FASHION

ถ่ายภาพหมา-แมวอาจธรรมดาเกินไป หนุ่มโรมาเนียจึงทำวิชวลอาร์ตโชว์สัตว์ในจินตนาการเสียเลย

การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะบนโลกออนไลน์แบบนี้ทำให้ศิลปินหนุ่มโรมาเนียได้ปลดปล่อยความฝันของตัวเองอย่างเต็มที่

     ทุกวันนี้หลายบ้านหลายครอบครัวคงมีสัตว์เลี้ยงเป็นกำลังใจและคอยสร้างสีสันให้ชีวิต แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เหล่าเจ้าของจะได้อวดโฉมสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักให้ทุกคนได้เห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว นก และสัตว์อีกนานาชนิด ทว่าสำหรับศิลปินดิจิทัลอาร์ตแค่ภาพสัตว์เลี้ยงทั่วไปบนหน้าฟีดอินสตาแกรมอาจไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์เขาได้อีกต่อไป วันนี้โว้กจะพาไปชมผลงานของศิลปินหนุ่มผู้รังสรรค์ภาพสัตว์สุดเหนือจริงที่รายล้อมรอบคนไว้อย่างน่าทึ่ง

     Adrian “Rosco” Stef คือเจ้าของผลงานสุดสร้างสรรค์เซตนี้ เขาคือศิลปินดิจิทัลอาร์ตผู้หลงใหลในการสรรสร้างภาพให้มีความล้ำเกินความจริง เน้นการแต่งเติมให้ทุกสิ่งมีมิติที่แปลกใหม่ราวกับอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ หลายครั้งที่เขาหยิบสิ่งของรอบตัวเช่นหลอดไฟ ดอกไม้ หรือแม้กระทั่งลำโพงมาดัดแปลงให้เกิดเป็นงานศิลปะแบบไม่ซ้ำใคร แต่ที่ชวนเราสะดุดอย่างยิ่งคือการรังสรรค์ภาพสัตว์ต่างๆ ให้ปรากฏรายล้อมตัวบุคคลหรือในสภาพแวดล้อมอันน่าทึ่ง โดยปกติคนทั่วก็จะนำเสนอความน่ารักของเหล่าสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองชื่นชอบ แต่สำหรับรอสโกสัตว์ในภาพจะต้องเหนือระดับกว่าสายพันธุ์ธรรมดาที่กำเนิดขึ้นมาบนโลกมนุษย์

     หนุ่มนักสร้างสรรค์จากเมืองติมิซัวรา ประเทศโรมาเนียสั่งสมประสบการณ์การทำงานด้านศิลปะแขนงนี้มานานกว่า 6 ปีแล้ว เขามีแนวทางการทำงานคือการเปลี่ยนโลกความฝันให้กลายเป็นจริงเพื่อหลีกหนีจากแนวคิดเชิงลบและความยุ่งเหยิงภายในใจมนุษย์ เปรียบเหมือนการสร้างความผ่อนคลายให้เขาได้ท่องทะยานไปในโลกจินตนาการที่เขาวาดฝัน ดังนั้นเขาจึงใช้แพชชั่นตรงนี้ในการปั้นแต่งให้สัตว์ที่ดูเหมือนธรรมดากลายเป็นสัตว์ในโลกเทพนิยาย หรือปรับแต่งขนาดของมันให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น มากไปกว่านั้นปกติศิลปินดิจิทัลอาร์ตหลายคนมักไม่ค่อยหยิบจับมนุษย์กับสัตว์มาผูกโยงในภาพเดียวกันมากนัก แต่รอสโกใช้ความสามารถเพื่อทำให้เหมือนมนุษย์ได้สัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์เหล่านั้นอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเสือ หมาป่า แมวยักษ์ งู และอื่นๆ อีกมากมาย หากใครชอบผลงานสไตล์แฟนตาซี-เซอร์เรียลแบบนี้ อย่าลืมติดตามเขาได้ที่อินสตาแกรม @rosco.adrian



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArts