FASHION

เผยนาทีระทึก Michelle Obama ขณะล่องเรือชมปารีสตอนมหาวิหารนอเทรอดามไฟไหม้!

Michelle Obama ขณะกำลังล่องเรือชมเมืองปารีสซึ่งเวลาเดียวกันกับมหาวิหารนอเทรอดามไฟไหม้

     หลังจากข่าวใหญ่ของโลกอย่างอัคคีภัยที่โหมลุกไหม้มหาวิหารนอเทรอดามกลางกรุงปารีส สถานที่ซึ่งเป็นแลนมาร์กสำคัญของฝรั่งเศสและประวัติศาสตร์โลกอายุกว่า 850 ปีได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง พร้อมทั้งสร้างภาพความโกลาหลและเศร้าโศกเสียใจไม่ใช่แค่กับชาวฝรั่งเศสหรือผู้รักศิลปะเท่านั้น แต่สร้างความสะเทือนใจไปทั้งโลก ปารีสนับว่าเป็นเมืองรองรับนักท่องเที่ยวมหาศาลอยู่แล้วมหาวิหารแห่งนี้ก็เช่นกัน รูปแบบการท่องเที่ยวมีนอเทรอดามเป็นจุดเช็กพอยต์ก็ไม่น้อย เช่นเดียวกับอดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ อย่าง Michelle Obama ก็มีส่วนร่วมสำคัญในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย!

Michelle Obama กับการสนทนาพูดคุยสนุกสนานกับแขกคนอื่นบนเรือ / ภาพ: BACKGRID

     มิเชล โอบาม่าเดินทางมาที่ปารีสและขึ้นเรือสำราญล่องแม่น้ำกลางชมเมืองในช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 15 เมษายน โดยเริ่มขึ้นและออกเรือจากหอไอเฟล บรรยากาศเริ่มด้วยความราบรื่น มีการสนทนาพูดคุยกันบนเรืออย่างมีความสุข สีหน้ายิ้มแย้มของแต่ละคนบ่งบอกถึงความสวยงามของปารีสได้เป็นอย่างดี แต่เวลาประมาณ 18.30 น. หลังจากมหาวิหารนอเทรอดามปิดการเข้าชมเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในขณะที่มิเชลกำลังอยู่บนเรือดื่มดำกับบรรยากาศมหานครแฟชั่น ทันใดนั้นท่าทีของผู้โดยสารบนเรือทุกคนรวมถึงมิเชลหน้าเปลี่ยนสีเมื่อได้เห็นข่าวคราว จากสีหน้าแห่งความสุขเปลี่ยนเป็นความกังวลในฉับพลัน เหมือนเป็นสัญญาณเตือนว่าหายนะครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้น

สีหน้าความกังวลใจของ Michelle เมื่อทราบเหตุการณ์ไฟไหม้ที่มหาวิหาร / ภาพ: BACKGRID

     หลังจากเห็นและทราบข่าวกัปตันเปลี่ยนเส้นทางการเดินเรือทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ครั้งนี้ทันที ในขณะที่อาหารก็ยังคงเสิร์ฟตามปกติ แต่เหมือนบรรยากาศความรื่นเริงจะหมดไปพร้อมกับสถาปัตยกรรมอันเลอค่าบางส่วนของมหาวิหาร เธอมาที่นี่เพื่อทัวร์โปรโมตหนังสือแต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นนี้ มิเชลกล่าวถึงความโศกครั้งนี้ว่า “มันช่างรู้สึกเจ็บปวดใจไปพร้อมกับชาวปารีส” มหาวิหารนอเทรอดามถือเป็น 1 จุดหมายสำคัญของเรือสำราญที่เธอนั่ง แต่เธอกลับไม่มีโอกาสได้เห็นความสวยงามของมันในแบบที่ควรจะเป็น ไม่ว่าคุณจะมาจากไหน นับถือศาสนาอะไรหรือแม้แต่ชื่นชอบประเทศฝรั่งเศสหรือไม่มันไม่ใช่ประเด็น เพราะสิ่งปลูกสร้างอายุเก่าแก่แห่งนี้คือมรดกที่โลกต้องจารึกเพราะผ่านมายิ่งกว่า 18 ฝน 18 หนาว มันคงสร้างความสะเทือนให้กับคน ๆ หนึ่งไม่น้อย เมื่อบางส่วนของมหาวิหารค่อย ๆ พังลงในวันที่ตนเองกำลังจะได้ดื่มดำกับความสวยงามบนเรือสำราญที่ไม่มีอะไรจะเพอร์เฟกต์ในการเที่ยวชมเมืองปารีสไปกว่านี้อีกแล้ว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Notre-Dame Michelle Obama