FASHION

เมื่อนักแสดงฮอลลีวู้ดติดคิวถ่ายทำและไม่ได้ไปงานออสการ์ เขาเลยเข้าร่วมออนไลน์มันเสียเลย

ไม่ใช่แค่เข้าร่วมผ่านวิดีโอแต่เขาลุกขึ้นมาแต่งตัวด้วยชุดทักซิโด้แบบเต็มรูปแบบ

     งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ที่ผ่านมามีประเด็นให้พูดถึงมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นบทสปีชของผู้กำกับภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมที่เรียกน้ำตาคนทั่วโลก(อ่านต่อ คลิก) หรือจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของ Chloé Zhao ที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในฐานะผู้กำกับหญิงชาวเอเชียคนแรกและผู้กำกับหญิงคนที่ 2 ที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้(อ่านต่อ คลิก) แต่ยังมีอีกหนึ่งควันหลงที่ทำให้เราได้เห็นว่างานออสการ์มีคุณค่าทางจิตใจต่อนักแสดงเพียงใดคือมีนักแสดงชายคนหนึ่งติดทริปถ่ายทำภาพยนตร์และไม่สามารถมาร่วมงานได้ ทว่าเขากลับเตรียมตัวอย่างเต็มรูปแบบเพื่อร่วมงานแบบออนไลน์จากโรงแรม

Ashton Sanders (ซ้าย) ในบทบาท Jimmy Palmer ในภาพยนตรืเรื่อง Judas and the Black Messiah

     Ashton Sanders นักแสดงหนุ่มวัย 25 ปีผู้รับบทบาท Jimmy Palmer ตัวละครสำคัญในเรื่อง Judas and the Black Messiah ภาพยนตร์ตัวเต็งที่เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายสาขาในรอบนี้ แน่นอนว่าเหล่านักแสดงและทีมงานแทบทุกคนตื่นเต้นที่จะเข้าร่วมงานนี้อย่างแน่นอน Daniel Kaluuya เพื่อนในทีมนักแสดงเรื่องนี้ก็สามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมไปได้สำเร็จ การลุ้นรางวัลออสการ์รอบนี้จึงไม่ใช่แค่งานประกาศผลรางวัลด้านภาพยนตร์ธรรมดา แต่หมายถึงความยิ่งใหญ่ของเส้นทางอาชีพของทุกฝ่าย และทุกคนล้วนลุ้นรางวัลใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปด้วยกัน

บรรยากาศการเตรียมตัวในโรงแรมของ Ashton Sanders

     แอชตันกำลังออกทริปเพื่อถ่ายทำ Wu-Tang: An American Saga ซีซั่น 2 เขาจึงต้องเฉลิมฉลองและเข้าร่วมงานออสการ์จากนิว เจอร์ซีย์ในรูปแบบของตัวเอง “ด้วยสถานการณ์แบบนี้มันพิเศษมาก(ที่ภาพยนตร์เป็นผู้เข้าชิงตัวเต็ง) มันน่าจะดีมากๆ ถ้าได้เฉลิมฉลองกับเพื่อนนักแสดงและทีมงานทุกคน แต่เราต้องบริหารจัดการเวลา ดังนั้นผมจึงมาอยู่ที่นี่แบบนี้” เขากล่าวถึงการร่วมงานออนไลน์ของตัวเขาในคืนจัดงาน



WATCH




บรรยากาศการแต่งตัวในโรงแรมของ Ashton Sanders ก่อนงานประกาศผลรางวัลออสการ์จะเริ่มขึ้น

     ไม่ได้แค่นั่งดูแต่ต้องแต่งตัวสมกับอยู่งานออสการ์ด้วย! งานนี้เขาไม่ใช่แค่ผู้ชมทางบ้านที่นอนใส่ชุดอยู่บ้านเอกเขนกดูงานประกาศผลทั่วไป เขาจัดเต็มด้วยลุคทักซิโด้สีดำเนี้ยบกริบและถุงมือลวดลายโมโนแกรมจาก Dior เขาต้องการลุคคลาสสิกที่สอดแทรกความแคชชวลเล็กๆ เข้าไป ซึ่งแน่นอนว่าดิออร์ฝั่งเสื้อผ้าบุรุษ Kim Jones จะต้องเป็นผู้ดูแลเขาอย่างจริงจัง และนั่นก็ไม่ทำให้นักแสดงหนุ่มคนนี้ผิดหวังเพราะเขากล่าวว่า “คิม โจนส์นั้นเจ๋งสุดๆ ผมตื่นเต้นมากที่จะแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยผลงานจากฝีมือเขา”

โททัลลุคแบบจัดเต็มของ Ashton Sanders ที่ Kim Jones ตั้งใจรังสรรค์ให้เป็นพิเศษ

     นอกจากเรื่องชุดพรมแดง(ที่โรงแรม) แล้วเขายังกล่าวถึงภาพยนตร์ เรื่อง Judas and the Black Messiah ด้วยว่า “โปรเจกต์นี้จะมีที่พิเศษในหัวใจผมเสมอ” สะท้อนถึงความพิเศษที่ยิ่งเป็นเหตุผลทำให้เขาต้องร่วมงานครั้งนี้ให้ได้ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็วิธีหนึ่ง เขาพัฒนาฝีมือการแสดงมาอย่างต่อเนื่อง เขารู้จักการสร้างสัมพันธ์อันดีต่อทุกคนในกองภาพยนตร์ งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ที่ทุกคนในทีมมุ่งหวังความสำเร็จสูงสุด เขาจึงมองว่ามันสำคัญมากๆ แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะคว้าไปเพียง 2 รางวัล (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมและเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) จาก 6 รางวัล แต่ก็ทำให้ทีมงานทุกคนรวมถึงแอชตันมีความสุขมากที่อย่างน้อยพวกเขาเดินมาไกลได้ถึงขนาดนี้ และตัวแอชตันเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งแม้จะไม่ได้ปรากฏตัวในงานพร้อมกับทีม เรื่องราวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจที่ทำให้งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 น่าจดจำ

โททัลลุคแบบจัดเต็มของ Ashton Sanders ที่ Kim Jones ตั้งใจรังสรรค์ให้เป็นพิเศษ พร้อมการพรมน้ำหอมราวกับไปร่วมงานจริง

 

 

ข้อมูล: Vogue Runway

ภาพ: Victoria Stevens / Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars2021