FASHION

เผยโฉม! กระเป๋าถือใบเดียวของควีนอลิซาเบธที่ 2 ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา

     จากภาพถ่ายจำนวนมากที่เลื่อนผ่านอยู่บนหน้าอินเทอร์เน็ตในแต่ละวัน ทั้งในขณะนี้ และก่อนหน้านี้ เราคงจะเคยได้เห็นสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ในฉลองพระองค์ซูเปอร์แบรนด์ไม่ซ้ำกัน ในทุกครั้งที่ต้องปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน หากสำหรับสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ที่ไม่ว่าพระองค์จะฉลองพระองค์ด้วยชุดซูเปอร์แบรนด์หลากสีสัน พร้อมจับคู่เครื่องประดับราคาสูงลิบลิ่วมากเพียงไหน สิ่งหนึ่งที่กลายเป็นที่น่าสังเกตล่าสุดให้กับสำนักข่าวหลายหัวก็คือ พระองค์จะทรงใช้กระเป๋าถือเพียงใบเดียว และเมื่อสืบความย้อนกลับไปตามลายแทงภาพถ่ายมากมายนั้น ก็พบว่ากระเป๋าถือใบนั้นอยู่เคียงข้างพระองค์มากว่า 50 ปีแล้ว

     โดยกระเป๋าถือขนาดถนัดมือสีดำขลับ พร้อมประดับเครื่องหมายโลหะเมทัลลิกด้านบน ที่ปรากฏอยู่ในทุกภาพถ่ายตลอดกว่า 5 ทศวรรษที่ผ่านมา เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Launer แบรนด์กระเป๋าลักชัวรีสัญชาติอังกฤษ อันเป็นแบรนด์ทรงโปรดของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 มาเป็นเวลานาน อีกทั้งยังเป็นแบรนด์กระเป๋าประจำพระองค์ ตั้งแต่ปลายยุค 1960s จนกระทั่งในปัจจุบันอีกด้วย ที่เราต่างได้เห็นกระเป๋าถือใบนี้คล้องอยู่ที่พระกรข้างซ้ายของพระองค์อยู่เสมอๆ ทุกครั้งที่ปรากฏตัว

     หากใครเพียงคิดว่ากระเป๋าถือใบนนี้เป็นเพียงกระเป๋าถือในโอกาสสามัญทั่วไปนั้น คงคิดผิดถนัด เพราะสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงคล้องกระเป๋าถือ Launer ใบนี้ ในหลายโอกาสสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นงานทางการของทางสำนักพระราชวัง หรืองานต้อนรับพระราชอคันตุกะ กระทั่งในพระบรมสาทิสลักษณ์ที่ถูกวาดขึ้นในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของสโมสร RAF เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ยังปรากฏกระเป๋าถือ Launer ข้างพระวรกาย วางตั้งไว้ด้านหน้าที่ประทับให้เราได้เห็นกัน ซึ่งนับเป็นความตั้งใจของผู้วาด ที่ให้ข้อมูลกับทาง Mail Online ไว้ว่า ในตอนแรกนั้น สิ่งนี้ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจที่จะให้พระองค์ได้วางกระเป๋าไว้ที่ด้านหน้าเช่นนั้น หากเมื่อคิดดูอีกทีแล้ว มันก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน เราจึงตัดสินใจให้ภาพออกมาเป็นแบบนั้น แบบที่มีกระเป๋าถือทรงโปรดของพระองค์อยู่ในภาพวาดครั้งนี้ด้วย

 

1 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ในปี 2018 / ภาพ : AFP


2 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเจริญสัมพันธไมตรีกับประธานาธิบดี Nicolas Sarkozy แห่งประเทศฝรั่งเศส ในปี 2018 / ภาพ : Peter Macdiarmid


3 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายในอริยาบถผ่อนคลายของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 / ภาพ : Chris Jackson


4 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายเมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จสู่มหานครลอนดอน เพื่อเป็นองค์ประธานในการเปิดโรงเรียน Tanaka Business ณ Imperial College เมื่อปี 2004 / ภาพ : Tim Graham


5 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเข้าร่วมประชุมกับประธานาธิบดี Bill Clinton และภริยา Hillary Clinton ในปี 2000 / ภาพ : Tim Graham


6 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเจริญสัมพันธไมตรีกับประธานาธิบดี Nixon ในปี 1970 / ภาพ : Bettmann Archive


7 / 7

กระเป๋าถือ Launer ปรากฏในภาพถ่ายเมื่อครั้งที่พระองค์ทรงเข้าร่วมงาน Gold Cup race meeting ในปี 2003 / ภาพ : UK Press




WATCH




     ท้ายที่สุดแล้วนอกจากบทเรียนของสาวๆ สายแฟ (ชั่น) กับชุดความคิดสุดคลาสสิกที่ว่า การลงทุนกับกระเป๋าดีๆ สักใบที่สามารถเข้ากับชีวิตประจำวันของเราในทุกๆ วันได้นั้นเป็นเรื่องคุ้มค่า เราก็ยังเห็นอีกว่่ากระเป๋าถือ Launer ชิ้นนี้ได้ก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับบนหน้าประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่หลายสื่อพากันโหมกระพือข่าวนี้อย่างจริงจัง เหล่านักลงทุนในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็คงจะต้องจับตามองการตลาด และตัวเลขของแบรนด์กระเป๋าลักชัวรีสัญชาติอังกฤษแบรนด์นี้ให้ดีว่าจะเปลี่ยนแปลงไปได้มากแค่ไหน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth #LaunerHandbag