FASHION

Olivia Rodrigo และ Machine Gun Kelly เตรียมนำทัพศิลปินขึ้นแสดงในงาน MTV VMAs 2021

ศิลปินชั้นนำตบเท้าขึ้นแสดงพร้อมชิงรางวัลกันมากมาย รับรองว่างานปีนี้คึกคักกว่าปี 2020 หลายเท่าตัวแน่นอน

     หากถามว่าตอนนี้ศิลปินหญิงคนไหนมาแรงที่สุด คำตอบของใครหลายคนจะต้องมีชื่อ Olivia Rodrigo อย่างแน่นอน เพราะด้วยคุณภาพเสียง เนื้อหาของเพลง แฟชั่น และคาแรกเตอร์ของตัวเธอเองทำให้หลายคนจับตามองและคาดว่าเธอจะพุ่งทะยานกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการในเร็ววัน ซึ่งตอนนี้โอลิเวียก็ก้าวไปอีกระดับด้วยการมีชื่อเป็นศิลปินที่จะได้ขึ้นแสดงในงาน MTV Video Music Awards ประจำปี 2021 ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของเหล่านักสร้างสรรค์แห่งวงการเพลง เพราะนี่คือเวทีที่รวบรวมซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเพื่อมาช่วงชิงความยิ่งใหญ่ตลอดรอบปีที่ผ่านมา

Olivia Rodrigo / ภาพ: @oliviarodrigo

     โชว์ในงานนี้จะเป็นการแสดงในระดับงานประกาศรางวัลครั้งแรกของโอลิเวีย แต่ความน่าสนใจยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อเธอก็มีชื่อเข้าชิงมากถึง 5 สาขาอีกด้วย ซึ่งแต่ละสาขาล้วนเป็นรางวัลใหญ่ของเวทีทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น ศิลปินแห่งปี ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และเพลงแห่งปี เป็นต้น ปี 2021 ถือเป็นปีที่นักร้องสาวเจ้าของเพลง “Driver’s License” ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินชั้นนำของวงการเพลงอย่างแท้จริง

Machine Gun Kelly / ภาพ: @machinegunkelly

     นอกจากโอลิเวียแล้วยังมีศิลปินอีกมากมายที่เตรียมขึ้นแสดงในงานนี้ Machine Gun Kelly หนุ่มสุดฮอตหวานใจ Megan Fox ก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่พร้อมมอบความสุขในงานประกาศรางวัลสำคัญประจำปีนี้เช่นกัน ซึ่งเขาจะนำเสนอ “Papercuts” เพลงใหม่ของเขาเป็นครั้งแรก ยังไม่หมดเท่านี้เพราะทีมผู้จัดได้ประกาศรายชื่อศิลปินที่จะขึ้นแสดงมาอีกถึง 3 คน ได้แก่ Lil Nas X ที่เข้าชิงรางวัลจำนวนเทียบเท่าโอลิเวีย Camila Cabello ที่จะมาพร้อมเพลง “Don’t Go Yet” และ Lorde ศิลปินสาวผู้ห่างหายไปจากวงการนานหลายปี จนกระทั่งปี 2021 เธอกลับมาอย่างยิ่งใหญ่เตรียมพร้อมขึ้นร้องเพลง “Solar Power” ให้ทุกคนฟังกันแบบสดๆ ในงาน



WATCH




Lorde / ภาพ: Ophelia Mikkelson

     งานสุดยิ่งใหญ่ของ MTV จะจัดขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2021 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา หรือเช้าวันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2021 ตามเวลาประเทศไทย นอกจากจะมีการแสดงจากศิลปินชั้นนำมากมาย (ทาง MTV จะประกาศรายชื่อเพิ่มเติมหลังจากนี้) การขับเคี่ยวชิงรางวัลก็น่าสนใจไม่น้อยเมื่อศิลปินระดับโลกล้วนมีรายชื่อเข้าชิงกันอย่างหนาตา ไม่ว่าจะเป็น Justin Bieber, Billie Eilish, BTS, Drake, Doja Cat, Giveon, Ariana Grande, Harry Styles, Cardi B และอีกมากมาย การกลับมาจัดงานในปีนี้รับรองว่ายิ่งใหญ่อย่างแน่นอนหลังจากที่ปีที่แล้วต้องจัดอย่างเงียบเหงาเนื่องจากสถานการณ์โควิด ใครเป็นแฟนคลับใครอย่าลืมส่งกำลังเชียร์พวกเขาและเตรียมรับความสุขที่ศิลปินชั้นนำพร้อมมอบให้ในวันงานปีนี้

 

ข้อมูล: eonline.com และ pitchfork.com

WATCH