FASHION

ส่องหนุ่มหล่อ Patrick Schwarzenegger นายแบบทายาทตำนานคนเหล็กที่ทำสาวๆ ใจละลาย

เปิดประวัติ Patrick Schwarzenegger ดารา/นายแบบหนุ่มวัย 25 ปีกับเรื่องราวชีวิตและความสามารถที่จะทำให้สาว ๆ ใจละลาย

     หลายครั้งที่มีนายแบบหนุ่มอยู่บนหน้าฟีดโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทางของสาว ๆ ทั่วโลก บางคนคาแรกเตอร์หวานมีเสน่ห์บ้าง ดุดันบ้าง ผู้ข้ายผู้ชายชนิดแมสคิวลีนแบบสุด ๆ ต่างคนต่างมีที่มาต่างเชื้อชาติฉะนั้นลักษณะทางกายภาพและบุคลิกย่อมต่างกัน แต่มีคนคนหนึ่งแจ้งเกิดได้จากใบหน้าอันหล่อเหลาและเสน่ห์ที่ทะลุเกินความอดทนของสาว ๆ และที่สำคัญเขาเป็นทายาทคนดังระดับโลกที่ไม่มีไม่รู้จักอย่าง Arnold Schwarzenegger ผู้รับบทคนเหล็กจากภาพยนตร์เรื่อง The Terminator และนักการเมืองระดับรัฐ วันนี้เราจะพาทำความรู้จักกับ Patrick Schwarzenegger ลูกชายสุดหล่อที่ตอนนี้กำลังสร้างจุดยืนสำคัญในวงการนายแบบแฟชั่นและสื่อบันเทิงของโลก

ภาพ: Courtesy of Patrick Schwarzenegger

     Patrick Schwarzenegger หรือชื่อเต็ม Patrick Arnold Shriver Schwarzenegger ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนที่ 3 จาก 5 คนของพ่อ Arnold Schwarzenegger กับนักเขียนข่าวชื่อดังจากตระกูล Kennedy อย่าง Maria Shriver เด็กหนุ่มผู้โชคดีคนนี้เริ่มลืมตาดูโลกครั้งแรกในวันที่ 18 กันยายน 1993 ที่เมืองลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานะเหลนของประธานาธิบดี John F. Kennedy ต้องบอกว่าสิ่งที่เขาได้รับติดตัวมาตั้งแต่เกิดมันช่างสมบูรณ์แบบราวกับพระเจ้าสร้างเทพบุตรมาให้โลกนี้จริง ๆ แต่ชื่อเสียงและความยิ่งใหญ่ของวงศ์ตระกูลไม่ใช่สิ่งเดียวที่แพทริกมี เขาสร้างตัวตนของเขาพร้อมแสดงให้เห็นว่าเขามีอะไรพิเศษกว่านั้นตั้งแต่เด็ก...

Maria Shriver และ Arnold Schwarzenegger มาร่วมยินดีกับ Patrick ในโอกาสจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ USC / ภาพ: Courtesy of Patrick Schwarzenegger

     เริ่มกันด้วยความโดดเด่นด้านการศึกษาแพทริกคือชายในฝันของใครหลายคนตั้งแต่ตอนนี้ เพราะความหล่อพุ่งทะลุนั้นคือปัจจัยหนึ่ง (ที่โดดเด่นมาก) แต่ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือความชาญฉลาดและสติปัญญาอันยอดเยี่ยม เขาเริ่มศึกษาที่โรงเรียนประถมในเมืองลอส แองเจลิสก่อนที่ช่วงมัธยมจะเข้าศึกษาที่เบรนท์วู้ด โรงเรียนไพรเวทชื่อดังของรัฐจนถึงปี 2012 เขาสอบติดที่ University of Southern California หรือ USC ที่เราเรียกกันอย่างคุ้นปาก ในคณะเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจอย่าง USC Marshall School of Business โดยพ่วงไปด้วยวิชาโทสาขาการแสดงซึ่งอยู่ในสายเลือดแพทริก และเป็นช่องทางที่หนุ่มหล่อคนนี้จะต่อยอดได้จากทุนพื้นฐานที่ตัวเองมี โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวอย่างยิ่งทั้ง 2 ทาง จนในปี 2016 แพทริกจบการศึกษารับวุฒิปริญญาตรีและเติบโตเป็นหนุ่มหล่อในแบบฉบับน่าจะถูกจัดอยู่ในทำเนียบไฮโปรไฟล์อย่างแท้จริง



