FASHION

มิสยูนิเวิร์สประกาศจัดการประกวดปี 2021 ที่ประเทศอิสราเอล พร้อมเสียงวิจารณ์ และผลกระทบที่ตามมา!

สถานที่จัดงานที่องค์กร IMG เลือกในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบกับผู้เข้าประกวดในหลายประเทศ...

     เพิ่งผ่านพ้นการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2020 ไปได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ล่าสุดทางองค์กร IMG ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สยุคปัจจุบัน ก็ได้ออกมาเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนนางงามด้วยการประกาศจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 ประจำปี 2021 ในเดือนธันวาคม 2021 ที่จะถึงนี้อย่างเป็นทางการ ณ ประเทศอิสราเอล สร้างความตื่นตะลึง และคำถามชวนสงสัยอีกมากมายตามมา...

     อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทำให้การประกวดประจำปี 2020 ถูกเลื่อนมาจนเกือบกลางปี ทั้งที่จริงแล้วต้องจัดอยู่ในช่วงราวเดือนธันวาคม 2020 - มกราคม 2021 ตามสถิติที่ผ่านมา นั่นจึงส่งผลกระทบต่อเป็นทอดๆ ให้การประกวดครั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นต้องล้มกระดาน กลับมาจัดตามตารางเดิมนั่นคือภายในช่วงปลายปี 2021 อีกทั้งผู้ที่ครองตำแหน่งนางงามจักรวาลคนล่าสุดอย่าง Alma Andrea Meza จากประเทศเม็กซิโก ก็ยังจะถูกจดจารึกเอาไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ว่า “เป็นมิสยูนิเวิร์สที่ครองตำแหน่งได้สั้นที่สุดเป็นประวัติการณ์” อีกด้วย โดยกินระยะเวลาหลังจากสวมมงกุฎถึงกำหนดการวันประกวด รวมทั้งสิ้นเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น แต่นั่นก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ข้อถกเถียง หรือปัญหาใหญ่อะไร เพราะสิ่งที่กำลังเป็นประเด็นให้พูดถึงมากกว่าต่อจากนี้ก็คือ สถานที่จัดการประกวด ณ ประเทศอิสราเอล ที่อาจจะทำให้เกิดปัญหา และผลกระทบบางประการ

     จากกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าแฟนนางงามพบว่า แม้ว่าหลายความคิดเห็นจะยังติดอยู่กับภาพสงคราม ทว่าในความเป็นจริงแล้วประเทศอิสราเอลคืออีกหนึ่งหมุดหมายที่น่าสนใจอย่างมาก ทั้งในด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การทหาร และแน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความปลอดภัย และเปิดใจรับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIA+ (ซึ่งในปีนี้เราอาจมีโอกาสได้เห็นผู้หญิงข้ามเพศหลายคนเป็นตัวแทนได้ขึ้นประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส) ไม่ได้เป็นอย่างภาพจำของใครหลายๆ คนที่มองว่าอิสราเอลคือเมืองแห่งสงคราม และการก่อการร้าย จริงอยู่ที่สงครามเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในภูมิภาคแห่งนั้น ทว่าความปลอดภัยของอิสราเอลก็เข้มแข็งไม่แพ้กัน

     กระนั้นความเคลือบแคลงสงสัยในการเลือกประเทศในการจัดงานแข่งขันครั้งนี้ก็ยังคงอยู่ เพราะการยึดเอาอิสราเอลเป็นเจ้าภาพในการประกวดประจำปี 2021 นี้จะยังส่งผลต่อผู้เข้าประกวดอีกหลากหลายประเทศที่อาจจะไม่มีโอกาสได้ขึ้นประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ อันเนื่องมาจากความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ประเทศแรกที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาด้านสงครามกับอิสราเอลนั่นก็คือ เลบานอน จากการทำสงครามครั้งใหญ่ที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อสงครามเลบานอน เมื่อปี 2006 ทำให้แฟนนางงามหลายคนต่างออกปากเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ปีนี้เลบานอนจะต้องแขวนสายสะพายไม่ส่งตัวแทนเข้าประกวดด้วยเหตุผลศักดิ์ศรีด้านการทูตอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตไปจนถึงอีกหลายประเทศ ทั้งมาเลเซีย, อินโดนีเซีย และบังกลาเทศ ที่อาจจะต้องจับตามองต่อท่าทีหลังจากนี้อีกด้วย

     นอกจากนี้ก็ยังจะต้องติดตามกันต่อไปอีกว่า แต่ละประเทศจะจัดการส่งตัวแทนอย่างไรในเวลาอันกระชั้นชิดที่เหลืออยู่ในขณะนี้ และปัญหาในด้านการเงิน และกระแสช่วงขาลงของธุรกิจนางงามจะต้องใช้กลยุทธ์ใดมางัดข้อ แค่เริ่มต้นก็ดูเหมือนว่าจะต้องมีเรื่องให้คิดหนักกันแล้ว งานนี้เรียกได้ว่าแฟนนางงามสนุกแน่นอน...



WATCH




ข้อมูล : USA today, Insider.com, Facebook: บ้า-น-นางงาม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse2021