FASHION

นิวยอร์กแฟชั่นวีกเปลี่ยนชื่อแล้ว เพื่อดีไซเนอร์อเมริกันทั่วโลก!

หลังจากนี้คงไม่ได้ยินชื่อ New York Fashion Week อีกต่อไปแล้ว...

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ โลกแฟชั่นก็จะกลับมาคึกคักบนแพลตฟอร์มออนไลน์อีกครั้งในช่วงสัปดาห์แฟชั่นประจำปี กับการนำเสนอคอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2021 ของเหล่าดีไซเนอร์จาก 4 เมืองหลวงแฟชั่น ที่ปีนี้จะเริ่มต้นกันที่มหานครนิวยอร์ก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 ที่จะถึงนี้ กับชื่อใหม่อย่าง "American Collections Calendar" ที่ถูกตั้งขึ้นใหม่โดย Tom Ford ประธานสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งสหรัฐอเมริกา เพื่อตระหนักถึงการนำเสนอผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ชาวอเมริกันที่กระจายอยู่ทั่วโลก ไม่ใช่เพียงแค่ในนิวยอร์กเท่านั้น

     เป็นที่ทราบกันดีว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กำลังคุกคามไปทุกภาคส่วนทั่วโลกนั้น ส่งผลกระทบให้อุตสาหกรรมแฟชั่นต้องปรับเปลี่ยนการนำเสนอคอลเล็กชั่นให้เข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นจึงทำให้สมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งสหรัฐอเมริกาตระหนักได้ว่า ยังมีแบรนด์แฟชั่นของดีไซเนอร์ชาวอเมริกันที่กระจายเกิดใหม่ และถูกนำเสนอผ่านออนไลน์ส่งตรงจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งยุโรป และเอเชีย ไม่ใช่แค่นิวยอร์กเหมือนที่ผ่านมาอีกต่อไป

     ในปีนี้นิวยอร์กแฟชั่นวีก หรือ American Cillections Calendar ยังคงยืนยันที่จะจัดแบบอนไลน์เหมือนที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมาได้สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นของตัวเองอย่าง "Runway360" มาแล้ว โดยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2021 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewYorkFashionWeek #AmericanCollectionsCalendar