WATCH




Patrick ในขณะดูแลกิจการร้าน Blaze Pizza ธุรกิจใหญ่แรกของตัวเอง / ภาพ: Raha Lewis

     ข้ามมาเรื่องชีวิตการทำงานกันบ้างหลังจากที่พูดถึงเรื่องความเก่งกาจในเรื่องการศึกษาแล้ว แพทริกยังนำความคิดอันฉลาดหลักแหลมพร้อมทั้งความขวนขวายความสำเร็จด้วยตัวเอง เขามีความคิดเปิดธุรกิจไลน์เสื้อผ้าตั้งแต่อายุ 15 แถมในปี 2014 ขณะที่เขากำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยเขาได้ซื้อแฟรนไชส์ร้าน Blaze Pizza มาเปิดเป็นธุรกิจของตัวเองอยู่ที่ The Grove ต่อมาก็ที่ Staples Center และภายในมหาวิทยาลัยของเขาเองตามลำดับ กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มสร้างตัวตั้งแต่เด็ก มาถึงจุดนี้เขาไม่ได้อาศัยบารมีของรูปลักษณ์และชื่อเสียงบุญเก่าของครอบครัวมากนัก แต่ความสามารถและความพยายามของแพทริกสร้างประสบการณ์หล่อหลอมให้เขาเติบโตขึ้นด้วยลำแข้งของตัวเอง

Patrick (เสื้อแดง) และครอบครัวในงานรอบพรีเมียร์ภาพยนตร์เรื่อง The Benchwarmers ผลงานเรื่องแรกในวัย 13 ปี / ภาพ: Mercury News

     ทำความรู้จักกับแพทริกเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวและการทำงานด้านธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้กันไปแล้ว ตอนนี้เข้าสู่บทบาทที่ทำให้เขาโด่งดังและครองใจแฟนคลับมาถึงทุกวันนี้ก็คือนักแสดงและนายแบบ หากย้อนกลับไปในวัยเด็กเขาสนใจเกี่ยวกับศิลปะการแสดงที่พ่อของเขาโลดแล่นในวงการอย่างมาก จนกระทั่งในปี 2006 ด้วยวัย 13 ปีของแพทริกเด็กน้อยสุดหล่อมีโอกาสได้รับบทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง The Benchwarmers ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การแสดงของแพทริกได้อย่างน่าสนใจ เด็กหนุ่มวัยใสกับผมทองยาวพร้อมเหล็กดัดฟันก็เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวรุ่นเดียว ๆ กัน ณ ขณะนั้นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และอย่าลืมว่าเขาควบตำแหน่งหนุ่มฮอตจากโรงเรียนชื่อดังในย่านไฮโซ คิดดูสิว่าเขาจะฮอตขนาดไหน...

Patrick รับบท Charlie Reed พระเอกแสนอบอุ่นในภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง Midnight Sun / ภาพ: Open Road Films, TNS

     นอกจากนี้หน้าตาและรูปร่างที่เริ่มพัฒนาแล้ว ฝีมือก็พัฒนาตามมาด้วยติด ๆ อาโนลด์ให้คำแนะนำต่อเขาเสมอเกี่ยวกับเทคนิคการแสดงและสิ่งที่ทำให้เขามีฝีมือดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดคือการเข้าไพรเวทคอร์สเรียนกับ Nancy Banks ครูสอนการแสดงชื่อดังผู้ปลุกปั้นนักแสดงยอดฝีมืออย่าง Margot Robbie มาแล้ว นี่ทำให้เด็กหนุ่มลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นมีผลงานแสดงเข้ามาเรื่อย ๆ ตั้งแต่เรื่อง Stuck in Love, Grown Ups 2, Midnight Sun และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงมิวสิกวิดีโอเพลง Right There ของ Ariana Grande ด้วย มาถึงจุดนี้แพทริกแสดงให้เห็นว่ามีความสามารถหลายด้านจริง ๆ แต่เราพูดว่าเขาคือเพอร์เฟกต์แมนต้องยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน

1 / 3

แคมเปญโฆษณาแว่นตาของ Tom Ford คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2012 / ภาพ: Courtesy of Brand


2 / 3

แคมเปญโฆษณาแว่นตาของ Tom Ford คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2012 / ภาพ: Courtesy of Brand


3 / 3

แคมเปญโฆษณาแว่นตาของ Tom Ford คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2012 / ภาพ: Courtesy of Brand


