FASHION

เมื่อ ชุดราตรี โคจรมาพบกับ เสื้อกันหนาวขนเป็ด เกิดเป็นลุคสุดกูตูร์แสนล้ำถึงโลกหน้า

คอแลบอเรชั่นซ้ำซ้อนที่เปิดตาให้ดีไซเนอร์มือทอง

มิลานแฟชั่นวีกปีนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งของโปรเจกต์อัจฉริยะของแบรนด์ฟังก์ชั่นแวร์ชื่อก้องโลกอย่าง Moncler ที่ผุดไอเดียเชื้อเชิญเหล่าดีไซเนอร์ระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นย่อยเพื่อโชว์โดยเฉพาะ โดยโจทย์สำคัญคือการคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้และผสมผสานกับสไตล์เฉพาะตัวของดีไซเนอร์แต่ละคน ไล่ตั้งแต่ Richard Quinn, Simone Rocha, Craig Green ไปจนถึงเหล่าศิลปินในสาขาอื่นๆ ซึ่งไฮไลต์ของโปรเจกต์ในปีนี้ที่ห้ามพลาดคือคอลเล็กชั่นที่สร้างสรรค์โดย Pierpaolo Piccioli หัวเรือใหญ่แห่ง Valentino แฟชั่นเฮาส์ในตำนานอีกแบรนด์ของอิตาลี 

 

คอลเล็กชั่นความร่วมมือระหว่าง Moncler และ Pierpaolo Piccioli ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วหลังจากปีก่อนปล่อยคอลเล็กชั่นชุดยาวในลักษณะเดียวกันนี้ออกมาเรียกเสียงฮือฮา ซึ่งเมื่อพูดถึงคอนเซปต์ในคอลเล็กชั่นใหม่นี้แล้วก็แทบไม่มีอะไรใหม่ เพียงแต่ดีไซเนอร์มือทองฉลาดพอที่จะหยิบเอาความสำเร็จที่ท่วมท้นจากปีก่อนมาถมทับความมากล้นแล้วปล่อยของด้วยการเล่นใหญ่สุดเพื่อเน้นย้ำภาพจำของคอลเล็กชั่นประจำระหว่างเขาและแบรนด์ฟังก์ชั่นแวร์ จะเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นรุ่นท็อปต่อจากคอลเล็กชั่นที่แล้วก็ว่าได้ (และกลยุทธ์นี้ใช้ได้ผลสุดๆ) 

 

 

"ผมคิดว่ามาถึงยุคนี้แล้วมันไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งใหม่จริงๆ หรอก แต่เราสามารถสร้างองค์ประกอบใหม่ หรือมุมมองใหม่่ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วผมทำคอลเล็กชั่นเล็กๆ นี้ในช่วงเดียวกันกับที่ทำคอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ และแน่นอนว่าสิ่งที่ผมอยากทำก็คือการตีความ Moncler ผ่านความเป็นตัวผม ซึ่งคอลเล็กชั่นในครั้งนี้จะเรียกว่าเป็นการคอลาบอเรชั่นในคอลาบอเรชั่นก็ได้เพราะผมได้เชื้อเชิญ Liya Kebede เพื่อนสนิทมาร่วมออกไอเดียในเรื่องของแพทเทิร์น ความยั่งยืน และเสน่ห์ของความเป็นเอธิโอเปีย การทำงานร่วมกับเธอช่วยเปิดทัศนะให้ผมได้เห็นผลงานในมุมมองใหม่"

1 / 8



2 / 8



3 / 8



4 / 8



5 / 8



6 / 8



7 / 8



8 / 8



WATCH