FASHION

5 เรื่องเซอร์ไพรส์บนโผออสการ์ปี 2020 ที่ทุกคนต้องรู้!

     ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับรายชื่อผู้เข้าชิงในสาขารางวัลต่างๆ ของเวทีการประกาศรางวัลอันทรงเกียรติประจำปีที่หลายคนรอคอย กับรางวัลออสการ์ ประจำปี 2020 ที่ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 92 แล้ว ซึ่งในปีนี้เหล่านักแสดง ผู้กำกับ และทีมสร้างภาพยนตร์มากฝีมือก็ยังคงตบเท้าเข้าชิงรางวัลกันอย่างคับคั่ง ทว่าการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในครั้งนี้ก็ยังคงมีเซอร์ไพรส์ให้เราได้ประหลาดใจเช่นเคย ดังนั้นโว้กจึงขอรวบรวมทุกความเซอร์ไพรส์จากการประกาศชื่อผู้เข้าชิงในครั้งนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกัน...

 

JOKER คือภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลมากที่สุดแห่งปี

 

     ที่สุดของการเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ คงต้องยกให้กับภาพยนตร์ขึ้นหิ้งอย่าง JOKER ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องของตัวร้าย ศัตรูตัวฉกาจของซูเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมน ที่ครั้งนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุด โดยถูกเสนอชื่อเข้าชิงไปทั้งสิ้น 11 สาขารางวัลด้วยกัน ที่รวมไปถึงสาขาราวัลใหญ่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงนำยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

Parasite ภาพยนตร์สร้างประวัติการณ์ใหม่ให้เกาหลีใต้

     นับเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์แจ้งเกิดบนเวทีประกาศรางวัลระดับโลก หลังจากที่เพิ่งพาทีมงานคุณภาพชนะรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม บนเวทีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด PARASITE ยังได้กลับมาผงาดอีกครั้งบนเวทีรางวัลออสการ์ กับการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 6 สาขารางวัล พร้อมสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้เรื่องแรกที่ได้เข้าชิงสาขารางวัลใหญ่ที่สุดอย่าง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ที่ต้องมาลุ้นกันว่าพลังเสียดสีสังคมของชนชั้นปรสิตจะเอาชนะรางวัลนี้ได้หรือไม่

 

เจนนิเฟอร์ โลเปซ และการหักปากกาเซียนของเวทีออสการ์



WATCH




     คงต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างแรก หลังจากที่เวทีประกาศรางวัลออสการ์ได้ประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ออกมาแล้ว เหล่าแฟนคลับของศิลปินแถวหน้าอย่างเจนิเฟอร์ โลเปซ ก็คงต้องเหวอไปตามๆ กัน เพราะในสาขารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ที่หลายสถาบันวิจารณ์ต่างพากับคาดการณ์ว่าจะต้องมีชื่อของเจโลอยู่ในนั้น กลับไม่เป็นไปอย่างที่คาดฝัน เจนนิเฟอร์ โลเปซ ทึ่ควรจะเข้าชิงในสาขารางวัลนี้ จากภาพยนตร์เรื่อง Hustlers กลับไม่ได้เข้าชิง นับเป็นการหักปากกาเซียนก็ว่าได้

 

สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน ดาวรุ่งของโผประกาศรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุด

     เมื่อมีดาวดับบนเวทีครั้งนี้ ก็ต้องมีดาวรุ่งบนเวทีครั้งนี้เช่นเดียวกัน เมื่อได้สำรวจรายชื่อนักแสดงจากโผดังกล่าวแล้วพบว่า นักแสดงมากฝีมืออย่าง Scarlett Johansson ได้สร้างสถิติครั้งใหม่ให้เกิดขึ้นบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 นี้ ด้วยการเข้าชิงรางวัล "นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม" จากภาพยนตร์เรื่อง Jojo Rabbit พร้อมกับการเข้าชิงรางวัล "นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม" จากภาพยนตร์เรื่อง Marriage Story ในปีเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเธอคนนี้เลยทีเดียว

 

ผู้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมคือ 'ผู้ชาย' ทั้งหมด

     กลายเป็นอีกหนึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อรายชื่อของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา "ผู้กำกับยอดเยี่ยม" นั้นเป็นรายชื่อของผู้กำกับชายทั้งหมด จนกลายเป็นชนวนให้เกิดประเด็นความไม่หลากหลายทางเพศ อีกทั้งยังพุ่งเป้าไปที่ผู้กำกับหญิงดาวรุ่งอย่าง Greta Gerwig ซึ่งล่าสุดได้ฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์เรื่อง Little Women (สี่ดรุณี) ว่าเธอควรจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขารางวัลนี้มากกว่าผู้กำกับชายบางคนเสียอีก ซึ่งตามสถิติการมอบรางวัลพบว่า มีผู้กำกับหญิงเพียง 5 คนเท่านั้นที่เคยได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถคว้ารางวัลติดมือกลับบ้านไปได้นั่นคือ แคเธอรีน บิกเกอร์โล

     ทั้งนี้สามารถร่วมติดตามงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 ประจำปี 2020 ที่จะจัดชึ้นที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แบบติดขอบหน้าจอได้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar2020