     เขยิบมาอีกนิดกับสายวงการบันเทิงด้วยบทบาทนายแบบ แพทริกไม่ใช่นายแบบประเภทเดินอวดโฉมลุครันเวย์แต่เขาคือหนุ่มเจ้าแคมเปญ เพราะเขาถ่ายแคมเปญให้กับแบรนด์ระดับท็อปทั้ง Ralph Lauren, Armani และ Tom Ford โดยแบรนด์หลังสุดเป็นแบรนด์ที่หลายคนจดจำชายหนุ่มรูปหล่อคนนี้ได้จากลุคทักซิโด้ผ้ากำมะหยี่สีต่าง ๆ พร้อมปกป้านใหญ่เอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งมันช่างเหมาะสมกับลูกชายอาโนลด์คนนี้ มากไปกว่านั้นเขายังเคยถ่ายแคมเปญแว่นตาของแบรนด์กับ Gigi Hadid อีกด้วย ถือว่าเป็นนายแบบกึ่งเซเลบริตี้ที่มีผลงานเมื่อไหร่ก็เปรี้ยงเมื่อนั้น เพราะลุคความเนี้ยบเนียนตาของเขามันก็เตะตาและสอดคล้องกับคาแรกเตอร์ทั้ง 3 แบรนด์นี้จริง ๆ

ตัวอย่างการถ่ายแคมเปญภาพนิ่งของ Patrick / ภาพ: IMG Models

     เส้นทางนายแบบของแพทริกเราต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณปี 2011 ที่เริ่มฝึกและถ่ายผลงานกับนิตยสารฉบับหนึ่งงในปี 2011 ด้วยวัยเพียง 17 ปี หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานภาพนิ่งและแคมเปญแฟชั่นออกมาเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับ 3 แบรนด์ที่กล่าวไป และผลงานล่าสุดคือกับแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นจากสเปนอย่าง Mango ในซีซั่นล่าสุด และที่สำคัญชื่อของเขาการันตีคุณภาพได้ด้วยการเซ็นสัญญากับ IMG Models ค่ายนางแบบ/นายแบบยักษ์ใหญ่ของโลกที่เหล่าสมาชิกในสังกัดสร้างชื่อเสียงตามรันเวย์แฟชั่นแต่ละฤดูกาลอย่างไม่ขาดสาย

Patrick Schwarzenegger กับลุคทักซิโด้ผสมผสานกลิ่นอายคาวบอยในธีม CAMP ที่งาน Met Gala 2019 / ภาพ: John Shearer

     ความเก่งรอบด้านของเขาตอบคำถามได้ในตัวอยู่แล้วว่าทำไมเขาคือผู้ชายที่แสนสมบูรณ์แบบในสายตาสาว ๆ ทั่วโลก แต่มีอีกอย่างที่นับเป็นเสน่ห์นอกเหนือจากความเก่ง หน้าตาและหุ่นแสนแซ่บคือสไตล์การแต่งตัว ในงานเมต กาล่าครั้งล่าสุดที่เขาปรากฏตัวบนพรมแดงด้วยลุคทักซิโด้แบบคลาสสิกผสมผสานกับกลิ่นอายความเป็นคาวบอยด้วยกางเกงยีนส์ รองเท้าบู๊ตสีน้ำตาลและหมวก ถือเป็นลุคที่เอาวัฒนธรรมท้องถิ่นมาหยอกล้อกับความอมตะและความเชยในตัวมันเองที่ถึงแม้หลายคนจะบอกว่าไม่แคมป์ แต่ผู้เขียนมองว่ามันสร้างความแคมป์ผ่านความเป็นตัวเองที่ส่งผ่านวัฒนธรรมความเชยและคำนิยามใหม่ของคาวบอยและทักซิโด้ที่เหมือนจะเป็น 2 อย่างที่ต่างกันสุดขั้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือแพทริกนำเอาการแต่งตัวแบบแคชชวลของตัวเองผสานกับลุคทางการที่เนี้ยบ บุคลิก 2 แบบของตัวเองในลุคเดียวและมันออกมาเข้ากับตัวเองและส่งให้แพทริกหล่อสะกดสายตาผู้ชมได้อยู่หมัด

