FASHION

เผยภาพแรก! Once Upon a Time in Hollywood ในเวอร์ชั่นนวนิยาย

เรื่องราวในนวนิยายเรื่องนี้คือส่วนต่อขยายจากเรื่องราวที่ปรากฏในภาพยนตร์ และถูกเขียนขึ้นโดย Quentin Tarentino อีกครั้ง!

     ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง Quentin Tarentino หลังจากที่ออกมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าคอหนัง ด้วยการประกาศว่าจะเขียนนิยายเรื่อง Once Upon a Time in Hollywood เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดนิยายเรื่องดังกล่าวก็พร้อมวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยเควนตินได้เซ็นสัญญากับสำนักพิมพ์ Harper Perennial ในการปลุกปั้นนวนิยายเรื่องดังกล่าวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เข้าชิงออสการ์ของเขาเอง เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ทั้งในช่วงเวลาก่อน และหลังรู้จักกันของสองตัวละครหลักอย่าง Rick Dalton ที่รับบทโดย Leonardo Dicaprio และคู่หูสตั๊นท์แมนอย่าง Cliff Booth ที่รับบทโดย Brad Pitt ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ไม่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว 

     สำหรับนวนิยายเรื่องนี้ นับเป็นผลงานชิมลางการเป็นนักเขียนครั้งแรกของเควนติน โดยเขายังได้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้เขาอยากเขียนนวนิยายเรื่องนี้ว่า "ผมเติบโตมาพร้อมกับนวนิยายที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ตลอดมา ผมจึงอยากมีผลงานเป็นของตัวเองสักครั้ง และผมก็อยากจะลองสำรวจชีวิตของเหล่าตัวละครให้ลึกรอบด้าน ละเอียด และกว้างขวางขึ้นกว่าเดิมจากเวอร์ชั่นภาพยตร์ด้วย"...

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะมีรายงานว่าหลังจากนี้ยังจะมีผลงานการเขียนแนว Non-Fiction ของเควนตินออกมาให้ได้อ่านกันอีกหนึ่งเรื่อง นั่นคือ "Cinema Speculation" ซึ่งจะถูกเขียนขึ้นในรูปแบบของบทความยาว วิพากษ์วิจารณ์ และเจาะลึกเรื่องราวภายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในยุค 1970s ซึ่งนับว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากจะเป็นการถ่ายทอดจากมุมมองของผู้กำกับภาพยนตร์ที่คลุกคลีอยู่กับอุตสาหกรรมนั้นอย่างแท้จริง งานนี้เหล่าสาวกก็ต้องมาตามดูกันแล้วล่ะว่า งานเขียนทั้งสองชิ้นของเควนตินนั้นจะออกมาน่าสนใจ และสนุกแค่ไหน

ข้อมูล : deadline.com, Entertainment Weekly

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OnceUponATimeInHollywood #QuentinTarentino