Will Smith banned from Oscars for 10 years.
FASHION

ฟันบทลงโทษ! Will Smith ถูกแบนจากงานออสการ์ 10 ปี จากกรณีทำร้ายร่างกาย Chris Rock ปีล่าสุด

Will Smith จะไม่มีสิทธิ์ทำกิจกรรมใดๆ หรือเข้าร่วมงานออสการ์ไปอีก 10 ปี จนกระทั่งปี 2032!

     หลังจากเป็นประเด็นมายาวนานกว่า 2 สัปดาห์ กับกรณีสุดช็อกบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2022 ที่นักแสดงชื่อดัง Will Smith ได้บุกขึ้นไปตบหน้า Chris Rock บนเวที ล่าสุดทางผู้จัดงานออสการ์ก็ได้ออกแถลงการณ์สั่งแบน วิล สมิธ เป็นเวลา 10 ปีจากกิจกรรมทั้งหมดขององค์กร และห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์จนถึงปี 2032 แต่เขาจะไม่ถูกยึดรางวัลนักแสดงนำชายที่เขาได้รับไปคืน อีกทั้งตลอดช่วง 10 ปีต่อจากนี้ไป วิล สมิธ ยังสามารถมีชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ได้เช่นเดิม

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวสุดช็อกที่เกิดขึ้นบนเวทีออสการ์ ปี 2022 แบบเต็มๆ ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/Will-smith-chris-rock-oscars-2022)

Will Smith and Jada Pinkett Smith at Oscars 2022.

     โดยทางออสการ์ได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ถึงเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า "การดำเนินการที่องค์กรของเราตัดสินใจทำลงไปในวันนี้ ก็เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของวิล สมิธ และนับเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นในการปกป้องความปลอดภัยของเหล่านักแสดงและแขกของเรา พร้อมทั้งฟื้นฟูความไว้วางใจในการเข้าร่วมงานออสการ์ต่อไป ซึ่งเราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาแห่งการเยียวยาและฟื้นฟู สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว”

     ทั้งนี้ทางเวทีประกาศรางวัลออสการ์ยังได้กล่าวขอโทษผู้มาร่วมงานในปีนี้อีกว่า "ในระหว่างการออกอากาศ ทางทีมงานไม่ได้จัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเพียงพอ ทางเราต้องขอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย และเรายอมรับว่าเราล้มเหลวที่ไม่ได้ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

Will Smith slaps Chris Rock on stage of Oscars 2022.

     อย่างไรก็ตาม หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทางด้านของวิล สมิธ ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลกับทางสื่อ People ว่า "เขายอมรับและเคารพในการตัดสินใจขององค์กรอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ทุกประการ"



WATCH




ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WillSmith #ChrisRock #Oscars2022