FASHION

GIVENCHY ไล่ลบโพสต์ในอินสตาแกรมจนหมด! เตรียมต้อนรับ 'ยุคใหม่' อย่างเป็นทางการ

GIVENCHY ภายใต้การกุมบังเหียนของ Matthew Williams ได้เริ่มขึ้นแล้ว...

     เริ่มสัปดาห์แฟชั่นวีกประจำปีมาได้ถึง 3 เมืองเป็นที่เรียบร้อย ที่แม้ว่าในซีซั่นนี้กลยุทธ์ และแผนการทำงานของแบรนด์ดังต่างๆ ในการจัดแฟชั่นโชว์จะเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากผลกระทบของวิกฤตการณ์โควิด-19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ที่ยังไม่สามารถทำให้ผู้คนสามารถอยู่รวมตัวกันได้ อีกทั้งการเดินทางระหว่างประเทศก็ยังต้องหยุดชะงัก ทว่าแบรนด์ดังก็ยังคงสรรหาวิธีเอาตัวรอดกันอย่างไม่หยุดหย่อน นอกจากที่จะต้องจับตาดูวิธีการนำเสนอของแบรนด์ต่างๆ แล้ว เหล่าสาวกแฟชั่นยังต้องจับตาดูความเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน เพราะในซีซั่นนี้จะเป็นซีซั่นแรกที่ครีเอทีฟดีไซเนอร์ดาวรุ่งบางคนได้ฤกษ์โดดมาเริ่มงานกับบ้านหลังใหม่อย่างเป็นทางการ


     หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ GIVENCHY หลังจากที่ Clare Waight Keller ประกาศวางมือ ก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่กุมบังเหียนห้องเสื้อนี้มานานถึง 3 ปีเต็ม พร้อมสร้างปรากฏการณ์ #MeghanEffect ให้โด่งดังไปทั่วโลก ก่อนที่ทางแบรนด์จีวองชี่จะได้ออกมาประกาศต้อนรับผู้กุมบังเหียนคนใหม่ที่ทำให้ใครหลายคนต้องเซอร์ไพรส์กับตัวเลือกในครั้งนี้นั่นคือ Matthew Williams ดีไซเนอร์ที่เคยร่วมงานทั้งกับ เลดี้ กาก้า ในยุคบุกเบิก, คิม โจนส์ จาก Dior และ คานเย เวสต์ มาแล้ว ที่เข้ามาล้างภาพจำของแบรนด์ราวกับคลื่นซัดฝั่งก็ไม่ปาน พร้อมคำถามที่หลายคนยังคงสงสัยว่า เมื่อวิลเลียมได้เข้ามากำหนดทิศทางแฟชั่นให้กับจีวองชี่อย่างเป็นทางการแล้วนั้น ในส่วนของงานคอลเล็กชั่น “โอตกูตูร์” ที่นับเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์สัญชาติฝั่งเศสอายุมากกว่า 62 ปี จะหายไป หรือเปลี่ยนไปมากแค่ไหน...



WATCH




     อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์แฟชั่นคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 นี้ แบรนด์จีวองชี่ยังได้สร้างเซอร์ไพรส์อีกระลอก ด้วยการลบภาพถ่ายผลงานบนบัญชีอินสตาแกรมของแบรนด์ออกทั้งหมด เหลือไว้เพียงภาพถ่ายขาวดำของเหล่าครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์อย่าง Riccardo Tisci และ Clare Waight Keller เท่านั้น พร้อมกันยังได้เผยวิดีโอทีเซอร์แรกของคอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2021 ในชื่อ ‘yhcnevigivenchyhcnevig’ กินความยาว 15 วินาทีนี้ ซึ่งสามารถดึงความสนใจของเหล่าสาวกแฟ(ชั่น) ได้อย่างอยู่หมัด นับเป็นการเตรียมการเพื่อต้อนรับ “ยุคใหม่” ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ที่ทุกคนต้องจับตามองให้ดี...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GIVENCHY #MatthewWilliams