FASHION

เผยตัวอย่างแรก! บทสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ที่จะสั่นคลอนบัลลังก์อังกฤษอีกครั้ง

นับถอยหลังอีกเพียงสัปดาห์เดียว เราจะได้รู้แล้วว่า บทสัมภาษณ์สุดอื้อฉาวแห่งราชวงศ์อังกฤษครั้งนี้จะกลายเป็น "ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย" หรือไม่...

     นับเป็นกระแสสุดร้อนฉ่าต้อนรับสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม 2021 ก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดวิดีโอบันทึกสดการสัมภาษณ์แบบหมดเปลือกของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดยพิธีกรชื่อดังอย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ ที่นักข่าวหลายสำนักต่างเคลมว่า “นี่คือการสัมภาษณ์ครั้งประวัติศาสตร์ในรอบกว่า 2 ทศวรรษจากปากของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ที่อาจจะสร้างแรงกระเพื่อมให้กับสถาบันประมุขแห่งสหราชอณาจักรอีกครั้ง” ที่ล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ได้ชมกันแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งนับว่าสามารถเรียกกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียไปได้มากทีเดียว กับการปราฏตัวของเมแกน มาร์เคิล และเจ้าชายแอร์รี่ ต่อหน้าพิธีกรชื่อดังท่ามกลางบรรยากาศสวนกลางแจ้ง โดยในคลิปตัวอย่างแรกนั้น ถูกตัดต่อยกบางช่วงมาจากบทสัมภาษณ์จริง ซึ่งโอปราห์ได้เกริ่นไว้ต้นคลิปว่า "ฉันแค่อยากจะพูดให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่าไม่มีเรื่อไหนที่ไม่อยู่ในขอบเขต" ก่อนที่จะยิงคำถามปริศนาใส่หน้าเมแกนว่า “ช่วงที่ผ่านมา คุณเงียบไป หรือ คุณถูกทำให้เงียบ” และ “คุณใช้คำว่า เกือบจะไม่มีชีวิตรอด ดูเหมือนว่าคำๆ นั้นมันนับเป็นจุดแตกหักไหม” ... สร้างความอยากรู้ให้กับเหล่าผู้ชมได้มากทีเดียว

      โดยในวิดีโอคลิปตัวอย่างแรกเดียวกันนี้ เรายังได้เห็นบางช่วงบางตอนจากคำให้สัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ได้ทิ้งเอาไว้เป็นปริศนาว่า “สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอย”...ราวกับว่าประโยคดังกล่าวนั้นเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวในอดีตที่เกิดขึ้นกับเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ ผู้เป็นมารดาของเขา ที่หลายคนที่ได้เห็นตัวอย่างคลิปความยาวแค่ 30 วินาทีนี้ ก็คงจะต้องตามดูกันแน่นอนในวันที่ 7 มีนาคม 2021 ที่จะถึงนี้ ซึ่งความน่าสนใจที่ต้องจับตามองก็คือ ในวันที่ที่รายการพิเศษนี้ออกอากาศทางช่อง CBS นั้น จะเป็นวันเดียวกันกับที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเผยแพร่พระราชดำรัสประจำปีเนื่องในโอกาสวันชาติแห่งเครือจักรภพ (Commonwealth Day) ซึ่งนักวิจารณ์ สื่อมวลชน ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือ “ศึกชนช้าง” ครั้งใหญ่แห่งราชวงศ์อังกฤษที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้วก็ว่าได้ ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไป

 

 

     อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังได้โผล่ไปเซอร์ไพรส์ในรายการ “The Late Late Show with James Corden” มาแล้ว โดยพิธีกรสุดฮอตอย่างเจมส์มานั่งสัมภาษณ์เจ้าชายแฮร์รี่แบบเปิดใจ ถึงทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตช่วงปีที่ผ่านมาของครอบครัวซัสเซกซ์ โดยพิธีกรรายการอย่าง เจมส์ คอร์เดน ได้พาดยุกแห่งซัสเซกซ์สัมผัสประสบการณ์นั่งรถบัสทัวร์รอบเมือง พร้อมเซ็ตฉากนั่งจิบชายามบ่ายตามสไตล์ผู้ดีอังกฤษ กับคำถามตรงประเด็นถึงเหตุผลที่ยอมหันหลังให้ราชวงศ์อังกฤษ ที่เจ้าชายแฮร์รี่ให้คำตอบไว้ว่า "สื่ออังกฤษคือตัวการที่ทำลายสุขภาพจิตของตัวเจ้าชาย และเมแกน มาร์เคิล" ไปจนถึงประเด็นที่เกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง The Crown ที่ดยุกเผยว่า "เขารู้สึกโอเคกับซีรีส์เรื่องนี้ ที่มีทั้งเรื่องจริง และเรื่องไม่จริง และอยากให้นักแสดงชื่อดังอย่าง เดเมียน ลูอิส มาสวมบทเป็นเขาถ้าเป็นไปได้" และนอกจากนี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังเปิดเผยถึงชีวิตครอบครัว อาทิ คำแรกที่อาร์ชี่ ทายาทของเขาพูดได้คือคำว่า "Crocodile" รวมไปถึงการเซอร์ไพรส์วิดีโอคอลหา เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์กลางรายการ และการร่วมทำกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์กับ เจมส์ คอร์เดน ซึ่งทำให้เราได้เห็นอีกด้านของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่สามารถสร้างกระแสร้อนแรงให้กับโลกโซเชียลมีเดียได้ในช่วงข้ามคืน เรียกได้ว่าเป็นน้ำจิ้มก่อนที่จะได้เจอของจริงกับการให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือกในรายการ โอปราห์ วินฟรีย์  และนับเป็นการเดินเกมโยนหินถามทางครั้งสำคัญ ที่ตอนนี้ยังไม่มีท่าทีตอบโต้จากสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแต่อย่างใด



WATCH




ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrinceHarry #MeghanMakle