FASHION

ศิลปินชาวไทยดีกรีระดับดาวเด่นในงานเวนิสอาร์ตเปิดการแสดงสดพร้อมการจิบชายามบ่าย

คุณกวิตา วัฒนะชยางกูร เปิดการแสดงสดพร้อมเซตน้ำชายามบ่ายที่โรงแรมริมน้ำ The Peninsula

     ศิลปะภาพวาด ภาพถ่าย งานเขียน ภาพยนตร์ ดนตรี หรือแม้แต่แฟชั่น ทุกอย่างถูกนิยามเป็นศิลปะทั้งหมด ความซับซ้อนของทั้งเทคนิคและเนื้อหาการนำเสนอ ทำให้บางครั้งศิลปะอาจถูกละเลยด้วยความไม่เข้าใจ แต่ถ้าเราเปลี่ยนศิลปะอย่างที่เราคุ้นเคยมาเป็นการแสดงสด ผู้คนน่าจะเข้าถึงและเข้าใจมากขึ้นอย่างน้อยก็ในแง่ของอารมณ์ร่วมและความบันเทิง Performing Art หรือศิลปะการแสดงจึงตอบโจทย์ปัญหาในจุดนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณกวิตา วัฒนะชยางกูรศิลปินผู้เป็นนางเอกของงานนี้

     การแสดงศิลปะหลายครั้งเราต้องชมกันผ่านวิดีโอที่ถูกอัดเพื่อความสมบูรณ์ แต่ครั้งนี้ต่างออกไปเพราะคุณกวิตา วัฒนะชยางกูร ศิลปินแสดงร่วมสมัยโดยใช้ร่างกายดีกรีระดับเปิดการแสดงโชว์ทั่วโลกจับมือกับโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ จัดการแสดง “KNIT” ซึ่งเป็นผลผลิตของความร่วมมือให้กับงานบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 อย่างที่กล่าวว่านี่คือความพิเศษฉะนั้นแล้วต้องไม่ธรรมดา เพราะจากเดิมเราจะเห็นผลงานของคุณกวิตาผ่านวิดีโอเท่านั้น แต่ครั้งนี้ไม่! เราจะได้เห็นเธอแสดงสด ๆ

ภาพระหว่างการแสดงชุด "KNIT"

     ผลงานชิ้นนี้เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ Performing Textiles ที่ได้แสดงไปก่อนหน้านี้ช่วงต้นของานบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ เช่นเดียวกับงานชิ้นอื่นศิลปินสาวคนเก่งใช้ร่างกายแทนวัตถุและเครื่องมืออย่างไม้และด้ายถักนิตติ้ง เพื่อนำเสนอผลงานสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นวัตถุนิยม คุณกวิตาเริ่มถักทอผลงานเสื้อผ้าวัตถุดั่งแมงมุมสร้างใย เปรียบเหมือนกับคนงานที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนผลิตชิ้นงานอย่างยากลำบากจนทำให้ผู้คนต้องย้อนกลับไปนึกถึงผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามของวัตถุสร้างความสวยงามเหล่านี้



WATCH




เซตน้ำชายามบ่ายประกอบการแสดงจากเชฟนิโคลาส์

     ความเพลิดเพลินของแง่คิดเหล่านี้เราสามารถนั่งเสพย์ได้อย่างใกล้ชิดในยามบ่าย เป็นเวลาอันเหมาะเจาะอย่างยิ่งในการดื่มชาพร้อมเพลิดเพลินกับเมนูของเชฟนิโคลาส์ เพลลัวหัวหน้าพ่อครัวของโรงแรมที่รังสรรค์เมนูเซตให้สอดคล้องกับการแสดงศิลปะด้วยสีแดง เส้นไหมพรมและอื่น ๆ บ่งบอกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทั้งโชว์และอาหาร สร้างประสบการณ์อย่างเหนือระดับให้กับโชว์พิเศษครั้งนี้

ชุด High Tea สุดหรูหราจากทางโรงแรม

     เราสามารถเสพย์ศิลปะซ่อนแง่คิดอันลึกซึ้งแบบที่ผ่านการแสดงอันบีบคั้นและเร้าใจ ในขณะที่จิบชาพร้อมรับชมอย่างใกล้ชิดคือความพิเศษที่โรงแรมเพนนินซูลาจัดสรรค์ไว้ให้อย่างลงตัว ตอกย้ำการผลักดันตัวเองเป็นศูนย์ศิลปะแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ และในเร็ว ๆ นี้ทางโรงแรมจะเปิดโปรเจกต์ Artist Residence เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับศิลปินเพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะได้อย่างเต็มที่

ภาพจากมุมสูงช่วงการฝึกซ้อมก่อนการแสดงรอบแรก

     ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากลองสัมผัสประสบการณ์แห่งการถักทอชีวิตผ่านผลงาน “KNIT” ของคุณกวิตา พร้อมจิบชาสุดพิเศษจากเชฟนิโคลาส์ ณ ล็อบบี้โรงแรมเพนนินซูลา เคลียร์คิวเวลา 15.30 น. – 16.30 น.ของวันเสาร์ที่ 26 และ 2 กุมภาพันธ์นี้ไว้ เพราะเหลือโอกาสเพียง 2 รอบเท่านั้น สนนราคาของชุดน้ำชายามบ่ายอยู่ที่ 1,400++ บาท ต่อ 2 ท่าน รับประกันได้เลยว่านอกจากจะเพลิดเพลินกับงานศิลปะและความพิเศษของชุดน้ำชา สาว ๆ จะได้กลับไปพร้อมแง่คิดใหม่ ๆ เรื่องวัตถุที่หยิบจับอยู่ทุกวันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

 

ติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งผ่านโรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ – 0 2020 2888

อีเมล์ diningpbk@peninsula.com

เว็บไซต์ www.peninsula.com/bangkok

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Art #Peninsula