FASHION

นามสกุล Fenty เดือด! Rihanna ยื่นเอกสารฟ้องพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง

Rihanna ยื่นฟ้องเรื่องลิขสิทธิ์เกี่ยวกับแบรนด์ Fenty ที่พ่อของเธอมีส่วนในการหาประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต

     เรื่องลิขสิทธิ์ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน การละเมิดมีให้เห็นทั่วไปตามท้องถนนทั้งการดัดแปลง ลอกเลียน รวมถึงแอบอ้าง ปัญหาของแต่ละเคสต่างกันไป เป็นคุณจะทำอย่างไรถ้าคนที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างชื่อแบรนด์ของคุณคือพ่อตัวเอง ภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกต้องเกิดขึ้น และจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ราบรื่นอย่างแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่กับสุดยอดนักร้องสาวเซเลบริตี้ระดับโลกเจ้าของชื่อแบรนด์ Fenty อย่าง Rihanna

โลโก้รูปหน้าปกของบริษัท Fenty Entertainment / ภาพ: Fenty Entertainment

     เรื่องมีอยู่ว่า Ronald Fenty เริ่มเปิดบริษัทพัฒนะทักษะการแสดงในปี 2017 ในชื่อ Fenty Entertainment แต่ริฮานนาสร้างชื่อให้กับชื่อนามสกุลนี้ไว้อย่างมากมายแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fenty Beauty แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสุดโด่งดัง ซึ่งบริษัทของพ่อไม่มีความเกี่ยวข้องแม้แต่นิดเดียว โดยข้ออ้างหลักคือโรนัลด์มองว่าเขามีสิทธิ์ในชื่อ Fenty เพราะเป็นนามสกุลของทั้งโรนัลด์และริฮานนา (รอบิน ริฮานนา เฟนตี) เขาจึงมองว่าสามารถใช้ชื่อนี้ได้อย่างถูกต้อง

ภาพวันวานยังหวานอยู่ของ Rihanna และคุณพ่อ Ronald Fenty / ภาพ: Daily Mail

     ความเพิกเฉยระดับซูเปอร์อิกนอแรนซ์ของพ่อริฮานนายังจุดประกายออกมาอย่างต่อเนื่อง จนนักร้องสาวทนไม่ไหวยื่นเอกสารฟ้องต่อพ่อแท้ ๆ ของเธอเอง เพราะนอกจากบริษัทพัฒนาทักษะ โรนัลด์ยังเคยพยายามจัดแจงคิวคอนเสิร์ตของเธอถึง 15 โชว์ในโซนอเมริกาใต้โดยเธอไม่มีการรู้เห็นใด ๆ  อีกทั้งยังใช้ Fenty ชื่อนามสกุลนี้ในการสร้างชื่อให้กับรีสอร์ตด้วย ตอนนี้ริฮานนาได้ส่งเอกสารฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีเนื้อหาว่า “ขอให้ผู้พิพากษาออกคำสั่งห้ามพ่อของเธอใช้ชื่อ Fenty โดยเด็ดขาด” ถึงตอนนี้พ่อของเธอยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ เลย ต้องคอยติดตามกันแล้วว่าสงครามนามสกุลครั้งนี้จะกลายเป็นมหากาพย์ใหญ่โตของวงการบันเทิงโลกอีกหนึ่งเคสหรือไม่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #FENTY