1 / 7

แฟชั่นเซตของหนุ่ม Patrick / ภาพ: L'Uomo Vogue


2 / 7

ภาพถ่ายกับ Edd Grand ที่งาน Coachelle / ภาพ: @patrickschwarzenegger


3 / 7

Patrick และแม่ Maria / ภาพ: @patrickschwarzenegger


4 / 7

หมวกคาวบอยเป็นเอกลักษณ์พร้อมแจ๊กเก๊ตผ้าเดนิมสีดำ / ภาพ: @patrickschwarzenegger


5 / 7

ภาพ: @patrickschwarzenegger


6 / 7

เดนิมลุคจาก Valentino / ภาพ: @patrickschwarzenegger


7 / 7

ลุคออกกำลังกายสบาย ๆ กับคุณพ่อ Arnold / ภาพ: @patrickschwarzenegger


     สไตล์ของแพทริกโดยทั่วไปถือเป็นอเมริกันแมนโดยแท้เห็นได้จากหมวกคาวบอย เสื้อยืด ชุดออกกำลังกาย เสื้อยืดขาว กางเกงยีนส์ เขาอาจจะไม่ใช่แฟชั่นนิสต้าที่หวือหวากับเรื่องการแต่งตัวด้วยไอเท็มฉูดฉาดและสนุกสุดเหวี่ยง แต่ความอนุรักษ์นิยมในเชิงแฟชั่นในแบบของเขาถูกทวิสต์ให้สนุกขึ้นเล็กน้อยด้วยปัจจัยบางอย่างในแต่ละลุคทำให้มันออกมาดูไม่เชยและช่างเหมาะกับคาแรกเตอร์จนเรารู้สึกได้ว่าไม่จำเป็นต้องฝืนพยายามสู่แฟชั่น

1 / 7

แคมเปญของ Mango คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 / ภาพ: Courtesy of Brand


2 / 7

Patrick เข้าร่วมโชว์ของ Ralph Lauren คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2019 ในฐานะแขกวีไอพี / ภาพ: @patrickschwarzenegger


3 / 7

Patrick กับลุคทักซิโด้ผ้ากำมะหยี่สีม่วงจาก Tom Ford / ภาพ: AceShowBiz


4 / 7

Patrick กับการสไตลิ่งเสื้อทักซิโด้แจ๊กเก็ตพร้อมแต่เดรสดาวน์ด้วยการไม่ติดเนกเดรส / ภาพ: Roy Rochlin


5 / 7

ลุคเสื้อสูทลายตาลางพร้อมลูกเล่นที่เนกไทลายขวางและกางเกงสีแดง / ภาพ: Vogue Spain


6 / 7

ลุคทักซิโด้แบบคลาสสิกสุดเนี้ยบจาก Tom Ford ในงานประกาศรางวัล Critics' Choice Awards / ภาพ: Matt Winkelmeyer


7 / 7

Patrick ถ่ายภาพรวมกับ Tom Ford พร้อมลุคเสื้อแจ๊กเก็ตพิมพ์ลายเสื้อดาว / ภาพ: @patrickschwarzenegger


     อีกสไตล์หนึ่งที่เป็นที่น่าจดจำคือลุคสุดเนี้ยบในการใส่สูทของแพทริกที่อาจจะทำให้สาว ๆ ใจละลายได้ไม่มากก็น้อย เพราะด้วยความใส่ในใจเรื่องทรงผมที่เข้าทรงในลุคทางการ ทักซิโด้ตัวเนี้ยบจากทอม ฟอร์ด ราล์ฟ รอเลนและอาร์มานี สร้างเสริมบุคลิกให้แพทริกดูมั่นคงและเป็นหนุ่มจากสังคมไฮโซที่ดูเหมาะกับทุกโอกาสได้ไม่มีโป๊ะ ทั้งนี้เขาก็ยังสอดแทรกลูกเล่นสนุก ๆ ไว้ให้สาวกแฟชั่นติดตามเขาได้อยู่เสมออาจจะเสื้อสเวตเตอร์นิด ไอเท็มลายพิมพ์หน่อย เพียงแค่นี้แพทริกก็ปรากฏในหน้าฟีดแฟชั่นโลกอย่างสม่ำเสมอไม่ไปไหนแล้ว ต้องบอกเลยว่าหนุ่มมากความสามารถที่เพียบพร้อมไปทั้งต้นตระกูล ฐานะทางบ้าน รูปร่างหน้าตา การศึกษาและความมุ่งมั่นคนนี้ คงทำให้สาว ๆ ใจบางกันไปตาม ๆ กัน ใครอยากติดตามความฮอตของหนุ่มคนนี้เพิ่มเติม ติดตามได้ที่อินสตาแกรมแอคเคาต์ @patrickschwarzenegger แต่อาจจะต้องใจแข็งกันสักนิดนะ...

WATCH