FASHION

ความตายยังพรากพวกเขาไปพร้อมกัน! เผยเรื่องราวคู่แต่งงาน 60 ปีที่จากไปพร้อมกันเพราะ COVID-19

Bryn และ Pat Howells คือสัญลักษณ์ของรักอมตะ พวกเขาต้องจากโลกนี้ไปเพราะเชื้อไวรัสนี้

     “รัก” คำนี้จะยืนยาวได้เพียงใดไม่มีใครตอบได้ บางครั้งก็จบลงอย่างรวดเร็ว บางครั้งก็เป็นแค่ช่วงเวลาสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมแต่ไม่ยืนยาว แต่สำหรับคู่แท้รักคือคำตอบของคำว่า “ตลอดไป” ตำนานรักหลายเรื่องผลิตซ้ำความโรแมนติกในแบบฉบับต่างๆ แต่มีจุดอุดมคติคล้ายกันคือ “รักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย” หรือ “รักกันจนสิ้นลมหายใจ” เรื่องนี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เราหยิบสกู๊ปความเศร้าโศกในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มาเล่าว่าคำว่ารักมันช่างพิเศษเพียงใด และลมสุดท้ายของลมหายใจของคู่แท้ที่จากไปพร้อมกันคือโมเมนต์โรแมนติดสุดพิเศษที่คนจะจำความรักของทั้งคู่ตลอดไป

รอยยิ้มสดใสของคุณยาย Pat Howells / ภาพ: Wales Online

     คนต้นเรื่องในวันนี้ของเราคือ Bryn และ Pat Howells คู่กิ่งทองใบหยกชาวเวลส์วัย 86 และ 80 ปีตามลำดับ ดูจากอายุก็ทราบทันทีว่าพวกเขาคือกลุ่มเสี่ยงถ้าหากติดเชื้อไวรัสและมีโอกาสแสดงอาการร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต ข่าวร้ายเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน แพตรู้สึกป่วย หลังจากนั้นบรินก็ป่วยตามมาติดๆ นั่นทำให้สัญญาณแห่งการจากลาเริ่มเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อและพบผลเป็นบวก คู่รักอมตะติดเชื้อโควิด-19 บรินและแพตต้องถูกกักตัวในโรงพยาบาลโดยไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม นับเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่แสนหดหู่อย่างแท้จริง...

Bryn ขณะเข้ารับสถานะการเป็นสมาชิก Treorchy Male Voice Choir ตลอดชีวิต / ภาพ: Wales Online

     “ฉันคงทำงานมากไป” คุณยายแพตบอกกับหลานเช่นนี้ แต่หารู้ไม่ว่าอาการป่วยไม่ใช่การหักโหมทำงานและประโยคนี้จะกลายเป็นเสียงที่เปล่งออกจากปากสู่ลูกหลานครั้งท้ายๆ ของเธอ Elliot หลานชายของคุณตาคุณยายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าหมอพยายามรายงานความคืบหน้าของตายายคู่นี้อยู่เสมอ แต่แล้วคำที่ยากที่สุดก็ต้องเผยออกมาจากปากแพทย์ผู้ดูแลรักษา คุณยายแพตเสียชีวิตเวลาตี 2 ของวันจันทร์ที่ผ่านมา (13 เมษายน) และคุณปู่บรินก็เสียชีวิตตามไปในช่วงเช้าเวลา 7 โมงของวันเดียวกัน ตระกูลฮาวเวลส์สูญเสียสัญลักษณ์แห่งรักอมตะไปแบบไม่มีวันกลับ



WATCH




ความน่ารักของการรวมญาติกับคู่รักอมตะ Bryn & Pat / ภาพ: Wales Online

     คุณยายและคุณตาพบกันครั้งแรกตั้งแต่ทั้งคู่มีอายุเพียง 16 และ 22 ปี เริ่มศึกษาดูใจกันและหมั้นหมายในปี 1957 ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พฤศจิกายน 1959 พวกเขาประคองรักกันมาได้อย่างอมตะมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน มีหลานถึง 11 คน และนับถึงตอนนี้มีเหลนด้วยอีก 12 คน! ต้นไม้แห่งครอบครัว (Family Three) ต้นนี้ขยายฐานออกไปได้กว้างใหญ่จริงๆ ความรักของคู่รักวัยชราคงมีแต่ความตายที่แยกพวกเขาออกจากกันได้ ความเหงาของคนที่ยังอยู่คงเป็นเหมือนชีวิตอันน่าเศร้าแสนทรมานถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งด่วนจากไปก่อน แต่สำหรับคู่นี้ความตายพรากลมหายใจไปแทบจะพร้อมกัน หลานเอลเลียตกล่าวว่า “พวกเขาเพิ่งจะฉลองวันครบรอบแต่งงาน 60 ปีไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน คุณยายก็ได้รับจดหมายจากพระราชินี มันเป็นช่วงเวลาเปี่ยมรักที่สุดยอด” น่าเสียดายที่พวกเขาต้องจากไปโดยไม่ได้บอกลาญาติมิตรแม้แต่คำเดียว แต่พวกเขาไม่เคยปล่อยมือจากกันแม้จะต้องลาร่างกายไปสู่ภพภูมิอื่น หรือนี่คือนิยามของคำว่า “ความรักอมตะนิรันดร์” รักษาสุขภาพให้ดีกันนะแฟนๆ โว้ก เกร็ดเรื่องราวดีๆ แบบนี้อาจจะดูเศร้าแต่เราก็ยิ้มได้เพราะความรักอันยิ่งใหญ่ของทั้งคู่จริงๆ

 

ข้อมูล: Wales Online และ New York Post

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19