FASHION

รู้จัก Polarrana นักร้องคัฟเวอร์ผู้ได้รับการขนานนามว่าแวมไพร์สาวแห่งรัสเซีย

นักร้องสาวคนนี้มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์เหมือนแวมไพร์สาว แต่เมื่อเปล่งเสียงหลายคนบอกว่าเธอคือนางฟ้า

     ยุคนี้เป็นยุคที่เพลงดังจากทั่วโลกถูกคัฟเวอร์ในเวอร์ชั่นต่างๆ มากมาย วันนี้นับจากศิลปินสายคัฟเวอร์อย่าง Joseph Vincent, Kurt Hugo Schneider, Sam Tsui, Boyce Avenue และอีกหลายต่อหลายคนในยุคก่อนจนถึงมาวันนี้ที่เหล่าซูเปอร์สตาร์ในยูทูบคือยูทูบเบอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์การคัฟเวอร์เพลงในสไตล์อันเด่นชัดของตัวเอง บ้างก็โดดเด่นด้วยเสียงร้องอันมีเอกลักษณ์ บ้างก็สร้างความประหลาดใจด้วยการตีความดนตรีเพลงนั้นๆ ให้สดใหม่กว่าเดิม วันนี้เราจะพาไปทุกคนไปเสพศิลปะทางดนตรีคัฟเวอร์พร้อมกับชมความสวยงามแบบเรียบง่ายไปพร้อมกันกับ “แวมไพร์สาวแห่งรัสเซีย”


     Polarrana คือยูทูบเบอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ทำเพลงคัฟเวอร์มาในรุ่นหลังๆ เพราะเธอเพิ่งสร้างคอนเทนต์แรกบนแพลตฟอร์มนี้เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2018 เท่านั้นเอง โดยวิดีโอแรกเป็นการคัฟเวอร์เพลง “Liability” ของ Lorde ซึ่งวิดีโอดังกล่าวกวาดยอดเข้าชมไปมากกว่า 705,000 ครั้งเลยทีเดียว จุดเด่นสำคัญของเสียงอันมีเอกลักษณ์และใบหน้าที่ดึงดูดสายตาจนละสายตาได้ยาก เพลงแรกไม่มีเอฟเฟกต์หวือหวา ไม่มีการตัดต่อ มีแต่การอัดคลิปวิดีโอด้วยเหตุผลง่ายๆ เรื่องการตอบสนองความต้องการของตัวเอง เพราะเธออธิบายในช่องคำอธิบายใต้คลิปแรกว่า “ฉันแค่รักการร้องเพลงและฉันไม่สามารถเก็บไว้โดยแบ่งปันให้คนอื่นฟังได้ก็เท่านั้นเอง”



WATCH





     ความสามารถพิเศษเรื่องการร้องเพลงทำให้เธอกลายเป็นดาวเด่นในยูทูบอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นว่ามีแฟนคลับติดตามการร้องเพลงคัฟเวอร์โดยที่ไม่มีโปรดักชั่นปรุงแต่ง แต่ที่ทำให้เธอครองใจแฟนคลับและเปิดตลาดกลุ่มใหม่ก็คือการคัฟเวอร์เพลงฮิปฮอปโดยเฉพาะอย่าง XXXTENTACION  ที่เพลงอย่าง “Moonlight” และ “Jocelyn Flores” ทำยอดเข้าชมไปกว่า 17 ล้านครั้งและ 3 ล้านครั้งตามลำดับ นับเป็นปรากฏการณ์เหมือนกันที่สาวรัสเซียนำเพลงฮิปฮอปกลิ่นอายอเมริกันจ๋าๆ มาร้องด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษติดรัสเซียนิดๆ ในสไตล์ของตัวเอง

     นอกจากความโดดเด่นเรื่องวิดีโอแล้ว ใบหน้าอันมีเอกลักษณ์ของเธอดึงดูดให้คนติดตามเธอในทุกช่องทางโดยเฉพาะยูทูบและอินสตาแกรม ตอนนี้ยอดติดตามในยูทูบอยู่ที่เกือบ 942,000 คนและอินสตาแกรมอยู่ที่ 204,000 คน ด้วยโครงหน้าแบบสาวรัสเซียมีผิวขาวค่อนไปทางซีดเล็กน้อย ดวงตาสะกดคนทำให้หลายคอมเมนต์จากหลายช่องทางตั้งฉายาให้เธอว่าเป็น “แวมไพร์สาวรัสเซีย” ซึ่งฉายานี้สะท้อนเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็จำได้ว่านี่คือ “Polarrana” เธอไม่ได้แยกเขี้ยวน่ากลัวเตรียมดูดเลือด แต่ด้วยความสามารถรวมถึงเอกลักษณ์ของตัวเธอเองนั้นดูดใจคนได้นับล้านเลยทีเดียว

     สุดท้ายอีกหนึ่งฉายาที่มาควบคู่กับ “แวมไพร์สาวรัสเซีย” คือ “นางฟ้า” โดยหลายคอมเมนต์ระบุว่าเสียงเธอไพเราะอย่างเป็นธรรมชาติไม่ต้องปรับจูนเยอะ เปรียบดั่งเสียงนางฟ้า นอกจากนั้นการเป็นนางฟ้าของเธอยังรวมถึงการลดทอนคำหยาบต่างๆ ในเพลงลงด้วยความนุ่มนวลของเธอเองจนได้รับกระแสตอบรับจากคนทั่วโลกในเชิงบวกอย่างล้นหลาม หากจะมีใครคัฟเวอร์เพลงฮิปฮอปเนื้อหารุนแรงให้ฟังง่ายเบาสบายจนอาจจะก้าวข้ามความดุดันไปได้ แน่นอนว่าสาวรัสเซียคนนี้จะอยู่ในลิสต์รายชื่ออย่างแน่นอน ใครอยากพิสูจน์ว่านางฟ้าหรือแวมไพร์คนนี้ทั้งมีเสน่ห์และความสามารถขนาดไหนสามารถติดตามเธอได้ทุกช่างโดยเฉพาะยูทูบช่อง polarrana และอินสตาแกรม @polorrana 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueCulture