FASHION

ที่สุดของงานแฟชั่นวีคระดับโลก “วันสยาม”ประกาศศักดาเปิดฉากงาน Bangkok International Fashion Week 2019

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าศูนย์กลางแฟชั่นระดับโลกของประเทศไทยคงจะแลนดิงลงที่ “วันสยาม” Global Destination อันเกิดจากการร่วมมือกันผนึกกำลังของสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ วันสยามจึงประกาศศักดาด้วยการเนรมิตที่สุดของปรากฏการณ์แฟชั่นวีคที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง “Bangkok International Fashion Week 2019” (BIFW2019) ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอนให้กลายเป็นแกรนด์รันเวย์สุดเลิศเพื่อถ่ายทอดแฟชั่นโชว์สุดอลังการจากผลงานระดับอินเตอร์และ 14 แบรนด์ชั้นนำของไทยซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28-31 มีนาคมที่ผ่านมา และยังเป็นการเปิดตัวแคมเปญ “We wear Thai Designer” ปลุกกระแสวงการแฟชั่นไทยให้ตื่นขึ้นอีกครั้งเพื่อให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงฝีมือและศักยภาพของดีไซเนอร์ไทย ถึงความมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ร้อยเรียงเอาความครีเอต วัฒนธรรมและการบรรจงประณีตมาตัดเย็บเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกด้วย

 

และแน่นอนว่างานแฟชั่นวีคยิ่งใหญ่ระดับอินเตอร์นี้สายแฟ (ชั่น) ทั้งหลายคงไม่พลาดที่จะจับตามองและให้ความสนอกสนใจกันอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากคุณจะได้อัพเดตเทรนด์และคอลเล็กชั่นล่าสุดประจำฤดูกาล Spring/Summer 2019 ก่อนใครเพื่อนจากแบรนด์ดังแต่ละแบรนด์ผ่านแฟชั่นโชว์สุดอลังแล้ว คุณยังได้ไปช้อปไอเท็มเด็ดและคีย์พีซของแต่ละคอลเล็กชั่นที่ส่งตรงและเสิร์ฟร้อนๆ จากรันเวย์ที่ See Now Buy Now Pop Up บริเวณ Hall of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอนอีกด้วย เรียกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์กันมากๆ เลยทีเดียว

จากซ้าย : แบรนด์ Self Potrait, แบรนด์ Vatanika 

 

 แบรนด์Issue

Dress up and Join us

สำหรับโชว์วันแรก (28 มี.ค.) ก็ต้องเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กันหน่อย เพื่อให้สมศักดิ์ศรีของการเป็นวันสยามในการจัดปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์แบบนี้จะน้อยหน้าได้อย่างไรกัน เพราะครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแบรนด์ดังสายเลือดผู้ดีอังกฤษอย่าง Self Portrait ที่นำทัพโดย Han Chong ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ขอขนคอลเล็กชั่นล่าสุดส่งตรงจากรันเวย์ลอนดอนแฟชั่นวีค 2019 มาร่วมแสดงโชว์ในครั้งนี้ พร้อมจับมือกับแบรนด์สายเลือดไทยกับเอกลักษณ์และสไตล์อันร้อนแรงอย่างแบรนด์ Vatanika รังสรรค์แฟชั่นโชว์สุดพิเศษอย่าง “After the lovers by Self-Portrait & Vatanika” (อาฟเตอร์ เดอะ เลิฟเวอร์ บาย เซลฟ์ พอร์เทรต แอนด์ วทานิกา) เป็นการเปิดโชว์ให้กับแกรนด์ รันเวย์ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน ผ่านคอลเล็กชั่นและเสื้อผ้าในสไตล์ City Look ที่สาวๆ สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน และต่อกันด้วยโชว์ “The Day” จากแบรนด์ Issue ที่คอลเล็กชั่นครั้งนี้ฉลองครบรอบ 20 ปีของแบรนด์พร้อมกันไปด้วยเลย ซึ่งคุณจะได้เห็นคอลเล็กชั่นนี้ก่อนใครเพื่อนอย่างแน่นอน

1 / 5

LEISURE PROJECTS


2 / 5

P.MITH


3 / 5

Q DESIGN AND PLAY


4 / 5

Fri27Nov.


5 / 5

Fri27Nov.




WATCH




ต่อกันที่วันที่สอง (29 มี.ค.) ขอยกรันเวย์และเปิดทางให้กับหนุ่มๆ เป็นโชว์แรกกับการรวมตัวกันของแบรนด์แฟชั่นผู้ชายนำเสนอความเป็นมาสคิวลีนขนานแท้จากดีไซเนอร์ไทยเลือดใหม่ทั้ง 3 แบรนด์อย่าง LEISURE PROJECTS โดยณัฐพล กนกวลีวงศ์, P.MITH โดยอนพัทย์ ธนากิจปฐมพงศ์ กับภาคภูมิ มิตรานนท์ และแบรนด์ Q DESIGN AND PLAY โดยประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ กับเอกภูมิ ตรีชัยรัศมี ให้คุณได้ชมความมาดแมนแท้ๆ และพร้อมปิดท้ายด้วยโชว์จากแบรนด์ Fri27Nov. โดยชนะชัย จรียะธนา ที่มาพร้อมกับคอลเล็กชั่นล่าสุดอย่าง World of Friday

1 / 5

ส.ก.บ.


2 / 5

iCONiC


3 / 5

SIX P.M.


4 / 5

Wonder Anatomie


5 / 5

Milin


ในวันที่สาม (30 มี.ค.) เริ่มด้วยโชว์แรกกับแบรนด์ ส.ก.บ. Warship by Prapakas กับ SUP-PA-RANG-K SHOW พร้อมต่อกันด้วยโชว์ของสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางเมืองที่เป็นต้นกำเนิดแห่งไอเดียล้ำนำสมัย เต็มไปด้วยจินตนาการและงานสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด ผสมผสานกับศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ภายใต้คอนเซปต์ “Absolute Siam” ผ่านแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดจากแบรนด์ดัง 3 แบรนด์อย่าง iCONiC, SIX P.M. และWonder Anatomie พร้อมปิดท้ายสำหรับโชว์วันนี้ด้วยแฟชั่นโชว์สุดเซ็กซี่กับเสื้อผ้าไลน์พิเศษ “Front Row” จากแบรนด์ Milin

1 / 6

Nagara


2 / 6

Nagara


3 / 6

Pichita


4 / 6

Pichita


5 / 6

Tube Gallery


6 / 6

Tube Gallery


เดินทางมาถึงวันสุดท้าย (31 มี.ค.) เปิดแฟชั่นโชว์ด้วยคอลเล็กชั่น “The Floating World” คอลเล็กชั่นล่าสุดจากแบรนด์ Nagara สุดอลังการ ต่อกันมาติดๆ ด้วยแบรนด์คลาสสิกตลอดกาลอย่าง Pichita ที่พาเหรดคอลเล็กชั่นชุด “The Golden Hour” พร้อมปิดท้ายด้วยรันเวย์ตระการตาจากโชว์ Tube Gallery ที่มาในคอลเล็กชั่นล่าสุดอย่าง “More is More” ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ จึงได้รวบรวมเหล่านางแบบนายแบบที่เคยร่วมงานกับ Tube Gallery ตลอดระยะเวลา 2 ทศวรรษมาไว้ในปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลกครั้งนี้อีกด้วย

 

งานแฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ระดับปีแบบนี้ไม่ว่าจะสายแฟ (ชั่น) หรือไม่แฟ (ชั่น) คุณก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะวันสยามขนแบรนด์ดังระดับอินเตอร์พร้อม 14 แบรนด์สัญชาติไทยมาให้ได้ชมกันอย่างตระการตา จัดเต็มกันสุดๆ 4 วันเต็ม สามารถเต็มอิ่มกับแฟชั่นโชว์ทั้ง 10 ชุดอีกครั้งทาง Line TV ช่อง OneSiam ก็ได้เช่นกัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion week Bangkok Onesiam