FASHION

เปิดประมูลถุงเท้าที่ Michael Jackson สวมในการเต้นท่ามูนวอล์กครั้งแรกในประวัติศาสตร์

     ย้อนกลับไปวันที่ 25 มีนาคม 1983 ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการบันเทิงเกิดขึ้น Michael Jackson ป๊อปสตาร์ในยุคนั้นวาดลวดลายการเต้นที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับคนทั้งโลก เพลง Billie Jeans เขย่าทุกบัลลังก์ ครองเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตและในใจคนทั่วโลก นอกจากเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงจังหวะดนตรีที่สร้างให้ไมเคิลกลายเป็นเบอร์ต้นๆ ในยุคนั้น (และตลอดกาลในเวลาต่อมา) และไฮไลต์สำคัญอยู่ตรง “มูนวอล์ก” แน่นอนว่าของทุกอย่างของป๊อปสตาร์ไอคอนคนนี้จะต้องมีมูลค่าสูงแทบทุกชิ้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็น “ครั้งแรก” ในเรื่องต่างๆ และครั้งนี้ไอเท็มชิ้นหนึ่งที่อยู่ในชุดการแสดงเต้นมูนวอล์กครั้งแรกในประวัติศาสตร์กำลังจะถูกนำมาประมูลด้วยราคาอันสูงลิ่ว


วิดีโอการแสดงสดของ Michael Jackson ในรายการ Motown 25: Yesterday, Today, Forever

     ถุงเท้าคู่นี้ไม่เหมือนกับถุงเท้าปกติทั่วไป ถ้าไม่นับว่าเป็นของไมเคิลถุงเท้าก็พิเศษด้วยตัวมันเองอยู่ในระดับหนึ่งแล้วด้วยฝีมือการออกแบบของ Bill Whitten แม้พื้นผิวถุงเท้าอาจจะมีถุงเท้าขาวปกติแต่ที่พิเศษยิ่งขึ้นคือการปักประดับคริสตัล และเมื่อไมเคิลสวมมันขึ้นเวทีราคาก็ต้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก และยิ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำในรายการ “Motown 25” ก็ยิ่งสูงขึ้น และสูงที่สุดเมื่อถุงเท้าคู่นี้มีสถานะ “Moonwalking Socks” หรือ “ถุงเท้าการมูนวอล์ก” นั่นเอง



WATCH




ถุงเท้ามูนวอล์กครั้งแรกของ Michael Jackson ที่เขาหยิบมันไปทัวร์คอนเสิร์ต Victory! Tour ด้วย / ภาพ: Gotta Have Rock and Roll Auction House

     ถุงเท้าคู่นี้ถูกเก็บรักษาโดย Frank DiLeo ผู้จัดการส่วนตัวของราชาเพลงป๊อป และในวันที่ 13 พฤศจิกายนถุงเท้าคู่นี้จะถูกนำมาประมูลออนไลน์ทางเว็บไซต์ http://gottahaverockandroll.com/ โดยสนนราคาเริ่มต้นการประมูลที่ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000,000  บาท และคาดว่าจะปิดการประมูลที่ราคาประมาณ 2,000,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 60,000,000 บาท! ถุงเท้าคู่นี้ไม่ใช่แค่ถุงเท้าสำหรับสวมเต้นท่ามูนวอล์กครั้งแรกเท่านั้น แต่ไมเคิลยังสวมถุงเท้าคู่นี้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต “1984 Victory! Tour” นอกจากถุงเท้าคู่ประวัติศาสตร์ ผู้ชนะการประมูลยังจะได้จดหมายฉบับจริงที่ไมเคิลเขียนขอบคุณแฟรงก์ด้วยข้อความว่า “keeping on his toes” ในช่วงทัวร์คอนเสิร์ตอีกด้วย นอกจากนี้การประมูลยังมีไอเท็มชิ้นเด็ดของราชาเพลงป๊อปอีกหลายชิ้น เช่น ป้ายที่ถูกเซ็นโดยไมเคิลในภาพยนตร์เรื่อง “Moonwalker” ชุดการแสดงคอนเสิร์ต Destiny Tour และ อัลบั้ม “Thriller” ชุดพิเศษ Platinum Record ใครเป็นแฟนของตำนานคนนี้ต้องคอยติดตามให้ดีว่าคำว่า “ราชาเพลงป๊อป” จะสร้างมูลค่าให้กับไอเท็มชิ้นต่างๆ ได้มากขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ แค่ราคาเริ่มต้นก็การันตีได้แล้วว่าไม่น้อยอย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MichaelJackson