคืน หลังจากที่ในไอจีสตอรี่ บนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของศิลปินสาวชื่อดัง หนึ่งในสมาชิกวง Blackpink อย่างโรเซ่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Saint Laurent ได้แชร์คลิปวิดีโอแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูร้อนปี 2020 พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า "Go watch it with me" จนทำให้แฟนคลับหลายพันคนที่ได้เห็นสตอรี่ดังกล่าว พากันมุ่งหน้าไปดูวิดีโอดังกล่าวบนอินสตาแกรมของแบรนด์ยกใหญ่ สร้างความความแตกตื่น และยอดการเข้าถึง ที่มาพร้อมกับคอมเมนต์คำถามว่า "Where's Rosé?" ไหลผ่านฟีดนับพันครั้ง สร้างสถิติจำนวนผู้เข้าชมสูงสุดถึง 175,000 ครั้ง หลังจากเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวไปได้แค่ 90 นาทีเท่านั้น

     เป็นที่ทราบกันดีว่า Roseanne Park หรือโรเซ่ ศิลปินสาวหนึ่งในสมาชิกวง Blackpink นั้นได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Saint Laurent อย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ที่ล่าสุดยังมีโอกาสได้ร่วมถ่ายแคมเปญเดนิมให้กับแบรนด์ไปเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมโพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมของเธอ จนสามารถเรียกกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียได้มากพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา และการโพสต์ไอจีสตอรี่ของโรเซ่ในครั้งนี้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของแบรนด์ Saint Laurent ที่ค้องการเพิ่มยอดการเข้าชมคลิปวิดีโอโชว์ครั้งนี้ก็เป็นได้

     อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าทางแบรนด์ Saint Laurent จะไม่อาจออกมาตอบคอมเมนต์ได้อย่างทันท่วงที ทว่าสิ่งนี้ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Saint Laurent และอีกหลายแบรนด์เดินมาถูกทางแล้ว จากที่ได้เห็นว่าพลังของแฟนคลับชาวบลิ้งค์นั้นมีมากขนาดไหน และเมื่อพิจารณาแล้วก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่หลายแบรนด์แฟชั่นระดับโลกจะเรียกใช้สาวๆ สมาชิกทั้ง 4 คนจากวง Blackpink มาโปรโมตแบรนด์ของตัวเองในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือเฟสคนสำคัญ จน Blackpink ถูกขนานนามว่าเป็น เกิร์ลกรุ๊ปจากวงการ K-pop ที่สมาชิกทุกคนสามารถกวาดเรียบการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้เหล่าแบรนด์แฟชั่นโลกไปแล้วเรียบร้อย อย่างที่วงการเคป็อปไม่เคยทำได้มาก่อน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Blackpink #FashionIndustry #YSL