Jean Paul Gaultier and Olivier Rousteing
FASHION

Olivier Rousteing คือดีไซเนอร์รับเชิญคนต่อไปของ Jean Paul Gaultier คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์

เตรียมใจไว้ให้พร้อม เพราะการโคจรมาพบกันของสองแบรนด์นี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

     หลังจากจบแฟชั่นวีกที่กรุงปารีสไปสดๆ ร้อนๆ ล่าสุดอุตสาหกรรมแฟชั่นก็เตรียมเดินหน้าต่อสำหรับการแสดงโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ในฤดูกาลถัดไปทันที โดยล่าสุดแบรนด์ Jean Paul Gaultier ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าดีไซเนอร์รับเชิญที่จะมาร่วมสร้างสรรค์ชุดในคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ที่จะเผยโฉมให้ได้เห็นกันในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้คือ Olivier Rousteing หัวเรือคนสำคัญของแบรนด์ Balmain ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงความประทับใจที่มีต่อแบรนด์ ฌอง ปอล โกลติเยร์ หลังเซ็นสัญญาทำงานร่วมกันด้วยว่า "เขามักจะหมกมุ่นและได้แรงบันดาลใจมาจากโลกของ ฌอง ปอล โกลติเยร์ อยู่เสมอ" 

Balmain by Olivier Rousteing

     โดยโอลิวิเยร์ยังได้กล่าวเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า "ผมคิดว่าเขาคือตำนานบทหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นฝรั่งเศส เขานำอะไรมากมายเข้าสู่โลกแฟชั่น และสิ่งที่ผมชอบที่สุดเกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์ของฌอง ปอล โกลติเยร์ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการออกแบบ, รายละเอียดการตัดเย็บสุดประณีต, งานฝีมือชั้นครู, การถ่ายทอดความรอบรู้ลงบนเสื้อผ้าได้อย่างแยบยล ไปจนถึงกลิ่นอายความเย้ายวนและความเซ็กซี่อันเหลือเชื่อที่เขาสร้างสรรค์ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา”

     ก่อนหน้านี้แบรนด์ ฌอง ปอล โกลติเยร์ ก็เคยเชิญดีไซเนอร์ Glenn Martens จากแบรนด์ Y/Project และ Diesel และ Chitose Abe จากแบรนด์ Sacai มาเป็นดีไซเนอร์รับเชิญร่วมออกแบบคอลเล็กชั่นแล้วถึงสองซีซั่นติดต่อกัน หลังจากที่หัวเรือใหญ่ของแบรนด์ตัดสินใจเกษียณตัวเองจากสังเวียนรันเวย์ในปี 2020 ที่่ผ่านมา และเปลี่ยนมาใช้กลยุทธ์หมุนเวียนดีไซเนอร์รับเชิญในแต่ละคอลเล็กชั่นแทน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จในการดึงดูดความสนใจจากเหล่าสาวกแฟชั่นไม่น้อย งานนี้ก็ต้องมาตามดูกันแล้วว่า Jean Paul Gaultier x Balmain จะออกมาเป็นอย่างไร

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeanPaulGaultier #Balmain #OlivierRousteing