FASHION

ชุดแต่งงานไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ กำลังจะถูกนำกลับมาจัดแสดงอีกครั้งในรอบ 26 ปี!

เป็นที่น่าเสียดาย ว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน นิทรรศการดังกล่าวจึงอาจจะยังไม่สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าชมได้...

     ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าแฟนคลับของราชวงศ์อังกฤษ และไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ เมื่อล่าสุดทางสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้ออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการแล้วว่า ชุดแต่งงานสุดไอคอนิก โดยฝีมือของสองดีไซเนอร์ชาวอังกฤษอย่าง เอลิซาเบธ และเดวิด เอมมานูเอล ที่ถูกสวมใส่โดยไดอาน่า สเปนเซอร์ ในงานพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายชาร์ลส์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 1981 กำลังจะถูกนำกลับมาจัดแสดงอีกครั้งในรอบ 26 ปี หลังจากที่เคยจัดแสดงให้คนภายนอกได้เข้าชมไปครั้งล่าสุดเมื่อช่วงปี 1995 โดยการนำชุดในตำนานดังกล่าวมาจัดแสดงอีกครั้ง เป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการฤดูร้อนของพระราชวังเคนซิงตันที่ใช้ชื่อว่า "Royal Style in the Making" ที่จะเกิดขึ้นในช่วง วันที่ 3 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไปนั่นเอง

     เราต่างทราบกันดีว่าหนึ่งในชุดสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์ของราชวงศ์วินด์เซอร์ในช่วงยุค 1980s นั้น คงหนีไม่พ้นชุดแต่งงานที่ถอดแบบออกมาจากเจ้าหญิงในเทพนิยายของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ชุดดังกล่าวตัดเย็บจากผ้าไหมแพร ปักด้วยเลื่อมสลับมุกกว่า 10,000 เม็ด และปักแซมด้วยผ้าลูกไม้ ที่หางของชุดมีความยาวถึง 25 ฟุต พร้อมกับผ้าคลุมหน้า 153 หลาตัดเย็บจากผ้าทูลล์ ที่ถูกรั้งไว้ด้วยเทียร่าเพชรเก่าแก่ของตระกูลสเปนเซอร์ และต่อมาได้กลายเป็นต้นแบบของชุดแต่งงานของหญิงสาวทั่วโลกที่อยากจะสวมใส่มันสักครั้งในชีวิต

     Matthew Storey โต้โผใหญ่ในการจัดนิทรรศการฤดูร้อนของพระราชวังเคนซิงตันยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Glamour เอาไว้อีกว่า "นิทรรศการฤดูร้อนของพระราชวังเคนซิงตันที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นการจัดแสดงผลงานเสื้อผ้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรุ่มรวยด้านวัฒนธรรมการออกแบบ และการตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งราชสำนักอังกฤษเป็นสำคัญ สะท้อนให้เห็นคุณค่าความงามที่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ และความน่าสนใจในศตวรรษที่ 20 ให้กับราชวงศ์วินด์เซอร์โดยตรง ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีชุดแต่งงานของไดอาน่ารวมอยู่ด้วยอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะเธอคือสไตล์ไอคอนแห่งราชวงศ์อย่างแท้จริง"

     เป็นที่น่าเสียดาย ว่าด้วยสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน นิทรรศการดังกล่าวจึงอาจจะยังไม่สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าชมได้ในช่วงแรก แต่กระนั้นก็ยังคงต้องรอติดตามสถานการณ์กันต่อไปอย่างใกล้ชิด เพราะไม่แน่ว่าในช่วงปลายปีอาจจะมีข่าวดีเรื่องการเดินทางข้ามประเทศก็เป็นได้...



WATCH




ข้อมูล : Glamour

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOFWales #RoyalWeddingDress