FASHION

จาก Grace Kelly, Kate Middleton ถึง Paris Hilton กับชุดแต่งงานลูกไม้ ที่จะกลับมาฮิตอีกครั้ง

เมื่อชุดแต่งงานลูกไม้ถูกนำกลับมาสวมใส่อีกครั้งโดยอินฟลูเอนเซอร์ตัวแม่ งานนี้ก็เตรียมกลับมาฮิตอีกครั้งได้เลย

     เป็นอีกหนึ่งเซเลบริตี้สาวที่ไม่เคยทำให้เหล่าแฟนคลับต้องผิดหวัง สำหรับ Paris Hilton ซึ่งล่าสุดเพิ่งเข้าพิธีวิวาห์ไปกับหนุ่มคู่หมั้นอย่าง Carter Reum ไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ที่นอกจากการตกแต่ง และบรรยากาศภายในงานที่ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่ราวกับเทพนิยายแล้วนั้น อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่หลายคนต่างรอคอย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “ชุดแต่งงาน” ของปารีส ฮิลตัน ที่ครั้งนี้เลือกสวมใส่ชุดแต่งงานจากฝีมือการตัดเย็บของ Oscar de la Renta และกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกตามระเบียบ

1 / 5

Paris Hilton ในชุดแต่งงานจากแบรนด์ Oscar de la Renta


2 / 5

Paris Hilton ในชุดแต่งงานจากแบรนด์ Oscar de la Renta และแฟนหนุ่มนักธุรกิจ Carter Reum


3 / 5

Paris Hilton ในชุดแต่งงานจากแบรนด์ Oscar de la Renta


4 / 5

บรรยากาศภายในงานแต่งงานของ Paris Hilton และ Carter Reum


5 / 5

บรรยากาศภายในงานแต่งงานของ Paris Hilton และ Carter Reum


     ชุดแต่งงานของปารีส ฮิลตัน เป็นชุดประโปรงแขนยาว คอปีน สีขาว ตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้และผ้าชีฟอง พร้อมผ้าคลุมศีรษะแบบเจ้าสาวที่ได้รับการตัดเย็บขึ้นจากผ้าลูกไม้ลายเดียวกันกับตัวชุด สะท้อนกลิ่นอายความคลาสสิก และหรูหราสะดุดตาราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย ตามแบบฉบับของเธอที่หลายคนคุ้นชินกันเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้เหล่าสายแฟ(ชั่น)หลายคนได้นึกย้อนกลับไปถึงชุดแต่งงานสุดไอคอนิกของ Grace Kelly เจ้าหญิงแห่งโมนาโก



WATCH




     ภาพถ่ายของเจ้าหญิงเกรซ เคลลี แห่งโมนาโก ที่เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายเรเนียร์ ในห้องโถงบัลลังก์แห่งพระราชวังโมนาโก เมื่อวันที่ 18 เมษายน 1956 เผยให้เห็นชุดเจ้าสาวซิลูเอตที่มีกลิ่นอายโรแมนติก ฝีมือการสร้างสรรค์โดย Helen Rose นักออกแบบเครื่องแต่งกายการันตีด้วยรางวัลออสการ์ ซึ่งชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซนั้นถอดแบบออกมาจากชุดของเจ้าหญิงในเทพนิยายที่สมบูรณ์แบบ สะดุดตาด้วยรายละเอียดงานปักประดับมุก และบรัสเซลส์ ผสมผสานกับเสื้อลูกไม้แขนยาวท่อนบนได้อย่างลงตัวสวยงาม ซึ่งภายหลังปารีสได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า เธอได้แรงบันดาลใจสำคัญในการเลือกชุดแต่งงานของเธอมาจากชุดแต่งงานของเจ้าหญิงแห่งโมนาโกนั่นเอง โดยเธอยังบอกอีกว่า “เธออยากรู้สึกเหมือนเจ้าหญิงโมนาโกคนนั้น ตอนที่เดินเข้าพิธีวิวาห์”

     กระนั้นชุดของปารีสก็ไม่ได้ทำให้ผู้เขียนนึกย้อนไปถึงชุดแต่งงานของเจ้าหญิงโมนาโกแค่คนเดียว เพราะยังมีอีกหนึ่งชุดไอคอนิกจากราชวงศ์วินด์เซอร์ที่มีความคล้ายคลึงกัน นั่นคือชุดแต่งงานของ Kate Middleton ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่เข้าพิธิเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ไปเมื่อ 10 ปีก่อน ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งชุดดังกล่าวถูกขนานนามว่าเป็นชุดไอคอนิกตลอดกาลของเคต มิดเดิลตัน ที่ได้รับการออกแบบโดย Sarah Burton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Alexander McQueen โดดเด่นด้วยซิลูเอตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุควิกตอเรียน ตกแต่งแขนยาว และปกด้วยผ้าลูกไม้ คล้ายกันกับทั้งชุดของเกรซ เคลลี และปารีส ฮิลตัน นั่นเอง

     อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าชุดแต่งงานที่ถูกตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้จะไม่เคยหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ของการแต่งงานทั่วโลกเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว และการถูกนำกลับมาสวมใส่อีกครั้งโดยปารีส ฮิลตัน ก็อาจจะการันตีได้ว่าชุดแต่งงานลูกไม้จะกลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้งของสาวๆ ทั่วโลกอย่างแน่นอน ดังที่เธอเคยเซ็ตมาตรฐานเทรนด์แฟชั่นในยุค 2000s จนกลายเป็นที่โด่งดังมาแล้ว

ข้อมูล : Daily Mail, Insider และ Vogue US

WATCH