FASHION

Place Diana! กรุงปารีสเปลี่ยนชื่อสถานที่จบชีวิตของไดอาน่า เพื่อเป็นการรำลึกถึงการจากไปของเธอ

     ย้อนกลับไปเมื่อค่ำคืนของวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1997 หลายคนอาจจะทราบดีว่า มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่ง อย่างเงียบเชียบในกรุงปารีส หากเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจถึงคนทั่วโลก... "เธอจากไปแล้ว"  นักข่าวในค่ำคืนนั้นรายงานข่าวที่หน้าจอโทรทัศน์ กล่าวรายงานถึงอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นกับไดอาน่า และพรากชีวิตของเจ้าหญิงของประชาชนคนนี้ไปตลอดกาล นับเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ชาวลอนดอนคนใดเคยเจอในเวลานั้นก็ว่าได้ เพราะผู้คนทุกหนทุกแห่งต่างประทับใจในรอยยิ้ม และความเมตตาของเธอที่มีให้ต่อโลกใบนี้ และเธอก็เป็นดั่งเจ้าหญิงของผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง

อนุสรณ์สถานรูปเปลวเพลิงแห่งเสรีภาพ สถานที่รำลึกถึงการจากไปของไดอาน่า กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส / ภาพ : express.co.uk

 

     และเมื่อได้นับจากเหตุการณ์อันโศกเศร้าในครั้งนั้นมาจนถึงปีนี้ ก็นับเป็นปีที่ 22 ของการจากไปอย่างรวดเร็วของเธอ ณ เมืองปารีส และเพื่อเป็นการไว้อาลัยในวาระครบรองกว่าสองทศวรรษของการจากไปของไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้นี้ สำนักข่าว Le Monde (เลอ มงด์) จากประเทศฝรั่งเศส ยังได้รายงานถึงการตัดสินใจบางอย่างเอาไว้ด้วยว่า ในตอนนี้ทางรัฐบาลประจำท้องถิ่นกำลังมีการวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อสถานที่ไว้อาลัยที่อยู่ด้านบนสะพาน Pont de l'Alma (ปงต์ เดอ ลัลมา) ซึ่งเป็นสถานที่จบชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า ให้เป็นชื่อ "Place Diana" เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการจากไปของจากไปของเธอต่อจากนี้

     อย่างไรก็ตามชาวปารีส และนักท่องเที่ยวในเมือง ต่างก็เห็นด้วย และให้ความเคารพในสถานที่แห่งนี้มานานก่อนที่รัฐบาลท้องถิ่นจะมีการตัดสินใจในเรื่องการเปลี่ยนชื่อดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การตัดสินใจครั้งนี้ คืออีกข้อพิสูจน์ที่ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ไดอาน่า นับเป็นเจ้าหญิงในดวงใจประชาชนอย่างแท้จริง เพราะแม้ว่าเธอจะจากไปกว่าสองทศวรรษแล้ว หากกาลเวลาก็ไม่สามารถลบเธอออกไปจากห้วงคำนึงของเหล่าประชาชนที่เคยรู้จักเธอได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Diana #RoyalFamily