FASHION

กลุ่ม LGBTQ+ ลอสแอนเจลิส ผนึกกำลังกลุ่ม #BlackLivesMatter เดินขบวนอย่างสันติเรียกร้อง 'ความเท่าเทียม

L.A. Pride Organizers ยังได้ประกาศแผนเพื่อออกมาเดินขบวนรณรงค์ สร้างสำนึกรู้เรื่อง "สิทธิ และเสรีภาพในกลุ่ม LGBTQ+" ตามธรรมเนียมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้โต้โผใหญ่ในการจัดงานยังได้ตัดสินใจจะเข้าร่วมเดินขบวนอย่างสันติพร้อมกับกลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหวในประเด็น #BlackLivesMatter

     เข้าสู่เดือนแห่ง #PrideMonth อย่างเป็นทางการ หลังจากประกาศเลื่อนการจัดงานจากผลกระทบของวิกฤตการณ์โควิด-19 ล่าสุด L.A. Pride Organizers ยังได้ประกาศแผนเพื่อออกมาเดินขบวนรณรงค์ สร้างสำนึกรู้เรื่อง "สิทธิ และเสรีภาพในกลุ่ม LGBTQ+" ตามธรรมเนียมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้โต้โผใหญ่ในการจัดงานยังได้ตัดสินใจจะเข้าร่วมเดินขบวนอย่างสันติพร้อมกับกลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหวในประเด็น #BlackLivesMatter โดยจะจัดขึ้นที่เขตฮอลลีวู้ด นครลอสแอนเจลิส ในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้อีกด้วย

     โดยทางออแกไนซ์ทราบดีว่าเป้าหมายของการประท้วงที่กำลังครุกรุ่นอยู่ในปัจจุบันนั้นคือ การเรียกร้องความเป็นธรรมจากการกระทำอันโหดร้ายของตำรวจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในมิติหนึ่งก็มีความเชื่อมโยงกับขบวนรณรงค์ของกลุ่ม LGBTQ+ ที่เริ่มขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน โดย Christopher Street West (CSW) บนถนนของ Hollywood Boulevard เพื่อประท้วงต่อต้านนโยบายโหดเหี้ยมของสหรัฐฯ ที่มีต่อกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเราต่างรู้สึกว่า มันคือความจำเป็นทางศีลธรรมของพวกเราที่จะให้เกียรติ และเชิดชู Marsha P. Johnson และ Sylvia Rivera แกนนำการจลาจลสโตนวอลล์ที่กล้าหาญบนหน้าประวัติศาสตร์โลก ยืนหยัดต่อสู้จนได้มาซึ่งการปฏิรูปในที่สุด

     อย่างไรก็ตามทางการเดินขบวนรณรงค์ของ L.A. Pride Organizers ในครั้งนี้จะดำเนินไปอย่างสันติวิธี ตามจุดยืนที่ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง อีกทั้งยังนับเป็นการร่วมรณรงค์ของ 2 กลุ่มเป้าหมายในครั้งเดียวกันเพื่อทำเรียกร้องในสิ่งเดียวกันที่ยิ่งใหญ่นั่นคือ "ความเท่าเทียมของความเป็นมนุษย์"...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrideMonth #BlackLivesMatter