FASHION

รวบตึง 3 โมเมนต์สำคัญจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 รอบ Preliminary!

แล้วคุณล่ะ...ได้คนที่จะสวมมงกุฎในใจแล้วหรือยัง

     เปิดตัวรอบ Preliminary ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขัน Miss Universe Thailand ประจำปี 2020 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งรอบสำคัญในการประกวด เพราะเป็นรอบที่เหล่าคนดูจะได้รับชมผลงานบนสเตจของเหล่านางงาม พร้อมเก็งผู้เข้าแข่งขันที่มีสิทธิ์เข้ารอบลึกๆ จากรอบนี้ด้วยเช่นกัน ความน่าสนใจของงานประกวดรอบ Preliminaly ในปีนี้ที่จัดขึ้นโดย TPN ก็ยังคงเป็นที่จับตามองเช่นเคย ที่ครั้งนี้โว้กประเทศไทยขอรวบตึง 3 โมเมนต์สำคัญของงานประกวดรอบดังกล่าวมาให้ได้อ่านกันแล้วที่นี่...

 

ชุดประจำชาติ และเหล่านางในวรรณคดี


     เป็นที่ทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้ทางกองประกวดได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า การประกวดชุดประจำชาติในครั้งนี้มาในธีม “นางในวรรณคดี” ซึ่งชุดประจำชาติที่ชนะการประกวดในครั้งนี้จะเป็นชุดที่ถูกนำไปประกวดต่อในเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่เรายังได้เห็นผู้เข้าประกวดทั้ง 29 คนสวมใส่ชุดประจำชาติแบบไทยประยุกต์ออกมาอวดโฉมกันบนเวที ไม่ว่าจะเป็น นางสีดา, นางมโนราห์, นางเมขลา, นางลำหับ, นางมัทนา และอีกมากมาย โดยฝีมือของเหล่าดีไซเนอร์ไทย จนกลายเป็นที่พูดถึงช่วงข้ามคืน ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเหล่านางงามทั้ง 29 คนได้ร่วมแสดงชุดประจำชาติกับกลุ่มนาฏยศาลา หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ ที่ขนเอาโชว์สุดอลังการมาไว้บนเวทีประกวด ผสมผสานงานนาฏศิลป์ไทยบนเวทีการประกวดได้อย่างลงตัว เสริมให้บรรยากาศการประกวดในครั้งนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

Miss Deaf Thailand



WATCH





     นับเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์สำคัญบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ในปีนี้ นั่นคือการปรากฏตัวของ 3 สาวงามจากเวที Miss Deaf Thailand หรือกลุ่มนางงามผู้ทุพพลภาพด้านการได้ยินเสียงแห่งประเทศไทย ที่การปรากฏตัวของพวกเธอในครั้งนี้เป็นการปรากฎตัวเพื่อยืนหยัดในสิทธิความเท่าเทียม และสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนต่างมีคุณค่าในตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลกให้มีกำลังใจในการใช้ชีวิต และทำความฝันของตัวเองให้สำเร็จต่อไป โดย Miss Deaf Thailand ทั้ง 3 คนนั้นยังได้ขึ้นมาร่วมแสดงในบทเพลง “เธอผู้ไม่แพ้” ซึ่งขับร้องโดย กิตตินันท์ ชินสำราญ พร้อมกับเหล่าผู้เข้าประกวดอีก 29 คน ที่สามารถเรียกเสียงปรบมือของเหล่าผู้ชมในฮอลล์ได้อย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเติมเต็มความรู้สึกอิ่มเอมใจในการประกวดครั้งนี้ได้อย่างดีทีเดียว

 

มงกุฎ Mouawad ที่ทั่วโลกรอคอย


     โมเมนต์ปิดท้าย และเป็นโมเมนต์ที่สำคัญที่สุดในการประกวดรอบ Preliminary เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา กับการเปิดตัวมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ใหม่ โดยบริษัท Mouawad ที่มีมูลค่าสูงเกือบ 4 ล้านบาท โดยมงกุฎดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจาก “ความวิจิตรของศิลปวัฒนธรรมไทย” ผสานกับความปราดเปรื่อง และความจริงอันเป็นนิรันดร์ ซึ่งถูกออกแบบด้วยลวดลายไทยชั้นสูง ผ่านการเจียระไนอย่างประณีต ประดับด้วยอัญมณี 3 สีธงชาติไทยที่สะท้อนถึงเนื้อแท้อันบริสุทธ์ พลังแห่งความเป็นตัวเอง และความสำคัญของสัจจะ ซึ่งเปิดตัวท่ามกลางการแสดงของกลุ่มนาฏนศาลา หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ จำลองหุ่นละครเล็กเหล่าทวยเทพอันเชิญมงกุฎนี้มาสู่เวทีการประกวดได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

     แม้ว่าจะเป็นเพียงรอบ Preliminary เท่านั้น หากเราก็ได้เห็นผู้เข้าประกวดทั้ง 29 คนนั้นทำผลงานบนเวทีในครั้งนี้อย่างเต็มที่ จนอดคิดไม่ได้ว่าในวันที่ 10 ตุลาคม 2020 ที่นับเป็นรอบตัดสินสำคัญที่กำลังจะมาถึงนี้จะสนุก และน่าติดตามแค่ไหน...

ข้อมูล : Miss Universe Thailand Fanpage

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MUT2020