FASHION

10 ปีแห่งยุคอินฟลูเอนเซอร์ครองโลก! นี่คือลิสต์ตัวเด็ดในรอบทศวรรษ

the Online Idol

ก่อนก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ในปี 2020 โว้กขอเสิร์ฟความพิเศษกับซีรีส์ #ADecadeInReview ที่รวบเอาประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจตลอด 10 ปีที่ผ่านมาในด้านแฟชั่นและวงการบันเทิงว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และพร้อมเตรียมตัวสำหรับการเดินทางเข้าสู่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโลกแห่งแฟชั่น ครั้งนี้เป็นคิวของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนโลกแฟชั่นไม่ต่างกับเหล่าดีไซเนอร์และเซเลบริตี้

 

The Online Idols

ในโลกแฟชั่นไม่ได้มีแค่ดีไซเนอร์กับเหล่านางแบบเท่านั้นที่มีโอกาสเฉิดฉายและนำเสนอตัวตน บุคคลที่เราเรียกกันว่า “อินฟลูเอนเซอร์” ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ขับเคลื่อนแวดวงแห่งสไตล์ ผ่านเอกลักษณ์และบุคลิกที่แตกต่างกันไป และนี่คือ 10 คนสำคัญที่เป็นผู้นำด้านแฟชั่นในมุมมองของ พลอย หอวัง อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยผู้เชื่อเสมอว่า “ความหลากหลายคือสิ่งที่น่ามอง”

 

Irene Kim

@ireneisgood

จุดเด่น: ทรงผมนำเทรนด์

อดีตนางแบบสาวลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันคนนี้มีจุดเด่นที่ส่วนสูง ซึ่งทำให้เธอสวมเสื้อผ้าได้สวย เธอสนใจการออกแบบเทกซ์ไทล์และเคยเข้าเรียนจริงจังที่สถาบัน Fashion Institute of Technology ในนิวยอร์ก

 

Margaret Zhang

@margaret_zhang

จุดเด่น: บทบาทอันหลากหลาย

ยังมีอะไรอีกไหมในวงการแฟชั่นที่สาวหน้าหมวยผิวแทนจากออสเตรเลียรายนี้ยังไม่ได้ทำ เธอเป็นมาหมดแล้วทั้งช่างภาพ สไตลิสต์ บายเออร์ นักเขียน พิธีกร พรีเซนเตอร์ แถมด้วยปริญญาสาขาพาณิชยศาสตร์และนิติศาสตร์

 

Savina Chai



WATCH




@savina_chai

จุดเด่น: ความมินิมัลแฝงอารมณ์ Bottega Veneta ยุคใหม่

ถ้าคุณอยากได้ต้นแบบสาวยุคใหม่ผู้ล้มลุกคลุกคลานมานับครั้งไม่ถ้วนกว่าจะประสบความสำเร็จในวงการแฟชั่นยุคดิจิทัล ขอแนะนำให้รู้จักสาวสิงคโปร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Eight Slate คนนี้

 

Susie Lau

@susiebubble

จุดเด่น: ความเยอะ

ผู้คนล้วนจดจำสาวอังกฤษเชื้อสายฮ่องกงคนนี้ได้จากแพตเทิร์นการแต่งกายสไตล์ถม (ซึ่งเข้ากับตัวเธอและชวนมองอย่างไม่น่าเชื่อ) แต่น้อยคนจะรู้ว่าเธอทุ่มเทกับบล็อกแฟชั่นของตนอย่างจริงจังจนเกิดโปรเจกต์ร่วมกับแบรนด์ดังมากมาย

 

Soo Joo Park

@soojmooj

จุดเด่น: ความเท่

นี่คืออีกหนึ่งภาพจำของแบรนด์ Chanel กับใบหน้าเฉี่ยวๆ สไตล์เอเชียที่ปรากฏบนรันเวย์และในงานอีเวนต์ทั่วโลก นางแบบชาวเกาหลีใต้ย้อมผมบลอนด์คนนี้ยังมีอีกหนึ่งความสามารถพิเศษคือการเป็นดีเจ

 

Coco

@coco_pinkprincess

จุดเด่น: ความสดใสน่ารักแบบเด็กๆ

เด็กๆ เดี๋ยวนี้แต่งตัวกันเก่ง โดยเฉพาะเจ้าหญิงสีชมพูวัย 8 ขวบที่มิกซ์แอนด์แมตช์แบรนด์ดังมากมายเข้ากับบุคลิก Model in the making ของเธอจนเป็นผู้นำด้านสไตล์ในตลาดเสื้อผ้าเด็ก

 

Leo Mandella

@gullyguyleo

จุดเด่น: พลังสตรีต

แม้วัยจะยังไม่แตะเลข 2 แต่ชั่วโมงบินแฟชั่นของเขากินขาดด้วยลุคเน้นลวดลายและสีสันแสบตา ที่ไปกันได้ดีกับผิวขาวตกกระจางๆ กับผมสีส้มไถข้าง

 

Brittany Xavier

@brittanyxavier

จุดเด่น: ผมบ๊อบ

ต้องขอบคุณบล็อกวิวาห์ต่างๆ ที่จุดประกายให้เธอริเริ่มกรุยเส้นทางแห่งสไตล์หลังงานแต่งงานของเธอจบลง และผลพวงจากการเขียนบล็อกเสาะหาข้าวของมือสองทำให้วันนี้เธอคือสาวแต่งตัวเก๋ที่เป็นต้นแบบของหลายคน

 

Evangelie Smyrniotaki

@styleheroine

จุดเด่น: ภาพแฟชั่นกึ่งอาร์ต

สาวเปรี้ยวจากกรุงเอเธนส์ผู้ฉีกทุกกรอบการมิกซ์แอนด์แมตช์ด้วยการสไตลิ่งข้าวของต่างขั้วอย่างกล้าหาญ ทักษะงานสไตลิ่งเดรสเข้ารูปกับรองเท้าบู๊ตคอมแบตส่งให้เธอมีผู้ติดตามในบล็อก Style Heroine ทั่วโลก

 

Yoyo Cao

@yoyokulala

จุดเด่น: ความลักชัวรีที่สัมผัสได้

แม้จะเป็นสาวร่างเล็กแต่เธอคือตัวจริงจากสิงคโปร์ที่แทบจะไร้คู่แข่งในแวดวงแฟชั่นระดับโลก ด้วยสไตล์เท่แต่หรูหราซึ่งเป็นภาพสะท้อนที่สาวๆ ยุคใหม่หลายคนอยากเป็น พิสูจน์ชัดจากชั้นเชิงการใส่แบรนด์หัวจรดเท้าแต่กลับดูไม่เยอะจนเกินไป

 

ติดตามซีรีส์ #ADecadeInReview รวบยอดทิ้งทวนทศวรรษที่ 2010s กันได้ตลอดเดือนธันวาคมนี้ ร่วมกันคัดสรรและวิเคราะห์โดยทีมบรรณาธิการโว้กและผู้คร่ำหวอดในวงการไล่ตั้งแต่ พลพัฒน์ อัศวะประภา, พลอย หอวัง, วรรณศิริ คงมั่น, นภัสสร บุรณศิริ ไปจนถึง GossipGun หรืออ่านแบบเต็มๆ ก่อนใครในโว้กฉบับธันวาคม 2562 วางแผงแล้ว!

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Influencer พลอย หอวัง