FASHION

อดีตทีมงานของ Dior, Louis Vuitton และ Balenciaga รับตำแหน่งผู้อำนวยเป็นครั้งแรกแล้ว!

Nicolas De Felice อดีตทีมงานของ Nicolas Ghesquière ที่ Balenciaga และ Louis Vuitton กำลังจะโลดแล่นในเส้นทางดีไซเนอร์ของตัวเอง

     ต้อนรับเดือนกันยายนปี 2020 ด้วยข่าวแฟชั่นเต็มหน้าฟีดโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นข่าวตารางแฟชั่นวีกของเมืองต่างๆ ต่อด้วยข่าวการเคลื่อนไหวของแบรนด์ที่ประกาศจุดยืนหลังโควิด ดีไซเนอร์โยกย้ายสลับเก้าอี้ ไปจนถึงเรื่องเทรนด์ที่กำลังถกกันว่าโลกแฟชั่นยุคใหม่จะเดินหน้าไปอย่างไร วันนี้อีกหนึ่งข่าวสำคัญคือ Nicolas Di Felice อดีตทีมงานของ Nicolas Ghesquière กำลังเดินหน้าสู่เส้นทางในสายอาชีพที่ใหญ่ขึ้นด้วยการเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของ Courregès แบรนด์เก่าแก่ของฝรั่งเศสที่มีการทวิสต์ล้ำล้อไปกับยุคสมัยอย่างน่าตื่นเต้น

ลุคสุดโก้ของ Courregès จากยุค 60s ที่เราอาจได้เห็นอีกครั้ง / ภาพ: Secondhandnew Vintage

     หลายคนคงสงสัยว่านิโกลาส์เป็นใครแบรนด์ระดับนี้ถึงดึงเข้ามาร่วมงานในฐานะหัวเรือใหญ่ เราย้อนหาประวัติการทำงานเขาสักนิดจะเห็นว่าเขาเคยทำงานกับนิโกลาส์ ณ Balenciaga และ Louis Vuitton รวมถึงเคยร่วมงานกับ Raf Simons เพื่อนร่วมชาติที่ Dior อีกด้วย ส่วนถ้าย้อนไกลอีกสักนิดดีไซเนอร์หนุ่มผู้นี้จบจากสถาบันลา แคมเบรในกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันชั้นนำแห่งหนึ่งของประเทสเบลเยียม นับว่าเป็นดีไซเนอร์โปรไฟล์หรูคนหนึ่งก็ว่าได้ และเขาคนนี้ก็ได้กล่าวเมื่อเข้ารับตำแหน่งว่า “ฝันถึงแบรนด์นี้มาตลอดและตอนนี้ก็เป็นเกียรติมากที่จะได้สานต่อคุณค่า รวมถึงผลักดันแพชชั่นของแบรนด์รวมถึงของผู้ก่อตั้งต่อไป” เมื่อเข้ามาถึงก็มีโปรเจกต์แรกทันทีคือการหยิบของชิ้นไอคอนิกมาทำใหม่เพื่อวางขายช่วงก่อนหมดปีนี้ ติดตามกันต่อไปว่านิโกลาส์จะกลายเป็นดีไซเนอร์ผู้โด่งดังในอนาคตตามรอยเจ้านายเก่าและเพื่อนร่วมชาติได้หรือไม่

 

ข้อมูล: Vogue Runway และ WWD

WATCH