FASHION

Moynat ประกาศดึงตัวอดีตดีไซเนอร์ด้านกระเป๋าของ Louis Vuitton เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ

Moynat ดึงตัว Nicholas Knightly เข้าสู่แบรนด์ในฐานะดีไซเนอร์คนสำคัญ

     ช่วงนี้เหมือนเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของวงการแฟชั่น มีการโยกย้ายสลับตำแหน่งกันเป็นระยะๆ ล่าสุด Moynat แบรนด์หรูอายุเก่าแก่จากฝรั่งเศสก็ดึงตัว Nicholas Knightly อดีตผู้อำนวยการด้านผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของ Louis Vuitton มารับหน้าที่หัวเรือใหญ่ในการออกแบบกระเป๋าให้กับแบรนด์ ซึ่งถือเป็นการโยกย้ายเพื่ออนาคต เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับความคลาสสิกแบบดั้งเดิมของแบรนด์ โดยเขาจะรับตำแหน่งต่อจาก Ramesh Nair ผู้ฟื้นฟูวงการกระเป๋าหนังทำมือระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ให้กลับมาในวงโคจรนี้อีกครั้ง

กระเป๋าใบเล็กจาก Goyard ที่มีการเพิ่มสีสันและปรับสเกลให้โมเดิร์นนำเทรนด์มากขึ้น / ภาพ: Courtesy of Goyard

     การแต่งตั้งครั้งนี้คือการแต่งตั้งเพื่ออนาคต โดยมีข้อความจากประกาศภายในระบุว่า “นิโคลัสและทีมของเขาจะเดินหน้าทำงานร่วมกับทีมพัฒนาของแบรนด์เพื่อฟื้นฟูให้มอยเนต์กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง” ต้องบอกว่ากระแสของกระเป๋าแบรนด์เก่าแก่แบบดั้งเดิมแท้ๆ งานประณีตหมดจดกำลังเริ่มแผ่วไปอีกแลัว หลายแบรนด์เริ่มปรับตัวให้มีความทันสมัยสอดแทรกอยู่ในเทรนด์แฟชั่นยุคใหม่ให้ได้ ตัวอย่างเช่น Goyard หรือ Fauré le Page ที่มีไอเท็มชิ้นเด็ดให้คนช็อปมาถือเข้าลุคกับแฟชั่นสไตล์จัดจ้านยุคใหม่อย่างลงตัว การเน้นลวดลายโมโนแกรมล้อไปกับกระแสโลโก้มาเนียก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์พุ่งทะยานกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และจากคุณภาพรวมถึงราคาทุกคนจะรู้ทันทีว่าแบรนด์เหล่านี้คือแบรนด์ระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ของจริง

Mulberry Bayswater Bag กระเป๋าใบคลาสสิกฝีมือการออกแบบของ Nicholas Knightly ที่สาวๆ ยังถือกันอยู่จนถึงปัจจุบัน / ภาพ: Still In Fashion

     แน่นอนว่าผู้เข้ารับตำแหน่งคนใหม่ของแบรนด์ระดับนี้จะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน นิโคลัสพ่วงดีกรีความสำเร็จมาอย่างครบถ้วน เพราะก่อนหน้า Johnny Coca จะคว้าเก้าอี้ที่หลุยส์ วิตตอง นิโคลัสรั้งตำแหน่งสำคัญนี้มาตั้งแต่ปี 2004 อยู่เบื้องหลังการออกแบบกระเป๋ารุ่นต่างๆ  มามากมาย นอกจากนี้ก่อนหน้างานที่หลุยส์ วิตตอง เขายังเคยดำรงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ Mulberry ระหว่างปี 2002 ถึง 2004 แดละเขาก็ฝากผลงาน Bayswater Bag ไอคอนิกไอเท็มที่ยังคงฮอตฮิตจนถึงปัจจุบัน และวันนี้กับเส้นทางชีวิตใหม่ของนิโคลัส สาวกแฟชั่นเตรียมติดตามได้เลยว่าเขาจะรังสรรค์กระเป๋าไอคอนิกใบใหม่ให้สาวๆ ทั่วโลกได้จับจองอีกครั้งหรือไม่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Moynat #LouisVuitton