FASHION

ไปไกลระดับโลก! มิ้งค์-เสาวคนธ์ สาวไทยสุดมีสไตล์ที่สื่อนอกต้องจับตามอง

     หากเราจะพูดว่านี่คือช่วงปีทองของชาวไทยก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะในเวลาช่วงปีที่ผ่านมาเรายังได้เห็นชาวไทยมากความสามารถจำนวนไม่น้อยเข้าไปโลดแล่น และเฉียดเข้าใกล้อุตสาหกรรมระดับโลกเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ที่นอกจากผลงานล้ำค่า และเหล่าไทยดีไซเนอร์แล้ว ล่าสุดในช่วงสัปดาห์แฟชั่นที่แต่ละแบรนด์ก็ต่างขับเขี้ยว และฟาดฟันกันอย่าสนุกสนานด้วยไอเท็มเด็ด และดีไซน์ดังบนรันเวย์ ในขณะที่บนท้องถนนที่เป็นแฟชั่นในแบบสตรีทสไตล์ของผู้เข้าร่วมชมงานก็ดุเดือดไม่ต่างกัน เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ในวงการแฟชั่นระดับโลกจำนวนไม่น้อยพากันพาเหรดสไตล์สุดมั่น ตบเท้าเข้าร่วมชมโชว์กันอย่าสนุกสนาน เกิดเป็นเทรนด์ออนสตรีทที่ทั่วโลกจับตามอง หากเรายังได้มีโอกาสได้เห็นแฟชั่นนิสต้าสาวชาวไทยอีกหนึ่งคนได้ไปโลดแล่น พร้อมติดท็อปลิสต์การจัดอันดับแต่งตัวดีที่สุด จนสื่อแฟชั่นต่างประเทศหลายสำนักยังต้องจับตามอง นับเป็นสาวไทยอีกหนึ่งคนที่ครองพื้นที่สื่อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามากที่สุดก็ว่าได้...

ภาพ : minkie_mk

 

     เธอคนนั้นก็คือ มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ นักธุรกิจ ผู้ควบตำแหน่งแฟชั่นนิสต้าสาว ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเธอไม่เพียงจะเป็นหญิงสาวที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์เฉพาะตัวที่หลายคนโจทก์ขานเท่านั้น หากก่อนหน้านี้หลายคนยังรู้จักเธอในฐานะของนักธุรกิจสาวมากความสามารถ ผู้กุมบังเหียนในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง Snail White หากนอกจากความสามารถอันเก่งกาจด้านธุรกิจแล้ว มิ้งค์ยังเป็นอีกหนึ่งคนไทยที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบ Mix & Match ได้โดดเด่นเกินกว่าใครจะปฏิเสธเธอลง และยังน่าจับตามองที่สุดอีกคนหนึ่ง การันตีแล้วด้วยการถูกพูดถึง และการจับภาพของสื่อแฟชั่นระดับโลกมากมายหลายสำนักในช่วงสัปดาห์แฟชั่นที่ผ่านมา ทั้งที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กับภาพสตรีทสไตล์สุดเท่ พร้อมกับแฟชั่นไอเท็มระดับคีย์พีซของแบรนด์ระดับแถวหน้า พร้อมตบเท้าเข้าชมโชว์คอลเล็กชั่นแบรนด์ดังระดับโลกตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เธอเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง เฉกเช่นในเว็บไซต์ Coveteur เอง ที่เธอยังถูกจัดอยู่ในลิสต์ของลุคสตรีทที่น่าสนใจของสัปดาห์ปารีสแฟชั่นวีก กระทั่งบนบัญชีอินสตาแกรมของ Vogue Runway เองก็ตาม นับเป็นอีกครั้งที่พื้นของที่สื่อระดับโลกได้อ้าแขนต้อนรับสาวไทยที่สมบูรณ์แบบไปด้วยความสามารถ และสไตล์ที่ชัดเจน

     ครั้งนี้ โว้กจึงขอรวบรวมเส้นทางสไตล์ของมิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ (บัญชีอินสตาแกรม @minkie_mk) ตลอดช่วงสัปดาห์แฟชั่นที่ผ่านมาให้ได้ดูกันว่า เธอคนนี้มีสไตล์ที่โดดเด่นมากแค่ไหน ทำไมสื่อแฟชั่นต่างประเทศจึงต้องจับตามองสาวไทยคนนี้เอาไว้ให้ดี...

 

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ในลุคของเสื้อสูทโอเวอร์ไซส์จาก Byronesque ณ แฟชั่นวีกเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี / ภาพ : minkie_mk



WATCH




มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ในลุคคีย์พีซของแบรนด์ Prada ที่ดูเท่ และมีสไตล์สะดุดตา / ภาพ : minkie_mk

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ และไลฟ์สไตล์ในช่วงสัปดาห์แฟชั่น / ภาพ : Matthew Sperzel (Getty Images)

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ กับเสื้อโค้ตพิมพ์ลายเสือ อีกหนึ่งลุคโดดเด่นที่ได้ลงในอินสตาแกรมของ Vogue Runway / ภาพ : Matthew Sperzel (Getty Images)

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ กับอีกหนึ่งลุคเท่ ในชุดเเจ็กเก็ตหนัง และกางเกงที่มีลูกเล่นตรงปลายขา พร้อมตบเท้าเข้าร่วมชมโชว์คอลเล็กชั่นจากแบรนด์ Versace / ภาพ : JohnTods

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ในลุคสตรีทสไตล์ กับชุดสวยจากแบรนด์ ETRO ณ สัปดาห์แฟชั่นเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี / ภาพ : JohnTods

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ในลุคเสื้อผ้าโปร่งใสสีขาว พร้อมเลเยอร์น่าสนใจจาก Peter Do ที่สัปดาห์แฟชั่น ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนเข้าร่วมชมโชว์คอลเล็กชั่นจากแบรนด์ Thom Brown / ภาพ : roiekashi

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ กับอีกหนึ่งชุดสนุกที่เป็นที่พูดถึงจากแบรนด์ Vetements / ภาพ : JohnTods

มิ้งค์-เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ กับลุคสีสัน และไลฟ์สไตล์ในช่วงสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงปารีส ก่อนเข้าชมโชว์คอลเล็กชั่นของแบรนด์ Loewe  / ภาพ : Matthew Sperzel (Getty Images)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThaiPeople