FASHION

RÆBURN เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ที่ไอเท็มทุกชิ้นทำจากขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์

โปรเจกต์คอแลบอเรชั่นระหว่าง RÆBURN และ Timberland ครั้งนี้ส่งสัญญาณให้คนสนใจเรื่องแฟชั่นอันยั่งยืนขึ้นอีกระดับ

     แฟชั่นของโลกยุคใหม่มักเต็มไปด้วยรายละเอียดด้านต่างๆ นอกเหนือจากเรื่องความสวยงามเบื้องหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่ดีไซเนอร์เลือกใช้เป็นแรงบันดาลใจ ความแปลกใหม่ของโชว์ เบื้องหลังการทำคอแลบอเรชั่น เรื่อยไปจนถึงวัสดุที่นำมาใช้รังสรรค์ไอเท็มแต่ละชิ้น ซึ่งข้อหลังตอนนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้วัสดุรีไซเคิลที่ถือเป็นแนวทางใหม่ในการพัฒนาโลกแฟชั่นอย่างยั่งยืน และแบรนด์สายรักษ์โลกก็นำเสนอคอลเล็กชั่นที่ทั้งสวยงามและมีเอกลักษณ์ตามคอนเซปต์ “Sustainability” ในเวลาเดียวกัน

     RÆBURN แบรนด์สายรักษ์โลกที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2009 โดย Christopher Raeburn ได้จับมือกับ Timberland สร้างสรรค์ผลงานภายใต้ชื่อ “The Earthkeepers” จุดเด่นสำคัญคือคริสโตเฟอร์เลือกใช้วัสดุ ReBOTL™ วัสดุซิกเนเจอร์ของแบรนด์ทิมเบอร์แลนด์ที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์มาใช้ผลิตเสื้อแจ๊กเก็ตที่ผสมผสานระหว่างฟังก์ชั่นการใช้งาน ความสวยงาม และรูปแบบแฟชั่นรักษ์โลกเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นแนวทางการทำงานรูปแบบใหม่ที่ทั้ง 2 แบรนด์ตั้งใจทดลองเพื่อสานต่อแฟชั่นสู่ความยั่งยืน

     คอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้มีเพียงแจ๊กเก็ตเท่านั้น เพราะทางแบรนด์เผยว่าในโปรเจกต์การจับมือร่วมกับทิมเบอร์แลนด์นั้นยังมีไอเท็มอีกหลายชิ้นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า กางเกง เสื้อคอกลม และเครื่องประดับ ตอกย้ำแนวทางการพัฒนาของแบรนด์ที่ต้องการสรรสร้างแฟชั่นรูปแบบใหม่พร้อมกับใส่ใจสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้เสื้อผ้าทั้งหมดยังถูกออกแบบมาเพื่อคนทุกเพศทุกวัย คริสโตเฟอร์ใส่ใจในเรื่องการออกแบบให้เป็นยูนิเวอร์แซลที่สุด ไม่มีการจำกัดเรื่องเพศ อายุ และสไตล์การแต่งตัว เราอาจเรียกได้ว่าการจับมือกันครั้งนี้เป็นการเดินตามวิถีแฟชั่นของคนยุคใหม่อย่างแท้จริง



WATCH




 

ภาพ: @raeburn_design

WATCH